Chapter 1: MEET Charice

57 2 2
                                    

Charice's POV

"HUHUHUHUHUHU", hagul-gol ko. Habang nasa corner ng kama ko. At umiiyak.

Ang sakit-sakit...kala ko siya na..kala ko siya na...

Bat ba ganon??

Wala naman akong ginawang mali ah.

Sinusunod ko naman gusto niya.

Ang hirap..HUUUUUUHHHUHUH

Ginawa ko naman lahat ng sinabi niya ah. Ano ba.??! BASTUSAN na lang.

*knock-knock*

SPEAKING of..

"P-pasok--", di pa ko tapos magsalita eh inunahan na kagad ako ng babaeng toh.

"Hoy! LUKAAA!!! galing umacting ni bebe girl.!!!", sigaw sakin ni Jasmine. EStpren ko.

MINSAN nga lang.

minsan kasi di mo malaman kung kakampi mo o hinde eh...kalerki siya.

"Hah, s-sinasabi m-mo dyan??", sagot ko naman.

Tumayo naman ako at naupo sa kama ko. 

At si Jasmine naman nagpunta sa harap ko at nagpamewang na kala mo ay nanay mo.

OO NANAY muka siyang losyang.

"WOw! GREAT PRETENDER. Hoy. Babae...kala mo di ko alam. Kapag kaharap mo parents mo SUPER AYOS KA LAng yung hindi ka makabasag ng pinggan. Pero kapag nasa kwarto ka na~", sabay kuha niya ng unan at binato ito "~di nga pinggan nababasag mo, salamin naman" sabay turo sa basurahan kung saan nabasag ko yung salamin na pang make-up ni mama "nakakbasag ka na din ng eardrums sa mga stuff toys mo!!"

AYAN...dumadali na naman siya ng Jasmine 2.0. -____

Napakasupportive niya noh. =___=

"Eh kasi naman, ayaw ko silang mag-alala. Baka mamaya sugudin nila si Clarence eh.", sagot ko naman. Waah, binanggit ko na naman name niya.

Arrrggg...

"HAHHAHAH! funny", sarcastic niyang sabi.

"Jass..ang sakit...sobrang sakit...", sabi ko sa kanya sabay takip ng mga mata ko gamit ang panyo ko. na SUPER BASA

Well, drumadrama kagad ako dito di ko pa napapakilala ang mga tauhan sa SUPER PANGET kong buhay.

 Well, first ako si Charice Ria Han...half korean, half mongolian ako. Joke half filipina.

Ahmm...isa kong nerdy, di naman SUPER NERDY na nagsususnog ng kilay. Siguro hilig ko lang talaga magbasa. Kaya nakasalamin ako, tapos ang porma ko ay pang nerdy rin. Wala kasi akong hilig sa mga fashion na yun. Tsaka, dahil sa pagdadamit ko ng ganun nagustuhan ako ni Clarence.

0.0 Waaah, Clarence na naman...gulaaay!!!!

Prutas!! naman oh.

Well...it's been 1 year since naging kami PA ni Clarence.

Nagbabasa kasi ako ng libro non sa garden, then biglang may nakatama sakin ng bola ng tennis.

Syempre nagalit ako. Kaw kaya?/

Pero nung nalaman ko kung sino yung nakatama sakin. Nawala galit ko. Pano ba naman ang gwapo, tapos ang tangkad. 

Sad man sabihin si Clarence yun.

HAnggang sa dun na ko laging natambay, baka sakaling matamaan niya ulit ako ng tennis ball. LoL..hhah

Tapos, ayun nalaman ko, may gusto na rin pala siya sakin.

Naging magm.u kami.

Then, nung Intrams namin, pinapunta niya ko sa garden. Kala ko para tamaan ulit niya ko ng tennis ball. At di nga ko nagkamali. Tinamaan nga niya ko. Buti na lang at sa likod.

Then, dinampot ko yung bola and may nakasulat dito.

nakalagay ay," Charice, will you be my girlfriend?"

Syempre, nagtaka ko at first pero dahil sa Slight Nerdy ang kind ko. Nagets ko, at...

BOOM

KAmi na...

HAnggang nung isang linggo nga lang. Pero at least naka 1 year man lang ako.

Binreak niya ko, dahil ginagamit lang niya ko bilang pantaklob sa mommy niya. Ang type kasi ng mommy niya ay yung mga tulad ko. Pero nung isang linggo, nag ibang bansa mommy niya. So, ang tendency ibre-break niya ko. Dahil wala ng dahilan para ipagpatuloy pa niya yung relasyon namin.

ANG SAKIT DIBA!!!

A/N: Hiiiiiii!!!!! well, si Charice po yung nasa media...ang gumanap sa kanya ay si Park Shin Hye. Kung ayaw niyo sa kanya, wag niyo na lang isipin, hahahhaha. Gusto ko kasi siya.

I'm inspired by The Heirs...

Jumbled LoveTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon