"Lâm Gia Ngạn!!!"
Bị gào thét gọi, Gia Ngạn hoang mang bối rối từ bếp chạy vào, liền thấy khuôn mặt tuấn mỹ nhưng đang sa sầm của Châu Mẫn, bên chân hắn còn có mấy cái túi to bảo bối của mình, mặt không khỏi biến sắc, "A......"
"Nói với em không biết bao nhiêu lần rồi, không được nhặt nhạnh mấy thứ linh tinh này cơ mà!!!" Châu Mẫn càng nói càng tức, "Lại còn lén lút giấu đi nữa?! Em định chống đối anh đúng không?"
Trông mặt người kia lộ ra bộ dáng bị bắt quả tang, Châu Mẫn có tức cũng không được, đành lôi mấy cái túi to túi nhỏ mà Gia Ngạn mất bao nhiêu công giấu giấu diếm diếm ra: "Đây đều là những cái gì chứ?"
Một đống to như vậy gồm rất nhiều thứ linh tinh. Nào là quần, áo hay giầy đã cũ mà Châu Mẫn không dùng nữa. Nào là chiếc ô bị chê xấu, khăn trải bàn đã bị thay đi, mấy cái bát do siêu thị khuyến mãi, bật lửa hay chuông gió cũ, chặn giấy mang hình logo công ty... Chỗ đó còn coi như giữ chút thể diện đi. Mò tìm thêm chút nữa, sẽ thấy ngay cả thắt lưng đã rách cũng có, rồi khăn mặt, rồi tất, chén chén cốc cốc đều có, khiến Châu Mẫn tức sắp xỉu đến nơi.
"Không phải anh đã ném hết đi rồi hay sao? Em lôi về làm cái gì chứ?", Châu Mẫn tiếp tục mở tới một cái túi nhỏ khác, thấy bọc bánh quy do bị ẩm đã vứt đi từ lâu sắc mặt liền trắng bệch, "Ngay cả thứ này em cũng lấy về sao?"
Người nãy giờ bị chỉ trích ngập ngừng nói, "Cái đó cũng chưa có hỏng, vứt đi thì tiếc quá, còn ăn được mà..."
"Ném hết đi cho anh!"
"A, nhưng..."
"Mấy thứ rác rưởi đó làm sao mà dùng nữa?"
"Em đều đã rửa sạch sẽ rồi mới mang về, nói không chừng tới lúc nào đó sẽ cần tới. Anh xem cái bát này, cũng chưa hỏng, sao lại ném đi chứ? Còn mấy lon cà phê này, nếu lúc nào muốn trồng vài loại cây cỏ thì có thể dùng rồi, còn tốt như vậy..."
Châu Mẫn cảm thấy dường như huyết áp đang dần dần tăng, "Ai! Em là đồng nát hay sao!?"
Gia Ngạn đuối lý cúi đầu thật thấp: "Ai, Châu Mẫn , lãng phí như vậy đáng tiếc quá! Mấy thứ này toàn đồ tốt. Ngày trước lúc sống một mình, đồ dùng của em còn chẳng tốt được như thế này đâu...."
"Hiện tại em đang sống cùng anh, nơi này mà em lại chứa mấy thứ phế phẩm đó sao?"
Gia Ngạn ngồi xuống nhặt nhạnh đống đồ của mình, nhanh chóng nhét lại chúng vào túi.
"Mang vứt đi ngay, em có nghe không? Cái thói quen nghèo kiết xác này bao giờ mới bỏ được chứ? Thật không chịu nổi em nữa! Trà quá hạn rồi còn lôi ra uống! Em nghĩ em là thần tiên sao? Uống mấy cái cũng không vấn đề gì à? Em tiếc phải không? Anh thì không!"
Gia Ngạn bị mắng đến tối tăm mặt mày, nhưng cậu còn sợ đống bảo bối của mình bị ném ra ngoài hơn, vì thế vội tranh cãi cùng Châu Mẫn.
"Anh cũng có rất nhiều thói quen xấu! Đi ra ngoài chẳng bao giờ tắt đèn, vòi nước cũng đóng không chặt. Còn nữa, thịt bò để một tuần vẫn có thể ăn, không nên vứt đi luôn! Nếu ăn không hết thì sao lại mua nhiều thứ để trong tủ lạnh như vậy? Còn nữa, cà-vạt vì sao phải mua nhiều thế? Có cái một lần cũng chưa dùng qua. Quần áo cũng vậy! Áo lông thú tốt như vậy, vì sao nói vứt là vứt được ngay? Em không có đủ quần áo cũng không cần anh mua hộ, toàn thứ đắt tiền như vậy, lãng phí quá đi!"
BẠN ĐANG ĐỌC
[Đam Mỹ][H] Nan ngôn chi dục - Khát khao khôn cùng
RomansTiêu đề: Nan Ngôn Chi Dục Tác giả: Lam Lâm Biên Dịch: Nguyễn biên dịch, linhmin biên dịch, hinoses biên dịch, Đậu Hoa biên dịch Nhân Vật: Lâm Gia Ngạn, Châu Mẫn Thể loại: hiện đại, 1×1, HE Chính là cuộc sống quá cô độc, muốn nghĩ đến việc lập gia đì...