Chapter3 - The Call

6.3K 161 3
                                    

Zee's POV

Andito kami ngayon sa Cafeteria. Kakatapos lang ng last subject namin. Guess what? Hindi pumasok yung tatlong maldita.


"Huy! Anong ichura yan?" Bulyaw sakin ni A



"Stop pouting chic, it makes me wanna kiss you" Malanding pagkakasabi ni Salve. Kinilabutan naman ako sakanya. Geez.. kelan pa sya natutong mag-salita ng ganun? Did Joy teach her??



"Here's your order madam.. strawberry short cake for Zee, cheesecake for A and an apple pie Me" Masiglang saad ni Joy na akala mo ay waiter.





"Wheres my chocolate cake??" Dabog ni Salve.




"Nandun pa sa Counter kunin mo! Anong akala mo saken gagamba? na kayang buhatin lahat?" Irap ni Joy kay Salve ayan nanaman sila. Tsk.. Ilang sandali pa ay parang batang nagdadabog na tumayo si Salve at kinuha yung order nya sa counter.





"A.. Tinext mo na ba si Aleli? Ang tagal nya." Joy asked while licking her apple pie. Ang baboy nya talaga. Binato ko nga ng tissue.




"What?" Inosenteng tanong nya.




"Fix yourself. Para kang tanga." I said.




"Tss.. Dilaan mo nalang din yung iyo. Inggit ka lang e." Then she winked. I just rolled my eyes and continue eating my cake.. Napansin ko agad na may mga matang nakatingin sa amin kaya lumingon agad ako sa gilid. There's a guy beside our table with his friends. Nakatingin lang sya sakin ng wala man lang expression. Napailing pa ako ng titigan nya na yung katawan ko. Naningkit ang mga mata kong tinitigan sya pabalik then I raised my middle finger to stop him from staring.. mukhang gumana naman dahil naglihis na agad sya ng tingin.


"Are you done Eye-fvcking him?" Joy teased pero hindi ko na sya pinansin.. seriously? kung magpapaka-straight lang din ako kay David nalang noh! Maya-maya pa ay dumating na si Salve na may kasamang matangkad na guy at inilapag ang chocolate cake nya sa lamesa. Tinignan ko lang sya ng you-must-explain-look bago pa sya nag-salita.



"A-Ah guys ano.. si Christian nga pala member sya ng tennis club"




"And?" Joy



"He helped me to bring my food here?" Alanganing sagot ni Salve. Ilang kilo ba ang chocolate cake nito? Bakit kailangan pang magpatulong?



"Then?" A



"He wants to be our friend?" Alanganin parin sa mga sagot nyang nakatingin samin.



"Friend, Sexmate, Boyfriend, Bedmate pare-pareho lang yan" Dire-diretsong sabi ni Joy ng nakangisi pa muntik ko pang maibuga yung kinakain ko mabuti nalang at nakakuha agad ako ng tissue bwisit na babae talaga to. I immediately look at Salve na parang hindi matae sa kahihiyang pinagsasabi ni Joy.





"Hey Christian! She's just joking. Come on.. upo na kayo " I said. Parang tangang tinignan naman ako nila A at Joy. What? Ok naman si Christian and I can feel something between Salve and him. Hindi ako Kj sa relasyon nila. Wag ko lang malaman na iiyak sila over a guy. That's Gross..


        Salve Christian

               Table

            Me Joy A



And with that nagsimula na ang Q&A na pinamunuan ni Joy. Narinig ko pang tinawag nila ang pangalan ko kaya tumango nalang ako. Bahala na sila jan.. Haaay nasan na ba kasi si Aleli?!



 Sexy Little Devil  (GXG)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon