Vết cào đau rát khiến Doyoung thức dậy trong tình trạng khó chịu ra mặt. Quanh quất căn phòng, nắng đã tràn vào. Một ngày nữa lại bắt đầu - một ngày như mọi ngày?!
Johnny đã thức dậy, tươm tất, ngồi tĩnh tại thưởng thức ly trà sáng của mình. Quả là những dấu hiệu chắc chắn cho một ngày bình thường được diễn ra.
"Tay chú sao rồi?" - Johnny hỏi thăm.
Doyoung lắc đầu, có ý bảo không sao trong khi đôi mắt ngái ngủ của cậu đang cố nhìn cho tỏ hơn phần ăn sáng của mình.
Tiếng muỗng nĩa va vào đĩa sứ nghe lanh canh, tiếng thở của anh Johnny và tiếng vọng xa xa của đường phố. Một vệt nắng dài chiếu vào bàn tay Doyoung, mang theo những hạt bụi nắng nhảy múa. Tuyệt, không gian thật tuyệt, một sự tĩnh lặng thật... lạ thường?
Doyoung đánh mắt nhìn khắp nhà rồi lại nhìn Johnny. Trông anh ấy có vẻ bồn chồn, chốc chốc lại nhấm nháp ly trà, ánh mắt lơ đễnh, long lanh.
Cơn ngái ngủ tan đi và Doyoung bắt đầu nhận thức được sự tĩnh lặng của ngôi nhà, một sự tĩnh lặng đầy ức chế.
Một tiếng leng keng vọng lên từ tiềm thức của Doyoung.
"Johnny, TY đâu?".
Câu hỏi làm mắt Johnny lóe lên. Trông anh như muốn trút ra một điều gì đó rồi lại thôi. Anh lắc đầu khiến mắt Doyoung mở to.
"Nó đi đâu rồi? Bình thường giờ này nó đã ngồi chình ình ở đây ăn sáng mà?"
Giọng Johnny như vọng lại từ một nơi xa nào đó: "Anh không biết!".
Doyoung hơi sững người, cậu đang cố soi từng cử chỉ của ông anh để xem chuyện gì đang diễn ra: "Taeyong đi đâu không rõ thế mà ông Johnny lại đang ngồi yên ở đây, thinh lặng không làm gì?"
Doyoung bỏ vội cái muỗng xuống và bắt đầu chất vấn.
"Có chuyện gì vậy, anh với TY? Con mèo yêu quý của anh biến đâu mất còn anh thì không thèm quan tâm, không thèm đi tìm, không thèm làm nhặn xị lên?".
Johnny thở hắt ra, dằn mạnh cái tách xuống bàn, tuy vậy mắt cậu vẫn tránh nhìn vào Doyoung.
"Anh nghĩ...TY bỏ đi rồi" - Doyoung đơ người - "Sáng nay anh đã không trông thấy cậu ấy đâu cả".
"Ý anh là... con mèo tự bỏ nhà đi?"
Johnny gật đầu, mắt cụp xuống.
"Nhỡ nó đi chơi đâu đó xíu về thì sao?".
Johnny hướng mắt nhìn Doyoung, ánh mắt thoáng chút khấp khởi rồi lại tắt liệm
"Anh không biết..."
"Thế sao anh biết nó bỏ đi? Con mèo đó nếu không ai dùng vũ lực để ném nó đi thì còn lâu nó mới chịu mò ra khỏi nhà".
Johnny im lặng, cuối đầu nhìn xuống bàn. Thái độ này của anh khiến Doyoung kinh ngạc
"Chẳng lẽ chính anh đuổi TY đi sao?"
"Không..." - Trông như Johnny đang cố đính chính -"... Anh chỉ... nói với cậu ấy là ... có thể anh sẽ tìm chủ mới cho cậu ấy thôi..."
BẠN ĐANG ĐỌC
[NCT] KIẾP CON SEN - DoTae VER
Fiksi PenggemarCâu chuyện bắt đầu tại một trà quán chuyên buôn bán những điều ước. Nơi ấy tiếp đãi một con mèo ngông cuồng thèm muốn được nếm vị tình yêu, nơi mang đến vài người bạn mới cho một chàng trai và biến cuộc sống của một chàng trai khác thành kỳ dị. Có...