Chapter 36

10 0 0
                                    

Chapter 36

--------------------------------------------

Hanna's POV

What's with their face? Do I look like a monster? What?

So priceless..

Nandito pa rin kami ni Jiro sa studio kung saan sila nagpophotoshoot.

Tiningnan ko lang sila na kanina pa rin tingin ng tingin sakin. What?

What's their 'effin problem with me? Nakakagulat ba ko? Ano ba?

"Masyado silang nagulat." Biglang sabi ng katabi ko.

"It's so obvious. Di man lang nila itinago." Sagot ko pero nakangiti pa rin.

Syempre, I look beautiful if I always smile. Maraming nagsasabi niyan sakin, wag na kayong kumontra.

"Eh ikaw? Nagulat ka ba?" Tanong ni Jiro.

Ako? Nagulat nga ba ako?

Oo naman. Biruin mo yun. Matapos ang ilang taon, makikita mo ulit sila.. Tapos biglaan pa? Oo, pinaghandaan ko to pero unexpected na ngayon ko sila makikita. Lalo na ang makita siya.. Damn it.

Nag-sigh na lang ako bilang sagot at inayos ko yung buhok ko. Damn it. I'm being affected. Nakakainis.

"You're expression tells me already." Sabi ni Jiro at ngumiti sakin.

Ang laki talaga ng utang na loob ko dito. Simula pa lang.. Siya na ang tumulong sakin. Simula noong walang-wala pa ako.. Simula noong nasasaktan pa ko..

"Stupid.." Bulong ko at tumayo para lumabas muna. Nakakabwisit dito.

Pagkalabas ko, kinuha ko yung isang stick ng sigarilyo sa pouch ko at sinindihan. Wala kang pakealam, stress ako.

Nakakailang gamit pa lang ako ng biglang may nagsalita sa tabi ko.

"You smoke?" Akalain mo to, nakuha niya pa kong lapitan at tanungin sa kabila ng lahat ng ginawa niya.

Sarcastic here.

"Yes. Why, Amber?" Tanong ko sa kanya habang nakangiti. Alam kong nagulat siya pero ngumiti rin siya agad.

Psh. Gaya-gaya ng style.

"Nothing. Alam mo, I remember someone from you." Oh?

"Sino naman?" Tanong ko at itinapon ko na yung sigarilyo. Baka kasi di ko mapigilan ang sarili ko at pasuin ko siya. Kidding.

Humarap siya sakin at ngumiti. "My sister." Sagot niya.

Oh? Ako rin eh. May naaalala ako sa kanya. Parehas din sila , parehas sinungaling. Wanna know? Secret from now.

"Really? Where is she?" Tanong ko. Ang tanga naman ng tanong ko. Tinatanong ko pa kung nasan ang sarili ko? Bwisit. Hahaha.

Nag-sigh siya at ngumiti ng malungkot.

Plastic. Yuck.

"She died. Three years ago." Sagot niya at napansin kong umiiyak siya. Aww, good actress.

Lumapit ako at niyakap siya. Mas magaling akong umarte. "I know she's happy now. Don't cry." Pagcomfort ko sa kanya.

Mukhang nahiya naman siya at sinabing okay lang siya.

"What's her name?" Tanong ko.

Pinunasan niya yung mukha niya. "Her name's Elle.. Janelle Park." Sagot niya na nakatingin straight sa mata ko.

His' Girl (EXO FF) (FINISHED)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon