Chapter 2 - Selene

485 4 0
                                    

(Selene's POV)

Pumasok ako sa bar at naghanap ng pinakasulok na lugar. Me ilang napapalingon sa akin. Shucks! Baka akala nila maling establishment napasukan ko. Gusto kong umatras.

Tinawag ko ang waiter at umorder ng maiinom. I'm so tensed. Hindi talaga ako umiinom sa ganitong mga lugar- at nag-iisa. This is my first time.

Nag-away kasi kami ni dad. Gusto niya akong ipakasal sa kasosyo niya sa kompanya na si Mr. Lim. Malaki raw ang pagkakautang ni dad sa kanya. Maraming problema ang kumpanya ni dad lately, kung hindi dahil kay Mr. Lim tiyak na sarado na ang business namin matagal na.

Masamang-masama ang loob ko.
Hindi talaga ako makapaniwala na kaya akong gawing pambayad ng dad sa utang niya.

Nabigla rin talaga ako sa sinabe niya.

"Selene, I am left with no choice dahil kung hindi, makukulong ako." Pagtangis ng ama.

After I graduated, nagtrabaho na ako para kay dad bilang assistant niya. Bilang panganay, he taught me everything I need to know sa pagpapatakbo ng company.

Ayokong magpakasal sa halos kaedad na ni dad pero ayoko din namang makulong si dad. Paano na ang gagawin ko? Wala naman akong choice. Kung hindi ako, si Coleen naman? Mas lalong hindi ako makakapayag.

I heard that Mr. Lim is a ladies man. Napakayaman nito at maswerte ako kung papakasalan ako, dahil marami talagang nagpapakamatay na babae para lang pakasalan nun. Bakit nga ba hindi, he owns the largest chain of malls and hotels in the country, mayron din sa ibang bansa.

I know he has the hots for me kasi madalas akong sinasama ni dad sa mga meetings niya at panay ang tingin niya sa akin.

Guwapo naman si Mr. Lim in fairness, kung kaedad ko lang siya siguro magkaka-crush ako sa kanya. He even look younger than his age, maybe he spents million for scientific procedures para bumata siya.

Pero balita ko manyakis raw kasi at type nito ay mga virgins. I heard he pays big amount of money sa mga babaeng birhen.

That's why I'm here. I'll make sure I'll give my v-card to someone else baka sakaling ayawan niya na ako. Or else, magpapabuntis ako. Wala na siyang magagawa dun.

This places, is where you hit on a man or men hits on ladies who are alone. I've always read it on wattpad. A lonely girl drinking on a bar always get laid.

Marami rin daw mga escort service dito. Siguro naman sa ganda kong ito di naman ako maze-zero.

Inikot ko ang paningin ko sa mga lalaki roon. Marami ngang gwapo. Lalo na yung huling pumasok. Ang hot niya. Is he a model or something? Nakakalaglag ng p----. Sinundan ko nga ng tingin, ibang klase. Naka black shirt na pinatungan ng black jacket at faded pants, black boots. Ang tangkad pa. Pumuwesto ito sa dulo ng bar at nagpalinga-linga, siguro naghahanap ng mabibingwit.

Eto raw talaga yung ginagawa ng mga escort. Patay-malisya ako sana magawi sa kinauupuan ko at lumapit.

Maya-maya ay lumapit ang waiter sa akin.
"Ma'am pinapabigay po nung kabilang table.." he said politely.

Tiningnan ko ang kabilang table. Four guys are smiling, one guy waved his hand and raised his glass. Hmmm. Hindi ko siya type.

"Thank you", I said na walang sound.

Ayoko sanang tanggapin but I don't wanna be rude. I accepted the drink and sip a little. Mejo madami na rin ata ang nainom ko, I feel a little dizzy.

Kelangan ko na yatang umuwi. Next time na lang cguro, medyo disappointed ako...dapat yung di ako iinom. Handa na akong tawagin ang waiter para kunin ang bill ng biglang lumapit ang lalaking kumaway.

"Hi, pwede ba akong umupo?" Anito.

Tingin ko ay galing ito ng opisina at mukhang may asawa na. O mga anak kaya. Medyo malaki ang tyan. Nainis ako sa ganitong klase ng mga lalaki. Mga feeling single. Napasimangot ako.

"Pwede naman kasi aalis na din naman ako," mataray kong sabi.

Tatayo na sana ako ng maramdaman kong para akong nasusuka na di ko mawari. Napatakip ako ng bunganga.

"Ok ka lang miss?" Bigla syang umupo at hinagod ang likod ko.

"Huwag mo akong hawakan!" Sabi ako at tinulak ko sya pero ayaw niyang lumayo. Pilit pang iyakap ang kamay na humahagod sa likod ko.

"Ehem!" Sabay kaming nag-angat ng tingin sa tumikhim. Napaawang ang labi ko sa galit niyang mukha. Parang papatay ng tao. Pero kahit galit gwapo pa rin. Lumapit siya? Ang lalaking pag-aalayan ko ng V-card. Sabi ko na eh.

"Oh, there you are handsome." Sabi ko.

Nagulat ako ng hawakan niya kamay ko at kinaladkad palabas. Buti nahablot ko ang bag ko sa table sa pagmamadali niya.

Hindi na ako nakapagsalita ng parahin niya ang taxi at tinulak ako sa loob. Ang harsh naman niya. Parang bagay lang ako na binabalibag.

Nauntog tuloy ako sa bintana sa kabilang side. Aray! Putcha! Napapikit ako sa sakit.

"Hey miss! Miss! San ka nakatira? Ihahatid na kita." Ang lakas naman makaalog nito. Kung yugyugin ako intensity 10.

"Bring me to a hotel...wherever! Whatever! Fuck!" I cursed sa sobrang inis. Ihahatid ako sa amin? Ayoko nga! Tatanggihan pa ata ang beauty ko.

Inihilig ko ang ulo ko sa kanya. Inamoy ko ang leeg niya. Ang bango bango niya. Nagkunyari akong tulog.

Naramdaman ko na lang na inakbayan ako at parang hinalikan ako sa ulo. Wow! Grab naman agad! Opurtunista! Niyakap pa ako ng mahigpit. Sumusobra na to ha! Anyway, i like it! I like the warmth of his embrace. Kinilig ako. Napangiti ako ng konti. Ayokong ibuka ang mga mata ko.
Hindi ko namalayan na nakatulog na pala ako.

UNO - Una Kang Naging Akin (Short Story- Completed)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon