Chapter 13 - Smile Maniac

3.3K 77 1
                                    

Megan's POV

Umupo kami saglit sa bench sa may mini park sa likod ng stage ng court.. She held my hand and I held hers tighter. Sinandal nya pa yung head nya sa shoulder ko.

"Kamusta yung practice?" I asked

"Okay lang. Walang bago." She said plainly at nilalaro-laro nya pa yung kamay ko.

"Palagi ka manunuod ha? Ipapatalo ko talaga yung game kapag hindi ka nanuod ng practice at game ko." Pagbabanta nya.


"I will never miss it." Panglalambing ko pa sakanya so she smiled at me,



"Strawberry.. "


"Yes?"


"Nothing.. gusto lang kitang tawagin. Sobrang relaxing ng boses mo, Magsalita ka pa." She said kaya napasmile naman ako.

"So ayun.. hmmm ano ba.. Ugh! I'm living with my dad and a step sister.." mejo naging hesitant pa kong banggitin si Ate Elisse.. but I still managed to continue.

"My mom died a year ago so my dad took care of me.. I'm his legal daughter but then he left mom because he got a child before me from another woman.. That woman has a family as well.. so he decided to stay away from us and took care of her daughter alone since her daughter don't have anything but him. My mom and dad were in good terms naman.. Eventuall my mom left us.. and ayun.. kay dad na ko nag-sstay. Mabait dad ko, sobrang cool nya.. I wanted you to meet him some other time masyado kasing busy yun." Niyakap nya lang ako ng mahigpit naramdaman nya sigurong lumungkot ako.



"Don't worry I can be your dad and your mom at the same time." Kindat nya pa sakin. Natawa din naman ako sa sinabi nya. She's really good at changing my mood. Maya-maya pa ay tumabi na samin si A.


"Hey love birds." A


"Hey. Dapat nag-ppractice ka ngayon diba?" Pagsusungit nung katabi ko at umayos pa sya ng upo.


"Nah.. nauumay na ako sa mukha ni Ren eh. Anyway, napansin ko lang yung closeness nyo.. I believe Megan is Maxine's friend and classmate tayo sa dalawang subject, tapos may video presentation kayong ginawa. So pano kayo naging close dun?" A curiouslyasked. Napakunot naman ang noo ko ng magsalita tong katabi ko.




"Hmm.. yeah. Pano nga ba.." Hawak nya pa yung chin nya na akala moy nag-iisip talaga sya.



"Oh yeah..I remembered. Umuulan nun eh. After namin gumawa ng video presentation na-stranded si Megan.." Napasimangot ako sa sagot nya. Like seriously?? Yung part na yun talaga yung ikkwento nya?! Tinignan ko lang sya at ngumiti pa sya sakin ng nakakaloko.


"So ayun dun sya nagstay sa room ko. Umiinom ako ng wine nun tapos nakiinom din sya, tap—"Kinurot ko sya sa tagiliran nya para tumigil na sya


"Araaaay!!!" She hissed at sinimangutan nya pa ko. Tumingin lang samin si A sabay ngiti naman ako sakanya para hindi nya mapansin.


"What happened??" takang tingin nya kay Lavigne.



"May mga putakte kasi dito yung malalaki feeling ko nakagat si zee!" I exclaimed tingnan naman ako ng katabi ko ng nangangagat-ba-talaga-yung-putakte-look, Kaya Inirapan ko lang sya.. Mukhang maniniwala naman si A eh. Hahaha.



 Sexy Little Devil  (GXG)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon