A/N: Muli kong pinasasalamatan lahat ng nagbabasa at nagvote ng storie ko. HUHU TT__TT.
Tears of Joy.
Charice's POV
"HUy!", sigaw sakin ni Jasmine. Nasa may rooftop kami dahil nawawala na talaga ako sa sarili ko.
Ano ba kasi yung pinagsasasabi nung Pervert-slash-Tan-slash-FIANCE ko na yun??
"IKAW HAH!! FIANCE NA KAGAD KAYO! DI MO MAN LANG PINAKILALA SAKIN! GRABE KA!!", SIGAW ULIT SAKIN NI jASMINE.
landi niya noh. May boyfriend na eh. Kagatin kita dyan eh.
"Oo na...oo na...sorry naman hah. Baka kasi mamaya, agawan mo pa ko" as if naman, ibigay ko pa sayo eh, kung wala lang kaming kasunduan. De bale pagnatapos na toh, ibre-break ko na yung engagement namin.
"Pero, weh di nga? Inarrange siya sayo ng mommy mo. Ano yun, para lang sa connection ngcompany niyo sa company nila, kawawa naman kayo??", tanong ni Jasmine.
Actually hindi diba??
Natandaan niyo ba.
*flashback*
"Yes na po.", I said. Napapalakpak si mommy and yung parents ni Tan.
"Yes. At last, so your connection to my---", magsasalita pa sana si mommy kaso pinigilan siya ni tito.
WOW tito na eh.!!>>>??
" Actually no. Wala kaming hinihiling na kapalit sa engagement nila. Gusto lang talaga ng anak namin kay @Charice. Kaya wala kaming hinihiling na kapalit na connection sa company niyo. Pero, it's okay kung co-connect kami. It's a great advantage.", sabi ni tito.
*jaw drop*
end of flashback*
Diba?? so, gusto talaga ni Tan maarrange sakin. Pero DAHIL SA DEAL NAMING TULUNGAN KAY KRISTINE AT CLARENCE. Kaya after nun, wala na kami. Yipeee!
"Charice. Andito ka lang pala, tara may dinner daw tayo, bilisan mo na.", sabi ng isang lalaki na nanggagaling sa likod ko.
ALAM niyo na ung sino??
"Ayoko nga. ", sabi ko sabay tayo sa bench "tara na Jasmine, bumaba na tayo. , higit-higit ko si Jasmine sa braso niya.
"O-oy, teka lang C-charice.", sabi ni jasmine na kinukuha yung braso niya sakin.
Lalagpasan ko na sana siya kaso naman, biglang nakuha ni Jasmine yung braso niya.
"Oy! Jasmi--OY!!! TAN!! BITAW!!! OY!!! ", sigaw ko, pano ba naman hinigit ako sa kamay ko, kanan pa hah.
Dire-diretso na kami sa baba. Habang higit-higit niya ko sa kanang kamay ko.
"Oy! aba ano at higit-higit mo ko dyan.?? San tayto pupunta??", tanong ko.
Wala, deadma. GHrabe toh... TATANONG LANG.
" Oy!! sagot-sagot din 'pag may time. Para kong nakikipag-usap sa tuod eh. Sago--", naputol ako sa pagsasalita dahil, nagsalita na rin siya.
"Sa dinner nga natin nila mama at ng mama mo. Tsaka pede ba 'shut up' naman muna. Karindi ka eh.", sabi niya.
Aba!!!!! Ewan din nito hah. Kasalanan ko ba, eh kanina pa ko tanong ng tanong.
"ARAY!!--sorry naman hah. Yun naman pala eh. Bat sa kanang kamay pa--", nilipat niya sa kaliwang kamay yung paghigit niya sakin.
Tsk. kung di pa sasabihin. ALAM NAMANG MASAKIT EH!!