Chapter 6: STEP 1's answer

23 3 2
                                    

A/N: Weeeyyy.............ang saya ko ulit. Salamat ulit Ate Krisha. Love you po hahahhaha <3 <3

Charice's POV

*Ringgggggggg*

Halos matumba ko sa upuan ko.

GANDA NA EH!! magki-kiss na kami ni Clarence bigla namang nag-ring yung bell.

Panira! >.<

Niligpit ko yung gamit ko at aalis  na sana. Kasooooo...

~GARDEN~

Haays. Nakatulog pala ko sa English class namin.

Haay. Uuwi na ko eh. Kakainis.

Arrrg.

Ayan nagwawalis tuloy ako ng Garden. Bat  ba naman kasi nagkakalat mga batang toh. Ayan problema ko pa tuloy!.

Uwaaaah. Jasmine sumulpot ka naman oh. 

Ayy, wag na pala aasarin lang ako non.

Inayos ko na lang yung salamin ko at nagstart ng magwalis.Err. Kaya ko toh.

sa pagwawalis ko, nakita kong may paang umaapak sa mga basurang winawalis ko.

GULAY!!! sino nman--

"Oh, kaw na naman!! Stalk--",  di ko na natuloy yung sasabihin ko dahil nagwalk-out na lang siya.

Bat ka nagwalk-out? hihingi pa naman ako ng tulong sayo? Kaw kasi sinigawan mo pa?

Stalker ka dyan, Charice? Malay mo tumambay lang siya dito.

Pero...wait. Yung mukha kasi niya parang constipated na parang galit na parang may nakitang di maganda.

Tiningnan ko na lang siya habang n aglalakad papaalis sa garden at nagwalis na lang ulit.

~5:30 pm~

"Salamat p-po...", sabi ko sabay balik nung mga walis at pandakot na ginamit ko sa pagwawalis. Hindi lang naman ako yung naglilinis sa Garden, dahil may iba ring pinarusahan at may mga janitors rin naman.

Pero pagod na pagod talaga ko dahil inassign ako sa may entrance ng garden. Syempre, madaming tao ang nadaan, naaapakan yung mga winawalis ko. So, wawalisin ko na naman ulit sila.

GRR!

Haays.

*flashback*

sa pagwawalis ko, nakita kong may paang umaapak sa mga basurang winawalis ko.

GULAY!!! sino nman--

"Oh, kaw na naman!! Stalk--",  di ko na natuloy yung sasabihin ko dahil nagwalk-out na lang siya.

Bat ka nagwalk-out? hihingi pa naman ako ng tulong sayo? Kaw kasi sinigawan mo pa?

Stalker ka dyan, Charice? Malay mo tumambay lang siya dito.

Pero...wait. Yung mukha kasi niya parang constipated na parang galit na parang may nakitang di maganda.

Tiningnan ko na lang siya habang n aglalakad papaalis sa garden at nagwalis na lang ulit.

*end of flashback*

Ayy! Naalala ko na naman. Kinuha ko na lang yung gamit ko sa locker. May mga students pa naman sa may locker's room. Pero siguro lilima lang. Sila siguro yung mga naparusahan din.

Tsk. Kawawa naman Kami.

Naglalakad na ko sa labas ng school. Papunta na ko sa company ni mommy, malapit lang kasi yung main building ng company namin sa school. Tsaka andun ako para sumabay kay mommy pauwi.

Jumbled LoveTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon