Zee's POV
"I'm asking you Zee! bakit hindi ka pumunta ng business conference kahapon?!" Dad scolds me pero tinitigan ko lang sya ng napakalamig, nandito kami ngayon sa mansion nya at nasa magkabilang dulo kami ng napakahabang mesa nya.
"Hindi ka ba talaga sasagot?! O masyado mong inaaksaya yang oras mo sa mga Olivare—"
"You asked me to lead the meeting in your Real Estate Low costs housing by 8am-2pm, after that you asked me to visit the Morris for the wedding preparation at 4pm and you asked me to finish the final entries for your financial investments! Kakauwi ko lang and never had a single meal today. Sir I'm not a robot.. I'm your daughter and don't.ever.try.to drag her name or her surname in this matter Mr. Lavigne!" I coldly stated at walang gana syang tinignan pero tinitigan nya lang din ako ng masama. Ilang minuto pa kaming ganoon na ni isa ay walang balak magpatalo ng bumuntong hininga na sya at tumayo pa para kunin yung bote nya ng JW, na nakapatong sa shelves nya at sabay abot pa ng shot glass sa akin.
"We have a deal.. I'll make sure na papabagsakin ko lahat ng kumpanya nila even the Felix's kapag hindi mo ko sinunod hindi ba? Mawawalan ka din ng suporta galing sakin. Now tell me, what's with that Olivarez? Bakit hindi ka na mawalay jan sa babae na yan?" He asked me furiously bago inumin yung alak nya.
"I love her." I simply said managing not to choke, Alam kong napaka-importante ng kumpanya nila Tito Trey para sakanila.. lalo na ang company na iniwan ng mom nya for her hindi ko kayang mawala yun sakanya at mag-hirap sila dahil lang sa katigasan ng ulo ko.. Pero hindi ko din kayang ikasal kay David.. Huminga pa ko ng malalim atsaka ininom yung alak na nasa harapan ko but dad just laughed at me kaya nahigpitan ko yung pagkakahawak ko sa baso ko. Nilapitan nya ko at hinawakan pa ng mahigpit ang magkabilang pisngi ko gamit ang isang kamay nya.
"Look daughter. You're so beautiful, rich and powerful why don't you look for someone that suits our wealth? Not someone who will pull us down. She's not worthy to be your wife, They're just a tras—"
"Sinong gusto mo? Si David?! Are you out of your mind dad? 50% lang yung lamang nila sa Olivarez!" I groaned at malakas na tinabig yung kamay nyang nakahawak sa mukha ko. Wala akong oras para sa usapan na to.
"Kahit 5% pa yan they're still below the ranking!" Natawa ko ng mapait, Ranking.. Yeah right. Yan lang naman mahalaga sakanya. I stand up at tinitigan in disgust.
"You're so selfish. I even thought you and Tito Trey are friends.. turned out na hindi ka lang pala walang kwentang tatay, wala ka ding kwentang kaybig—" He cut me off with a hard slap that made a cut on my lower lip. Napahawak ako sa table for me not to fall down. I immediately put my hand on my left ear as it rings through my head. Fuck!
"Wala kang alam! Simula't sapul sila Trey at Marcus na ang Selfish sa grupo namin! They deserve what's happening to them right now!" He growls na nakapag-patahimik sakin ngayon ko lang syang nakitang ganyan kagalit. Hindi ko na namalayang umiiyak na pala ko, I'm in deep pain inside me at sa pagkakasampal nya sakin kanina. Why can't he be a dad for once?!
"I don't want to marry david.. I don't love him. M-Megan is all I'm asking for sir. I-I never asked for you to buy me a house or a car.. I worked hard to buy those for myself.. t-this is the first time I will ask for something.. please.. dad" I started to cry while my eyes is still glue on the table, this is the first time I cried in front of him, simula nung bata pa ko kapag nagkakasugat ako ay inililihim ko yun.. nagkukulong ako sa kwarto at ako mismo yung naglalagay ng alcohol sa sarili ko dahil ayokong makita nilang umiiyak ako.. ayokong makita nilang mahina ako.. Because a true Lavigne doesn't know the meaning of weakness. He says.
BINABASA MO ANG
Sexy Little Devil (GXG)
Roman d'amourGXG STORY. SPG MATURED CONTENTS. Bawal sa baby. This story contains foul words, sexual contents, and actions that is not suitable for anyone below 18 yrs. of age. This was made when I was in High School. (Sophomore) I made this together with my fri...