Chapter 21 - Strawberry's Tears

2.2K 53 0
                                    

Megan's POV

Pagkababa ko ng rooftop ay dumiretso agad ako sa loob ng hall. Napasulyap ako sa direksyon ng upuan nila sa bandang gitna at sya agad ang nakita ko.. She looks so sad. A splash of pain strike me.. Ni-hindi ko sya malapitan.. Abot tingin lang ako sakanyang naglalakad papuntang stage. I flinched ng sumulyap sya sa pwesto ko. Dahan-dahan akong umatras.. hindi ko alam kung san ako pupunta.. nakita ko nalang yung sarili kong nakatayo sa labas ng Grand Hall.. nanghihina yung tuhod kong nakayuko.. Tatanggapin nya parin ba ko kahit na sabihin ko yung totoo sakanya.. I smiled bitterly, syempre hindi na. I sighed deeply at napaangat yung ulo ko ng makarinig ako ng tumutugtog na piano.

Zee..

Wala sa isip kong gumalaw ang mga binti ko at naglakad muli papasok sa loob. There I saw her.. she's singing with soul and beautiful face and it melts my heart. Those eyes.. who used to sparkle when she saw me was gone already.. I don't know what song is she singing but I hope it's for me...


Nakatingin sya sa pwesto ni Ate Elisse ngayon.. sobrang emotionless ng mga mata nya at biglang nag-iwas sya ng tingin.. Nagising ako sa pagkakatulala sakanya ng kalabitin ako ni Max at yayaing umupo sa pwesto nila. I drank a glass of wine nang hindi inaalis yung mata ko sa babaeng nakaupo at kumakanta ngayon sa harapan ko.

I was surprised when she looked at me using her cold blue eyes habang kumakanta sya.. ngumiti pa sya sakin pero alam kong hindi sya masaya.. hindi ko na alam kung ano yung nararamdaman nya.. Napaka-plain ng aura nya.. Hindi ko maitatangging hinihintay ko padin yung kindat nya at mapang-akit nyang mga ngiti.. na nakakapag-pabilis ng tibok ng puso ko pero wala, nasasaktan sya.. ramdam ko yun at ako ang may gustong mangyari to. I fake a laugh ng bigla nya kong kindatan.. is it real? Naguguluhan ako. Gusto kong bumawi, gusto ko syang yakapin.. Gusto kong magpaliwanag sakanya.. pagkatapos nyang kumanta ay automatikong napatayo ako at sinalubong sya ng yakap.. Feeling ko ang tagal naming hindi nagkita.. Maya-maya ay kinalas na din nya agad ang yakapan namin at umupo na muli sa mga upuan namin. Walang nag-salita ni isa samin nakikiramdam lang sila sa tensyon sa pagitan namin ni zee.. she held my hand at the bottom of the table yet she's not speaking still.. Kasalanan mo to Megan.. magtiis ka. Napansin kong nakatingin lang samin yung lima. Max is mouthing, "Okay ka lang?" So I just nod at her and tried to smile.. pagkatapos ng event ay hinatak agad ni A si zee.. nag-usap yung dalawa kaya pinuntahan ko muna si dad at nag-paalam sya na mauuna na daw sila dahil magkakaroon sila ng mini party ng mga investors.

Pagbalik ko sa direksyon nila A kanina ay wala na sya.. Sinubukan ko syang hanapin sa bawat sulok ng university pero wala.. Nang mapansin ko yung kotse nya na nandun padin sa parking lot I know na hindi pa sya nakakaalis.. naglakad ako diretso sa park kung san kami laging nakatambay at nakasalubong ko si Grace galing doon.. She's plainly looking at me.


"Look who's here. The girl who loves to play with someone's feelings." Then she smirked.

"Wala kang alam. Tumabi kana nga jan!" At didiretso na sana ko kaso hinawakan nya ko ng mahigpit sa braso ko.

"Pag sinaktan mo ulit sya wala ng bawian. I'll make a move to make her mine." Pagbabanta nya


"Asa ka pa." binawi ko na yung braso ko at dumiretso na sa park. There I saw the love of my life.. She looks so depressed.. I felt guilty while I'm looking at her.. Napansin ko ding naninigarilyo nanaman sya. Gusto ko syang sugurin at awayin pero hindi ko magawa.. Hindi nya ba alam na pwede syang matanggal sa student council kapag nahuli sya? I can't blame her.. it's all my fault. Bulong ko sa utak ko kaya Umupo nalang ako sa tabi nya.




 Sexy Little Devil  (GXG)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon