Chapter 10: Dinner

26 2 0
                                    

A/n: This Chapter is dedicated to ate...

For you po. Salamat sa paglike ng story ko. Mwah ,waj.

Charice's POV

Naglalakad na kami papuntang parking lot. wahahaha. Tameme siya ngayon. Boruin mo, pagkamalan ba naman akong si Park Shin Hye. Galing ko talaga.

Tapos etong kasama ong ito, pahiya. Aba. Kung di pa sinabo nung assostant na babae kanina. Edi sana di yan ngayon tahimik. BA! pinupush ba naman na nagpatulong daw aqko sa pagpili ng damit ko.

EXCUSE ME!! ako pumili nito. Ano siya?? XDD

PAgdating namin.

*jaw drops*

Ang ganda nung resto.

"T-tan?",  sabi ko habang nagala yung mata ko sa resto.

"Ano?",  kahit di ko siya nakikita, alam kong galit siya. PANO KASI PAHIYA??

"sINONG MAY-ARI NITO?",  TANONG KO.

"Aba malay ko. Kayo ba?",  tanong din niya.

"Aba, malay ko din.",  sagot ko.

Nakarating na din kami sa table. NAkita ko na wala yung daddy ni Tan. Si mama at si tita lang.

"Tan si tito?",  tanong ko ulit.

"Aba malay ko. Andito baga ko kanina?",  sarcastic niyang sagot.

BATUKAN KO TOH EH!

"Aba holding hands talaga.",  sabi ni mama. Napatingin naman kaagad ako sa kamay namin.

Huwaaah! bat may kaholding hands kamay ko.??/ BAKIT??

Agad naman siyang lumapit sakin.

"Don't take advantage. Ginawa ko lang toh, para di nila malaman na fake lang yung feelings natin sa isa't isa. Gets? Tsaka baka ammaya, malaman pa nilang masama loob ko sayo ngayon?", sabi niya.

KAPAL NG MUKHA

Pa dont take advantage pa.

Asa pa. DISADVATAGE KAMO

So ayun, kumain na kami. Habang ako asar na asar sa mokong na toh.

KAPAL kasi ng FACE.

" So, musta anong reaksyon ng classmates niyo about sa engagement niyo??",  tanong ni tita.

"Ah," sasabihin ko ba reaksyon nila.

Ganito kasi reaksyon nila eh :

1. Kapal ng face. Nerd!! (sabay iyak)

2. Hmp. Mangkukulam ka noh (sakal sakin).

3. Anong love potion gamit mo??!! pedeng humingi?

4. tell me it is just a dream. TELL ME!!! (sabay alog sakin)

Ganda diba tutol sila. Mas tutol pa sakin.

Nakatitig lang sakin si Tan. Na parang sinasabi na "Ikaw ba sumagot dyan, parehas lang naman tayo."

Aba!!!

Habang nakatingin kay Tan na parang ang sinasabi ko"Wow, kapal hah", sinagot ko yung tanong ni tita "Ah, naku, sobrang saya nila. Muntik na nga silang magpaparty eh. Kaso pinigilan ni Tan. Kasi may dinner tayo. Sayang nga eh.", in sarcastic way

Pagkasabi ko nun, nag-glare kami sa isa't isa.

"Bat mo pinigilan?!! Hoy Tan, sana sinabi mo sakin ng maaga na nagpapaparty pala sila. Sana di na lang tayo nagdinner. Ikaw talagang bata ka!!?? KJ talaga",  sabi nung mama niya.

"Yaan mo na, baka naman protective lang si Tan. Mga kaklase din kasi ni Charice ang wa-wild.",  sabi naman ni mama, calming tita.

Ako...hahahahahahahah, secretly laughing. HAHaha, napagalitan ka ngtayon.

"A-ah, m-mama, a-ano k--", mageexplain sana si Tan. Kaso pinigilan siya ni tita.

"Oo na, protective ka na. Batang ka talaga.",  sabi ulit ni Tita. HHahahahhahahha.

Natapos na kaming kumain. Wala naman masyadong naging sermon samin. Puro advice pang-asawa. GRABE DIBA!! kahit si mommy...push niyo yan.

"OO nga pala. Charice and Tan, don't go on any places or events next month, okay. Dadating kasi lola ni CHarice. Medyo, grr yon eh.",  sabi ni mama.

HUWAAAAAAAAAAAAAAAAATTTTTTTTTT??? SERIOUSLY??

A/N: Parent/ mommy po ni Charice on the side. ANG BATA PA DIBA?? hahahhahahaha. Pero 38 years old na po siya ngayon. Ganyan talaga, dati pa po niya yang picture pero dahil mayaman (ang role). Syempre, bata lagi ang itsura.

You know money works.

I feel crazy

Jumbled LoveTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon