PAYMENT 37

3.5K 67 0
                                    

I looked at her as she smile and interwined her hands with him. Napatingin ako sa palad ko at nakaramdam ng kirot sa dibdib ko.

I used to hold her hand like that. Ganyan din siya ngumiti sakin. Fuck.

Pag-angat ko ng tingin ko ay nagtama ang paningin naming dalawa. Ramdam ko ang kakaibang epekto nito sa sistema ko pero agad din nanlumo ang loob ko ng umiwas ito ng tingin.

Fuck! Lagi na lang bang ganito? Lagi na lang ba kong nakatanaw sakanilang dalawa? Para na kong tanga dito na sunod lang ng sunod sakanila.

I didn't know that it hurts so much to see the one that you love in someone else arms. It fucking hurts. It burns me. I don't know how to handle this kind of pain pero habang tumatagal nasasanay na din ako.

Sa loob ng mahigit tatlong buwan na panay lang ang tanaw ko sakanya kasama ang lalaking yun nasanay na ko. Siguro nasanay na sa sakit angpuso. And I think my heart is numb from pain.

I'm so fucking envy, so fucking envy to that guy kasi nasa kanya ngayon ang babaeng gustong-gusto ko makasama. Na kahit hanggang tanaw lang ako sakanya ginagawa ko pa rin kasi gusto ko siyang makita. Kahit masakit na makita ko siyang may kasamang iba.

I miss her so bad, so freaking bad.

I miss holding her hand, I miss hugging her, I miss kissing her, I miss cuddling with her. I miss you, Mindy.

Ngayon pinagmamasdan ko siya na masayang nakikipagusap. Sobrang aliwalas ng mukha niya at bakas ko sa mukha niya na masaya siya. Her face is so bright and Ican see through her that she's so damn happy.

Saakin ba... naging ganyan ba siya kasaya?

Did her eyes twinkle that way when she's with me? Is she that happy when she's with me?

I doubt it.

Puro pasakit lang ang binigay ko sakanya. Lagi ko siyang sinasaktan. Kaya bakit pa ko magtataka kung bakit hindi ako ang pinili niya? Bakit pa ko umaasa na baka isang araw balikan niya ko?

Sana ako na lang. I'll do anything. Oh baby, I'll do it right this time just give me a chance.

I signed and look down. Naisip ko lahat ng ginawa ko sakanya. Ni minsan ba napangiti ko siya? Napasaya ko ba siya? May nagawa na ba ko para sakanya? Naramdaman niya ba kung gaano ko siya kamahal?

Kasi fuck... mahal na mahal ko siya. Pakiramdam ko nga mababaliw ako kung hindi ko siya nakita kahit isang araw lang.

Nirespeto ko ang usapan namin dalawa na hindi ko sila guguluhin ng lalaki niya pero fuck, ang sakit-sakit pala. Nirespeto ko yung pangako niya na tatawagan niya ko pag-oras ko naman pero another fuck! Mukhang wala na siyang balak balikan ako.

Sabi niya maghintay lang ako... kaya maghihintay ako.

Pag-angat ko ng tingin ko sakanila ay agad din akong napayuko. She's taking care of him. Dati ako yung inaalagaan niya. Dati ako yung nasa posisyon ng lalaking yun pero bakit hindi ko man lang naramdaman na may umaagaw na pala sakanya? She fucking slipt away.

I need her. I badly need her in my life. Kahit na itapon niya na lang ako ng ganto wala akong pake, babalik at babalik pa rin ako sakanya. Hindi ako magrereklamo... basta ba... basta ba hindi siya mawawala sa buhay ko.

Pag-angat ko ng tingin ko sakanya ay parang nagwala ang loob ko ng makitang wala na sila. Where is she!? I roam my eyes in the restaurant and found her... them. Parang paulit-ulit na winawasak ang puso ko habang tinitignan ko siyang kasayaw ang lalaking yun. The pain is unbearable. She's hugging him as their body sway on the rhythm. Ang sakit-sakit. Fuck!

Her DebtTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon