Sói nhỏ sau khi mang hai thỏ hoang vừa bắt được đến trả ơn thì lập tức quay về lãnh thổ - đó là một nơi nằm ở bìa rừng sát chân dãy núi Mist ở phía Bắc, khá xa vương quốc loài người. Muốn vào lãnh thổ phải đi vào bên trong một cái thác lớn sau đó mang dấu ấn của loài đặt lên lỗ hổng của vách đá bạc rồi đọc chú ngữ, bên trong sẽ có người canh gác mở ra. Tuy nhiên, thác to đủ che lấp một tòa lâu đài nhỏ, nước chảy xối xả. Đường đi đến quanh co rối rắm, khó tìm ra. Thú dữ làm hang gần vùng thác chảy xinh đẹp ấy, một rừng cây tối âm u tự nhiên tạo nên bức thành bao quanh mà chẳng ai dám bước vào trừ người sói.
Sói nhỏ đã mắc phải bẫy của Zig trong lúc đang đi săn cùng bầy vì ghe thấy mùi bánh thơm, nàng bị mê hoặc, lén rình rập theo mùi hương, kết quả là sập bẫy và có một cuộc chạm mặt đầy những cảm xúc kì lạ với chàng trai mang bánh nhan sắc tuyệt trần kia. Vốn dĩ có thể hóa người và mở bẫy thoát ra nhưng sự xuất hiện của anh chàng đó khiến nàng đành im ru rú nấp trong bóng cây.
Không phải lần đầu ra ngoài săn cùng đồng đội nhưng họ không để nàng làm quá nhiều công việc, chỉ đơn giản là tập lần theo dấu vết con mồi, tránh bẫy và nấp đâu đó cùng một cô bạn khác nhìn mấy kẻ còn lại hành động, nỗi nhàm chán đã làm nàng lơ đãng. Tom không ngỡ ngàng với khu rừng vì sớm tìm ra được một khu vực ít người để ý, nơi hổng một cái lỗ không lớn lắm ở ngay thành đá khuất bao quanh thôn của nàng và khu rừng cận bên, cô nàng đã phải mài cạy nới rộng lỗ hổng để chui trốn ra ngoài chơi, may sao là chỉ có mỗi Tom biết được, vậy nên chuyện thường xuyên lén đi loanh quanh trong rừng là chuyện không thể tránh khỏi đối với một cô bé đặc biệt tò mò như Tom. Dù tò mò không phải thứ duy nhất thôi thúc nàng bỏ làng, một mình loanh quanh giữa rừng già cỗi, cây cối bạt ngàn, nhiều điều huyễn hoặc.
Vừa về đến nhà, trưởng tộc là cha của con sói nhỏ - Hall Lauren đã mắng cho tính bất cẩn của cô nàng một trận, mẹ nàng - Noan Lauren thì khóc lóc ôm con thật chặt.
"Tom, con vẫn ổn. Ôi tạ trời. Con đi đâu mà đến bây giờ mới về vậy hả?" bà trách móc con gái trong sự lo lắng.
Thấy vậy Tom - con sói nhỏ mang câu chuyện của nàng đi kể với cả nhà, cuối cùng thêm lời an ủi cho lo lắng của họ:" Con an toàn trở về rồi, hơn nữa vết thương cũng đã sắp lành..."
"Con bé này, đến khi nào mới làm ta hết lo được đây? Cũng may là gặp người tốt, lỡ gặp bọn người xấu thì tôi phải làm sao đây? Ta nuông chiều con quá rồi. Từ nay con không được phép săn bắn gì nữa."bà Noan sốt sắng cả lên.
Tom thấy mẹ tức giận ngăn cấm nàng liền nũng nịu:"Thôi mà mẹ! Chẳng lẽ mẹ không muốn con trưởng thành sao? Con không thể cứ ở nhà dựa dẫm cha mẹ thế này, còn sai sót hôm qua coi như là bài học cho con rút kinh nghiệm vậy. Sau này lớn rồi ít ra con cũng còn có thể tự lo cho bản thân."
"Không là không. Con gái không cần săn bắn, cưới chồng sinh con, chăm lo cho đời sau là được rồi."
"Nhưng mà con không muốn..."
"Đây là lệnh dành cho con đấy Tom Lauren. Từ nay con không được phép ra khỏi làng." ngài Hall bất ngờ lên tiếng, đồng tình với Noan giữ chân con gái ở nhà.
BẠN ĐANG ĐỌC
Sói Nhỏ Của Gã thợ Săn
Roman d'amourCó yếu tố nhạy cảm. Một gã thợ săn, một nàng sói nhỏ, một câu chuyện cổ tích... _Quyển vỡ lòng_ Hãy ủng hộ mình bằng cách Follow(theo dõi), vote (bấm sao), bình luận đánh giá truyện giúp mình nhé.