Chapter 12
--------------------------------------------
Luhan's POV
"Naging malakas ang impact ng pagkatama ng ulo niya. No internal bleeding. Maliit lang din yung sugat sa ulo niya. But, she needs to stay here. We need to observe her and call her family." Fvck.
Nawalan siya ng malay kagabi kaya dinala namin siya ospital. Habang nasa sasakyan ay napansin namin na may dugo ang ulo niya.
Kami lang ni Kai ang nandito. Yung iba ay umuwi na.
I could have killed Sehun. I could have punch him straight on his face.
"That Sehun.. He is.. Shit!" Sigaw ko.
Fvck!
I turn to face Kai. "You stay here. Look for her. May gagawin lang ako." Lumabas na ko.
Kakausapin ko si Sehun. Why is he acting like that!?
--
Naabutan ko silang lahat na nasa sala. Nakaupo si Sehun habang lahat sila ay nakatayo.
"You!" Sinugod ko siya at sinuntok. Nanggigigil ako. "Fvck you!" Sigaw ko.
"Stop!" Hinawakan ako ng iba sa braso.
"Alam mo pa ba ang ginagawa mo ha!? Di porket mahina siya, di mo siya dapat saktan! Babae yun! Tangina!" Naiinis ako.
"I didn't mean it. Sinaktan niya rin ako." Lahat na ata ng dugo ko.. Umakyat na sa ulo ko.
"Tangina! Ikaw ang dahilan kaya bumalik siya dito! For fvcking one week before her wedding!" Nakakainis talaga.
"Anong--"
"Yes! You fool! Nandito siya para sayo! Diba yun ang gusto mo!? Wag mo siyang itulak palayo kundi.. Ako na mismo ang maglalayo sa kanya sayo."
Natigilan siya saglit. "I won't let you."
"Kung kinakailangan, gagawin ko. Sinasaktan mo lang siya."
Tumigil lang siya saglit at lumabas na rin ng bahay.
Alam ko kung saan siya pupunta.
I'm pissed.
Naguguluhan ako.
Bakit biglang naisip ni Elle na kausapin si Sehun? Bakit mukha siyang naguguluhan ng sabihin ko sa kanya ang lahat? Bakit parang.. Nevermind.
"Hahayaan mo siyang puntahan si Elle?" D.O.
"Baka masaktan niya si Elle." Baekhyun.
Alam kong nasasaktan na niya si Elle.. Alam kong mahal niya si Elle..
Pero wala akong magawa. Dahil sa una pa lang.. Hinding-hindi na siya magiging akin.
"May press conference tayo mamaya. Mga 9:00 a.m we should be there. It's 7:43 a.m. Pack up, guys." Suho.
"What about Elle?" Xiumin.
"The doctors will probably take care of her." Suho.
"I don't want to go." Sabi ko.
"Then.. Cancel it." Tao.
Lahat kami nagulat sa sinabi niya.
"Sabihin na lang natin na may gagawin tayo. Then, we'll visit Elle. Go." Tao.
Tumango lang yung iba at yung iba naman ay nagsabing mag-aayos lang.
Ayoko na masira ang pagkakaibigan namin dahil lang sa isang bagay--babae. We both love Elle. But I am more willing to sacrifice for her sake. Nakakainis talaga!
BINABASA MO ANG
His' Girl (EXO FF) (FINISHED)
FanfictionHis' Girl (EXO FF) Finished!! An EXO Story about friendship, family, trust, sacrifices and love. Thank you. <3 :)