Race

646 12 0
                                    

Zen's POV

"Zen Valdez!" sigaw ni Pat, siya ang judge ngayon sa karera. nangangarera ako ng motor. wala pang nakaka kita ng mukha ko dahil nga babae ako at baka pag nalaman nila maging unfair ang laro. gusto ko no pain no gain. show no mercy ba. hindi nila alam pero may hint ako, pink helmet. matagal ko na yun gamit pero wala pa ding nagtataka. nandito na ako ngayon sa venue, masaya to dahil ang kalaban ko ngayon ay isang playboy na mayabang pa,  combo diba?

"tataob ka sa akin Valdez!" sigaw niya sa akin bago isuot ang helmet niya. "let's see" sabi ko naman. kung mayabang siya, aba tatapatan ko siya. pagkatapos ng 1, 2, 3, 4, 5 laps huminto ako para mag palit ng gulong at aba ang loko chill chill lang, yabang much? pagbalik ko sa track, na bored na ako kaya naman tinodo ko na yung spped ko at voila! after 10 minutes ata? or 30 minutes tapos na. ganon kadali. sinong taob sa amin?

"once again Zen Valdez!" sabi nung emcee , naghiyawan yung mga tao. who's the queen?  kumaway kaway naman ako sa mga tao 

"hoy bakla!" sigaw netong eskandalosong pikon. sino pa ba? edi si Rain! hula ko mangaasar to. hinarap ko siya at kinawayan din siya.  "siguro pangit ka noh? kaya hindi mo hinuhubad yan!" sigaw niya. kala mo naman masyadong gwapo. i am so affected noh? 

okay na sana eh, tatawanan ko nalaang sana siya eh kaso etong tarantadong to sinikmuraan ako. at dahil hindi ko nakita na gagawin niya yun napa atras ako. sakit eh. "hubarin mo yan at ipakita mo ang mukha mo!" sigaw niya pa. graba sobrang matured niya. tss. tinuro ko naman yung helmet ko para asarin siya, ngumiwi siya, sige pagbibigyan ko siya. 

dahan dahan kong hinubad uyng helmet ko, unang nalantad yung dulo ng buhok kong hanggang balikat todo hiyawan naman yung tao pagdating sa bibig ko natahimik na kaya naman inalis ko na ng tuluyan, kita ko sa mga mukha nila na shocked sila. sino ba naman ang magaakala na ang makakatalo ka the one and only Rain Lazaro ay isang babae.  

"happy?" tanong ko sa kanya na nangaasar at ang loko tumango tango pa, tss. pagka tapos nung match naming yun dumami lalo yung fans ko yung kanya naman nabawasan dahil nga sinuntok nia ako. tapos eto namang lalaking to, si Rain naging stalker ko na. nakakairita. and according to him nililigawan niya 'daw' ako. arrgh!

alam niyo ba? he was my senior back in highschool naaalala ko pa nga na ako pa ang mangunguna sa pila para makayakap sa kanya, vocalist kasi siya dati. at hindi pa siya playboy nun mahangin palang. 

ngayon, paulit  ulit ko siyang nireject pero andito padin siya, i didn't realize that i was already falling for him.

"race tayo?" pagaaya ko sa kanya pero ang sagot niya sa akin "ayaw, i'll race to your heart instead" that made me stop. i was so moved that i smiled at him. at para bang kusang gumalaw and katawan ko at niyakap siya ng mahigpit. 

"rainingZ?" tanong niya. naalala niya ang fan name ko i just smiled. siguro naman naramdaman niyang ngumiti ako. "know what? naging playboy ako para hanapin si rainingZ, and now you're here graduate na ako sa pagpe- playboy ko". it looks like hinahanap niya pala ako, si rainingZ. i'm in the right place after all. 

Oneshot story compilationTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon