chapter 20

261 14 15
                                    

 ML/N: Ay pasensya kung natagalan! yung 300 words na kulang ay naging 500! at siningitan pa ako!  hahahaha!!! Ayan lola knorr dedic sayo! hahahaha!!! love you!!!! Mwahugs!!! :*

Maley's POV

Peste ka Bobby papatayin kita sa ginawa mo sa kanila! 

"Pumunta ka sa lumang gusali ng Lingstone Condominium, ikaw lang ang kailangan nya kaya ikaw lang ang dapat pumunta." 

"Tandaan mo ikaw ang nag udyok kay boss na gawin niya to sayo kaya ikaw din ang may kasalanan kung bakit nadamay pa ang mga kaibigan mo."

*PAAAAKKK!* 

Hindi ko na natiis at sinapak ko na si Batok. Bwesit!  Eto na nga ba ang sinasabi ko eh! 

Tumawa pa sya nang malakas at pinunasan ang dugo sa gilid ng labi nya. "Ang lakas lakas mo parin hanggang nagyon. Tsk! sayang nga lang at baka ito na ang huling sapak mo sakin." Mayabang na sabi pa niya kaya sinapak ko na naman sya ulit. This time it's an upper cut na. Tulog syang bumagsak sa lupa. 

Napasipol naman si Riegn sa ginawa ko at ganun din si Billy. Nakita ko na may paparating na guard at teacher sa kinaroroonan namin. "Outsider ang mga yan." Sabi ko dun sa guard at nagpatiuna nang lumabas ng school gate, hinarangan pa ako ng Officer ng CAT pero hindi ako nagpatinag.

"Where the hell do you think your going?" Si Billy na nakabuntot na naman sakin.

"Wala kang pake! kaya tabi!" Tinabig ko pa sya dahil nakaharang na sya sa daraanan ko. "Tsk! duck men!" Naikuyom ko ang mga kamao sa mga naiisip ko na pwedeng mangyari sa kanila.

"Were going with you." Napatingin ako kay Riegn. Seryoso ba sya? Ano namang kinalaman nila dito ng asawa nya? 

"Sino may sabi na pwede kayong sumama? At kung pwede lang, gulo ko to." Pagdidiin ko.

"Gulo mo ay gulo na rin." Napanga-nga ako kay Billy. Feeling close, kahapun lang kami nagkakilala at ganyan na ang inaasta nya sa harap ko.

Tumingin ako sa mga mata niya. "Sabihin mo nga sakin, Sino ba talaga kayong dalawa at anong kailangan ninyo sakin?" 

"I just follow where my love goes to." Kibitbalikat na ani Riegn.

"Hindi mo na kailangang malaman kung sino ako sa buhay mo ngayon, ang importante ay mailigtas natin sila." Napaisip ako sa sinabi ni Billy. "Kahit na sabihin pa natin na kaya mo silang lahat ay hindi parin natin alam ang mga possibleng mangyare, kaya wag nang matigas ang ulo mo at hintayin mo kami dito dahil kukunin lang namin ang sasakyan, Riegn tara." Tuloy-tuloy na sabi niya kaya wala na akong nagawa pa. Tama sya, hindi ko alam kung anong tinatakbo ng utak ni Bobby.

Makaraan ang ilang segundo ay nasa harap ko na ang kotse ni Billy at si Riegn ang nag da-drive. Sumakay na ako at pinaharurot na niya ang sasakyan.

Maghintay ka lang Bobby at ibibigay ko sayo ang hinahanap mo!

Charles's POV

"Shit! ang langsa!" Sigaw ko at inilibot ang paningin sa paligid. Nasaan ako!?

"A-aray, k-kuya?" Nanlamig ako sa narinig.

"Ye-yessa asan ka?" Kinakabahan na sabi ko.

"Ku-kuya!" Sigaw na niya at humagulgul ng iyak.

"Sshh! It's okay baby kuya's here don't be scared huh?" Kahit hindi ko sya matanaw ay alam ko na hilam na sa hula ang buong mukha niya. 

Paano nga ba kami napunta sa lugar na ito?

*FLASHBACK*

Papunta na kaming pito sa parking lot. Nagyaya sina Ritchie na mag mall at maglaro daw sa quantum. Kaya pumayag na din ako. Nakita ko pa sa di kalayuan ang naglalakad na baliw kasama ang mag-asawa daw. Bakit ba sila sunod nang sunod sa baliw na yan?

You Got MeTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon