Two

184 6 0
                                    

EMPRESS MAXIA

TBH, gusto ko nang umatras sa binitawan kong pangako nang matanaw ko pa lang sa malayo yung SMA. It's as if I was in an anime show and the whole institution is oozing with dark forces.

Mukhang naging impyerno na nga talaga ang eskwelahan namin. 😂

Nang huminto ang taxing sinakyan ko ay hindi muna ako bumaba.

Ang step 1 kasi ng plano ko ay ang magmatyagsa gagalawan kong site. Knowing the environment is the first thing I do on all my past missions.

Naningkit ang mga mata ko nang may pumasok na lalaking mukhang takot na takot dun sa lalaking nakasandal at nagyoyosi sa may gate.

Hmmm...😕

Inilabas ko ang phone ko at pinicturan ko yung lalaki.

May mga nagsidatingan pang mga lalaki from two opposite directions. Lumapit yung nakasandal na lalaki dun sa isang grupo. Kahit na wala ako sa labas ay nararamdaman ko ang alitan sa mga tinginan nila.

Hmmm...😕

Pinicturan ko yung dalawang grupo and sent the pictures to Bricks.

*
*
[Pakibackground check mo nga sila Bricks. Thank you in advance. 😘]
*
*

Pagkasend ko nun ay binayaran ko yung taxi saka ako bumaba at naglakad papasok ng school.

Narinig kong nagbeep yung cp ko kaya tiningnan ko kung ano yun. It was a message from Bricks.

*
*
[We can see you from your school's CCTV. Iwelcome mo daw yung sarili mo sa sarili mong school.]
*
*

A smile formed in my lips at nag-angat ako ng tingin. May isa ngang CCTV camera sa harapan ko.

I smiled and opened my arms wide open.

"WELCOME TO SMA!😁" sigaw ko and laughed.

I know right, may pagkasabaliw talaga ang lahi namin. 😂

"Hoy babae, tumabi ka nga diyan."

Napalingon ako sa likuran ko and my brows arched when I saw the two groups earlier at my back. I eyed them for a while and shrugged.

Oh well, tumabi kung tumabi. 😑

Tatabi na sana ako when the man with black hair pushed me making me fall unto the ground.

Letse! Nagalusan pa ata ako sa katarantaduhan ng isang to! 😡

"Psh, another sl*t." aniya bago niya ako nilagpasan kasama nung iba pang nasa likod niya.

I scoffed, hindi ako makapaniwala sa tinawag niya sa kin.😡

Highschooler ba talaga ang isang yun? Eh mukhang magkaedad lang ata sila ni Kuya Ren ah!😬

"Psh. Another girl to bully." sabi naman nung lalaking may pulang buhok saka ako nilagpasan kasama ng mga alipores niya.

I scoffed again.😡

Just who the f*ck they think they are?!

I bit my lower lip in frustration habang tumatayo.

"Relax Em. Step Two, know who are the enemies before proceeding to step three." pagpapakalma ko sa sarili ko.

I heard another beep from my phone and opened it. Mukhang inasikaso agad ni Bricks ang pabor ko.

I mouthed 'Thank you' then another beep.

*
*
[You're so welcome. Teach those f*ckers their lessons.]
*
*

"I KNOW RIGHT." aniko saka naglakad papunta sa Registrar's Office.

12 Gangsters and a CrackpotTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon