Chapter 6

23 0 0
                                    

Chapter 6

--------------------------------------------

Luhan's POV

Fvck. I don't know what to say to Sehun. He's.. He's.. Urgh! Damn it!

"47 missed calls." Sabi niya habang nakatingin sa phone niya.

"From them?" Tanong ko.

"No. From Suho only." Sagot niya.

Ang tipid niya magsalita. It's not new actually pero.. Ang awkward pa rin!

Ako ang nagdadrive ngayon.. Malamang! Geez. Nababaliw na ko.

"We're here." Sabi ko.

Nagpark lang kami saglit. Bago pa ko makalabas sa ay may bigla siyang sinabi na nagpabilis ng tibok ng puso ko..

"I won't tell them what happened. But Luhan, I tell you.. stay away from her. I know I have no right to tell you this. Pero.. Sinasabi ko sayo.. Kung di mo siya lalayuan.. Siya ang lalayo sayo. Ako na ang nagsasabi."

What the hell?

Sehun? Telling me this?

--

Natapos ang photoshoot pero tahimik pa rin kami. Kaming HunHan.

Iniisip ko pa rin kung bakit niya nasabi yung ganun sakin. May alam ba siya? May pinag-usapan ba sila ni Nanny?

Geez. That is hilarious.

"Lulu why do you look so depressed?" Xiumin.

"Do I? Okay.." Sagot ko.

"Guys! Le eat!" Chen.

"Ikaw yun eh." Chanyeol.

"Huh?" Chen.

"Ikaw. MaLE-EAT. Hahahahaha!" Chanyeol.

"Ikaw din kaya! E-LE-EAT-Pante! Hahahahaha!" Chen.

Tawanan lang sila ng tawanan ng mapansin kong kinuha ni Sehun ang phone niya at may tinawagan.

Wait.. Why do I care?

Xiumin's POV

Baozi.. Baozi.. Baozi.. *u* Love it. Love it. Love it.

Lalabas na ko sa studio ng narinig ko si Sehunie na may kausap sa phone. Hashtag, medyo chismoso.

"Yeah.. Look after her.. Always.. Yeah.. Uh.. No. I can take care of her family.. I can do it.. Just tell me if she's doing something.. Yeah something like that.. Bye.."

Hala sinong SHE?

Oh my Baozi. (O_O)

Is Sehunie spying someone!?

Elle's POV

Lutang ako. Hindi literal! At hindi ako nakadrugs. What I mean, hindi ako makaconcentrate. Yung kanina kasi eh.

Grr. Kainis ka, Luhan.

"Ms. Park? The Superior wants to see you." Sabi sakin ng prof ko.

"Okay. Thank you, Sir."

Papunta na ko office ng superior namin ng makasalubong ko si.. Sehun?

Tiningnan ko lang siya habang naglalakad. Magkasalubong kasi kami. Hindi ko mabasa ang kung ano ang expression ng mukha niya.

What's with him?

Diba may photoshoot siya? Sila?

Oh well.. 6:00 p.m na naman eh. Baka tapos na.

Diretso lang ako at nalagpasan ko na siya.

Wait.. Back to me, ano naman kayang pag-uusapan namin ng Superior? Babawiin na niya kaya yung responsibilidad na binigay niya sakin? Okay lang ako dun.

Buti nga hindi ko na makakasama yung mga lalaking yun! Nakakainis sila.

"I have an app--"

"Excuse me."

Sino bang humila sakin!?

"Teka lang. Sino--"

(O_O)

"Hi Elle!"

OMG.

"Kyle!" Sabi ko. "Bat ka nandito? Kelan ka pa?" Tanong ko.

Kyle, bestfriend ko siya simula nung grade 3 kami. Siya yung nagligtas sakin nung nalunod ako. Strangers pa kami nun pero nung tinulungan niya ko, naging magkaibigan na kami. After naming mag-graduate, nagmigrate sila sa States kasi magtetraining daw siya para sa business nila.

"Kahapon lang. Kamusta kana, Elle? Teka.. May Goodnews ako sayo!" Sabi niya.

"Ano yun?"

"I'm going to study here!"

(O_O)

"For real?"

"Yes!"

"OMG!" Nag-hug kami sa sobrang tuwa at nagtatalon.

He's not gay ah! Actually, naging crush ko siya. Pero dati lang yun! Iba na ngayon. Diba mag--

"Aray!" Bigla kasi akong hinila ni.. "Sehun?"

"Let's go home." At kinaladkad niya na ko.

"A-aray Sehun. Yung braso ko. Sand--"

"Magmamadre ka diba, bat lumalandi ka pa?" Tanong niya, di niya pa rin binibitawan ang braso ko.

"A-anong sinasa--"

"Sabagay, kay Luhan nga pumapatol ka. Sa iba pa kaya?"

"S-sehun.. M-masakit.." Ang higpit ng hawak niya.

"Psh. Ang arte mo. Ang landi mo pa. Pasok." At tinulak niya ko papasok ng kotse.. niya?

"Seatbelt mo." Sabi niya.

"Bababa ako." Bubuksan ko na sana yung pinto ng kotse niya pero naka-lock!

"Bakit? Pupuntahan mo boyfriend mo? May Luhan ka na nga diba? May iba ka pa?"

A-ang lapit ng m-mukha n-niya..

"L-lumayo k-ka.." Sabi ko at nag-iwas tingin sa kanya.

(O_O)

Hinawakan niya ang mukha at iniharap sa kanya.

"S-sehun.. A-ano b-ba.."

"Ito naman hinihintay mo diba?"

"A-anong--"

(O_O)

He.. Is.. Kissing Me!

Wait.. No!

Tinulak ko siya at mabilis na lumabas.

Tumakbo ako palayo sa kanya. Kahit may tumatawag ng pangalan ko hindi ako lumilingon.

Dire-diretso lang ako.. At di ko namalayan na dire-diretso na rin pala ang patak ng luha ko.

Sehun's POV

Fvck! Fvck! Fvck!

What the fvck did I do!?

Tok. Tok. Tok.

Shit. Kumakatok yung photographer na hinired ko para kay Elle. Shit. I call her Elle. At oo, ako ang nagpapabantay sa kanya. I don't fvcking know what I'm doing!

"Sir, kinuhaan ko po kayo habang nagkikiss. Hehehe."

Putahamnida!

"Patingin."

Tiningnan ko.. 3 shots..

"Ipiprint ko ba sir? Di naman po kita ang mukha mo."

Tama. Di nga kita ang mukha ko.

Pwde na rin to.

Pwde na sa plano ko.

His' Girl (EXO FF) (FINISHED)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon