Savior

886 15 0
                                    

Pat's POV

normal lang ang araw na ito para sa akin. naka yukong naglalakad sa hallway, inaasar, panagtatawanan. NERD ako. pero hindi yung nerdy nerd, hindi ako ma-pimples, hindi gulo gulo ang buhok pero meron akong malalaki at makakapal na salamin. Loser daw ako, weird daw siguro dahil tahimik ako, hindi nakikisabay sa uso, simmpleng shirt at jeans lang kasi okay na ako, at hindi din kasi ako mahilig makipagkaibigan.hindi din ako mayaman, sakto lang. middle class ba. ayoko din naman mag make up dahil baka mag mukha pa akong cake.

habang papauwi na, nandito ako naglalakad ng biglang may nangalabit sa akin, pero nung lingunin ko kung sino yun wala naman. hala pinagtitripan na naman ba ako?

lakad. lakad. biglang kalabitin na naman ako, pag lingon ko ikinabigla ko dahil si Evan.

Si Evan isa siya sa mga sikat dito. varsity kasi siya.

"wag kang matakot, i just want to bee friends with you" sabi niya. friends?? sa kanya? joke ba to. hindi ako sumagot pero nginitian ko siya at tumalikod na ulit. pero sumunod siya kaya hinayaan ko nalang baka kasi nag aassume lang ako, at baka dito talaga siya dadaan.

After 3 months tulad nga ng sabi niya naging friends kami, well hindi close close pero magkakilala na kami.

lalong lumala ang bullies at nadagdagan pa. nakakatakot nga eh baka maging pisikalan.

"nasa loob ang kulo" sabi -- este pagpaparinig ng isang babaeng nasa gilid ko na kumikinang dahil sa sobrang higlight ng mukha niya.

"ang landi! hindi naman maaganda!" sabi naman ni louise na mala regina george na leader ng mean girls. binato niya pa ako ng isang bagay kaya naman nagsigayahan na yung iba at pinagbabato ako.

"tigilan niyo yan!" sigaw ni Evan hindi kalayuan sa akin. nagsihintuan lahat sila. he's became my knight in shining armorsimula nun. he's always there to save me and thankful naman ako dun. naging mas close pa kami dahil lagi niya na ako sinasamahan at hindi na ako nabubully dahil sa kanya. takot lang nila kay Evan.

"patricia i like you" sabi niya out of nowhere habang naglalakad kami pauwi.

"what a joke evan" sabi ko at tumawa na hiwahiwalay

"im serious, dati pa" sabi niya pa na seryoso hinawakan niya pa ako sa wrist na dahilan para mahinto kaming dalwa sa paglalakad

"but i'm not like them, im not pretty, im weird, im a loser" sabi ko stating the fact

"none of those are real, lahat yun kabaligtaran, they said that out of insecurity because you are the definition of beauty and brains" sabi niya. abat nambola pa

" my point is maraming mas maganda sa akin, im not like the other girls at school" sabi ko pa dahil totoo naman, isa pa bakit ako.

"you dont have to be like them, you dont have to be cliche , i like you no matter what" sabi niya while flashing his famous nakaka silaw na ngiti.

i gave up, i like him, i like Evan, i like my savior.

Oneshot story compilationTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon