Chapter 45 - I don't like you

2.5K 54 1
                                    

Megan's POV


"Hon??" My body stiffened ng marinig yung boses nya na yun sa bandang likuran ko kaya awkward na napa-lingon naman ako sa direksyon nya.




"Oh hon.. Wow you just arrived?" Pilit ngiting tanong ko sakanya.




"Yeah, I bought some ingredients to the market for your lasagna.. I thought you have a meeting?" Naka-cross arms na tanong nya.




"R-Right.. Zee cancelled it because she has an important business to do." Sagot ko at mukhang naniwala naman agad sya.




"Alright then, Help me to prepare these okay?" Sweet na pagkakasabi nya at inalalayan nya pa ko papasok ng gate. I'm a freaking liar..




"Hmmm taste like France." Puri ko sa lasagna na gawa nya, nandito na kami sa bahay at nanunuod ng movie sa sofa..



"You're welcome." Tawa nya pa, bali naka-higa ako sakanya ngayon para kaming magka-cuddle na ewan habang nanunuod ng movie. Nakaka-miss lang kasi ganitong ganito kami before ako umuwi ng pinas, tahimik lang walang ibang iniisip..




"Hon?" She used her serious tone kaya napalingon agad ako sakanya.


"Yes hon?"



"Are you still happy?" Para kong kinagat ng isang libong putakt ng tanungin nya ako nun na halos hindi na ko makagalaw..



"W-What do you mean?"



"I mean.. Are you still happy with.. me?" Bumilis yung tibok ng puso ko sa tanong nya. Hindi ko na alam kung ano yung isasagot ko nang hawakan nya ng mahigpit yung kamay ko, para ko tuloy nalunok yung dila ko dahil dun. Hindi na ko makapag-salita.. Hindi ko alam kung ano yung sasabihin ko..




"You know that I love you so much right? If the day came when you realized that.. you're not happy with me anymore.. I want you to be honest with me aight?" Sabay yakap nya pa sakin ng mahigpit. Aww, parang matutunaw na yung puso ko anytime.. gusto kong maiyak seeing how lucky I am to have her yet I'm doing bad things behind her back.



"O-Of course I'm happy.. j-just don't think too much for now okay?" Yun lang yung tanging naisagot ko dahil parang may kumukurot na sa dibdib ko sa bawat salitang sinasabi ko sakanya. Natasha is so good to me. Ayoko din namang saktan sya.. Nanahimik kaming dalawa ng mga ilang minuto after that pero pagkaraan ulit ng ilang sandali pa ay bumalik na din yung kulit nya kaya nag-simula na ulit kaming mag-tawanan sa pinapanuod namin..




"Look at his face." Turo nya pa dun sa screen ng tv. Nanunuod kasi kami ngayon ng 3 idiots. Ilang sandali pa nga ay nagmamadaling tumakbo na si manang sa gilid namin.



"Problema nun?" Tanong ko kay Tasha pero nag-shrug lang sya sakin kaya muli naming itinuon yung atensyon namin kay manang na may kausap sa labas.


"Hay salamat naman at dumating ka, pasensya na anak kung naistorbo kita ha? Oh may kasama ka pala, pag-hahanda ko muna sya ng meryenda habang nag-hihintay sayo. Nandun nga pala si Melissa sa itaas." Nagkatinginan pa kami ni Tasha sa sinabi ni manang nang..



"Okay lang manang sasaglit lang din po kami." And with that I confirmed kung sino yung kausap ni manang, dumaan pa sila sa sofa at saglit kaming tinignan bago nya iniwan yung puppy nya sa gilid namin.



 Sexy Little Devil  (GXG)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon