Chapter 23 - Melissa Olivarez

2.1K 52 1
                                    

Melissa's POV

Napalingon ako dun sa babaeng kausap ni manang na papunta sa direksyon ko. I can't hide my smile when I smelled her scent pag-upo nya sa gilid ko.. Hindi parin nagbabago yung amoy nya. It's so relaxing..


"I was surprised nang bisitahin mo ko. Nagbago na ba yung isip mo?" Pang-aasar ko sakanya habang nakatingin padin sa libro ko.


"How did you know that it was me?" I smirked ng mapansin ko yung pagtataray nya sa boses nya. Hindi parin nagbabago yung ganong ugali nya. Sobrang namiss ko talaga sya.


"I will never forget your scent.. a mixed of vanilla and marshmallows?" I smiled towards her at lumingon pa ako kay manang na palapit sa direksyon namin.


"Dadalhin ko dito yung bnake ni Melissa na cupcake ha? Alam kong paborito mo yun may kailangan pa ba kayo mga anak?" I can feel na na-excite si manang sa pagbisita ni zee.. Noon pa man ay sya na yung nag-aasikaso samin.


"Manang pakisabay nalang din po yung bote ng JD sa kwarto ko tsaka dalawang baso po." Pagpapa-cute ko, Syempre this will be an intense talk I need something to drink and knowing zee hindi nakakatulog yan ng walang alak.


"I'm not here to drink." Tinaasan nya pa ko ng kilay na ngayon ay naka-crossed legs na pala sa gilid ko. She looks so hot with her new uniform hmm.



"How I missed that attitude of yours babe." Nilapag ko muna yung libro ko sa lamesa at pinasadahan sya ng tingin. Mas lalong nag-mature yung itsura nya which attracts me more. Hindi na sya yung mukhang bully na mahilig mang-away pag wala syang magawa. Napailing nalang ako ng maalala ko yung unang beses ko syang ma-encounter, tinapunan nya ko ng iced tea.. Ang lagkit kaya nun!



"I came here to talk Mel. I want to know everything." She's in the rush huh? Mukhang seryosong seryoso sya with this matter. I wonder kung naging ganto din ba sya nung nakipag-hiwalay ako sakanya dati.. Mejo napataas pa yung kilay ko ng makaramdam ako ng selos, isipin ko palang kung gano sya kaseryeso kay Megan ay naiinis na ko.


"Every question deserves a shot para sagutin ko. Deal?" Hindi ako papayag na sya lang yung may benefits dapat ako din.. Almost a year akong naghintay to face her.. ngayon na nagkaroon na ko ng courage eh maaagaw pa ng step sister ko? No way in hell that I'm gonna let her do that easily.



"Deal." Lalong lumaki yung ngiti ko ng marinig ko yun mula sakanya. Siguro mga ilang beses din kaming nagshot bago sya magtanong.



"Why did you break up with me?" Diretso nyang tanong.. amoy na amoy ko yung hininga nya habang nagsasalita sya. Amoy alak na amoy vanilla. Hindi ko maiwasang mapatingin sa mga mata nya.. Ni hindi mo makitaan ng emosyon pero nung mga oras na yun isa lang ang napansin ko, nasasaktan padin ba sya? H-Hindi ko na tuloy alam kung ano pa yung maisasagot ko.



"I thought you want to ask about you and Megan?" I casually asked para maiba yung tanong nya. Napansin ko pang napailing sya at humawak ng mahigpit sa sintindo nya.


"Y-Yeah right. I'm sorry.. You mentioned something like a revenge nung nasa party tayo.. ano bang nagawa ko sainyo?" She asked after nya uminom ulit. Pansin na pansin yung iritableng mukha nya habang nakakunot noo pang nag-hihintay sa sagot ko.


"She's mad at you dahil na-kwento nya sakin na muntik mo na syang ma-rape sa cubicle ng cr nyo sa bar, you stole her first kiss as well.. masyadong birhen si Megan sa ganyang mga bagay so I can't blame her.." sagot ko


 Sexy Little Devil  (GXG)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon