Chapter 40

7 0 0
                                    

Chapter 40

--------------------------------------------

Sehun's POV

"Hapon na. Ang tagal naman ata ng lunch niyo?" Tanong ko kay Kai.

Kakarating niya lang kasi at kanina pa kami naghihintay sa kanya dito.

Last day ng photoshoot namin at dapat maging masaya kami ng kumpleto. Pero wala siya kanina kaya para kaming ewan dito na nakatanga.

I'm not jealous or whatever. Oras namin tong magkakasama pero kulang kami ng isa.

"I brought her somewhere." Sagot niya.

"Hoy! Saan yan!? Wag mo sabihing sa motel!? Kai naman!"

Binato namin ng unan yung nagsalita. "CHEN!!!!" Sigaw nila, di ako sisigaw no.

"Biro lang naman." Chen.

Tumawa lang naman si Kai at tumingin sakin. "Cemetery pero hinatid ko na siya sa condo niya." Sagot niya at pumasok na sa kwarto niya.

Hindi ko nagets yung sinabi niya. Ano namang gagawin nila sa sementeryo--

"What!?" Napatayo ako. Kuha ko na! Pinakita niya yung-- Kay Elle!

"Oh? Bakit?" Suho.

"Pumunta sila ni Kai sa sementeryo at isipin niyo kung anong ginawa nila." Sagot ko.

Nababaliw na ba si Kai!? Bakit siya nag-open sa taong hindi namin kilala!? Bakit-- Argh!

I don't trust that girl. May tinatago siya samin and I think I know it.

"Milagro." Baekhyun.

Napatingin kaming lahat sa kanya. Anong milagro ang sinasabi nito?

"Milagro ang ginawa nila-- Aray!" Binatukan siya ni Chanyeol. Buti nga.

"Yan. Isip kasi." Chen.

"Parang di ikaw." Baekhyun.

"Fair." Chen.

Magsasalita pa sana ako ng biglang may nag-doorbell. The effin' who!?

"Ako na!" Lay.

"Luh? Di namin inagaw." Tao.

Literal na nagulat kami ng sumigaa si Lay. "WHAT!? SEHUUUN!!!" Sigaw niya.

WTF. Kailangan isigaw ang pangalan ko!?

"What?" Tanong ko ng makalabas ako.

Nag-sign sakin si Lay na papasok na daw siya. At naiwan kami ni Amber dito. At umiiyak siya.

"Anong nangyari?" Tanong ko, walang galit o inis. Concern lang ako dahil pakiramdam ko, may nangyaring masama.

Bakit ako concern? It doesn't mean that I'm concern in a romantic way. Friendly lang dahil matagal ko na rin siyang kilala at may past na rin kami.. That should be forgotten.

"My father.. He's in coma now. At hindi ko alam ang gagawin ko." Sabi niya, umiiyak pa rin.

Hindi ako malapit sa pamilya niya lalo na sa tatay niya. Kaya hindi ko alam kung anong sasabihin ko.

I hug her. Sana kahit dito maramdaman niya na I'll be here for here.

"Si Elle.. Kailangan ko ang kapatid ko.." Sabi niya.

"Wala na siya." Sagot ko. Totoo naman kasi na wala na siya.

Lumayo siya sakin at pinunasan niya yung mata niya. "Pwde mo ba akong samahan?" Tanong niya.

His' Girl (EXO FF) (FINISHED)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon