Chương 8

48 0 0
                                    

Dũng ngồi cạnh giường chăm sóc Lãm Thuý với tất cả yêu thương chàng hỏi:

- Lãm Thuý, chúng ta đính hôn nha?

Nàng nhìn chàng dò ý:

- Anh suy nghĩ kỹ chưa vậy, đừng hấp tấp sau này hối hận đó. Em đâu còn gì cho anh.

- Cho anh sống với em suốt quãng đời còn lại đối với anh là quá đủ rồi Lãm Thuý.

Lãm Thuý gật đầu:

- Được một người yêu như anh, em còn đòi gì nữa. Nhưng em không muốn anh khổ vì em không xứng đáng với anh.

Nắm lấy tay chàng nàng nhỏ giọng:

- Anh Dũng hãy yêu thương em như đứa em gái vậy, được không anh? Đừng hy sinh vô ích vì em. Anh Dũng, cuộc đời em không còn gì cả mà.

Dũng đưa tay đỡ nàng ngồi dậy, chàng cất tiếng ấm áp:

- Nghe đây Lãm Thuý, em nhớ Duy dù anh ta đã yên bề gia thất. Anh yêu em muốn lập gia đình cùng em đó là vì tình yêu chứ không phải sự hy sinh. Anh không hề hối hận vì đã yêu em. Anh sẽ cố gắng mang lại hạnh phúc cho em, em hãy tin anh. Lãm Thuý.

Thuý đưa tay lau lệ buồn bã:

- Em cũng muốn quên anh ấy lắm chứ, nhưng càng muốn quên lại càng nhớ thêm. Em biết làm sao đây! Mỹ Kiều có tình nhân, cô ta không hề yêu Duy mà chỉ cố tình chiếm đoạt tài sản thôi. Em phải làm sao đây để Duy không đánh mất những gì em nhọc công tạo dựng.

Dũng lau lệ cho nàng bằng bàn tay vụng về.

- Nín đi em, anh không ép em, chúng ta cần thời gian. Giờ em thay đồ đi làm. Nghỉ cả tuần rồi chị Xuân phiền lòng.

Nàng vào phòng thay đồ, trong bộ đồ dài màu da trời Lãm Thuý thật đẹp. Dũng bắt nàng xoay người trước mặt mình ngắm nghía. Lãm Thuý vui vẻ trong động tác ấy nhưng sự xuất hiện bất ngờ của Hoàng Duy khiến Lãm Thuý sượng sùng và Dũng ngượng ngập. Duy nói:

- Anh đem đến cho em chút bánh ngọt và ít đồ dùng... anh để đây nhé! Anh Dũng ở chơi tôi về...

Lãm Thuý nhận thấy ánh mắt khó chịu của Duy. Nàng biết chàng không vừa ý khi thấy Dũng thân mật với mình. Dũng nhìn Duy tự nhiên:

- Anh ngồi nghỉ chút đi mà. Lãm Thuý, em rót nước mời anh Duy uống đi em.

Duy đưa tay cản giọng gay gắt:

- Đây là nơi tôi thường đến, đừng khách sáo vậy, bao giờ khát tôi sẽ tự lấy. Lãm Thuý, anh đi nhé, tối anh đến.

Dũng mỉm cười tự nhiên:

- Tối tôi ó hẹn với gia đình đưa Thuý về nhà vì chúng tôi sắp đính hôn... Anh có vợ rồi, Mỹ Kiều là người anh chọn chứ đâu có ai ép uổng gì. Lãm Thuý có đủ tự do để có gia đình. Anh chẳng lẽ không muốn hiểu điều đó sao?

Hoàng Duy nhìn Dũng hỏi:

- Anh và Lãm Thuý đính hôn?

Dũng liếc về Lãm Thuý đang ngồi trang điểm:

SAO BĂNG CUỐI TRỜINơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ