Johnny cẩn thận mở chiếc hộp đặt ở đầu giường. Bên trong lớp nhung đỏ làm nổi bật sợi xích cổ màu đen. Một món trang sức dành cho con mèo mà Johnny được tặng (miễn phí) từ cửa hàng trà Ước Nguyện. Cậu cầm chiếc vòng lên và soi kỹ nó. Dòng chữ được khắc trên mặt sợi dây đặc biệt thu hút ánh nhìn của Johnny.
"TY?" - Johnny cao giọng- "Đây là tên của con mèo ư?"
Cậu thả mình xuống giường và mặc cho những suy nghĩ trong đầu được tự do hoạt động. "Con mèo này từ đâu đến? Chẳng lẽ trước đó nó đã có chủ?"
...
"Tại sao mình lại quả quyết mang nó về chứ... nhỡ gặp xui xẻo gì sao...".
Thế rồi những dòng suy nghĩ cứ không ngừng được vẽ vời ra, sinh động và hoang đường hết mức.
.
Sáng hôm sau con mèo thức dậy, cảm thấy khá ngỡ ngàng với cảnh vật trước mắt. Một khung cửa sổ xa lạ, một chiếc ghế sofa xa lạ...
Con mèo trở mình, vươn vai ngồi dậy. Giờ thì nó đã nhớ được những ký ức của đêm qua, vì sao nó đến đây và cả hình ảnh của cậu nhóc hay cáu bẳn.
"Từ nay mình sẽ phải sống ở đây ấy nhỉ?!", con mèo tự nhắc chính mình. Và vì sẽ bắt đầu sống ở đây nó quyết định đi khám phá khắp các ngóc ngách của căn nhà.
Một cánh cửa phòng he hé mở khiến con mèo tò mò nhìn vào trong.
Một thân người dài thượt đang nằm lẫn lộn trong đám mền gối bừa bộn. "Chính là thằng nhóc gây sự với mình tối qua!" - con mèo nhớ lại. Tiếng thở đều đặn trong giấc ngủ sâu của cậu trai ấy khiến con mèo thèm muốn một sự phá bĩnh. Ánh mắt nó sáng lên những tia ranh mãnh và con mèo đưa chân dập cánh cửa phòng đánh rầm một cái. Tiếng động lớn đến mức lôi tuột cậu trai đáng thương ra khỏi giấc ngủ sâu.
Doyoung ôm ngực thở gấp như kẻ vừa phải chịu một sự đả kích lớn. Mắt cậu vương ghèn, ngơ ngác nhìn cảnh vật xung quanh. "Có nổ bom à? Đây là phòng mình hả?!!!". Doyoung trượt dài xuống giường, cố ngủ lại nhưng sự kinh động ban nãy đã làm giấc ngủ của cậu trốn đi mất. Thế nên cậu đành nhăn nhó, bức tóc bức tai, tiếc nuối rời khỏi chiếc giường thương mến của mình.
Lại nói về con mèo, sau khi phá bĩnh giấc ngủ của Doyoung tội nghiệp, nó thoải mái đi xuống nhà bếp. Mùi thơm nhè nhẹ của những lá trà đánh thức khứu giác nhạy bén của nó. Không cần phải nhìn, con mèo vẫn biết căn bếp đang tràn ngập hơi ấm nhẹ nhàng buổi sáng sớm.
BẠN ĐANG ĐỌC
[NCT] KIẾP CON SEN - DoTae VER
FanficCâu chuyện bắt đầu tại một trà quán chuyên buôn bán những điều ước. Nơi ấy tiếp đãi một con mèo ngông cuồng thèm muốn được nếm vị tình yêu, nơi mang đến vài người bạn mới cho một chàng trai và biến cuộc sống của một chàng trai khác thành kỳ dị. Có...