Chapter 2

9.1K 134 11
                                    

Chapter 2

Brian

 

Inawang  ko ang bibig ko. Sa loob ng limang taon na nawala ako dito sa Pilipinas, Madami nang nagbago sa akin. Minsan talaga ang akala mo, Nakuha mo na ung perfect love story na gusto mo. Akala ko happily ever after na ang kasunod ng kwento namin. Pero hindi pala, Doon ko narealized na wala pala talagang perpektong love story. Gusto ko tuloy iedit lahat. Gusto kong ulitin lahat.

“Chris, What happen?” nakakunot-noong tanung ni Ella sakin.

All of them is clueless, Pagkatapos naming ikasal ni Brian ay pumunta kami sa ibang bansa para doon na tumira. Masaya kami. Oo! Noong una. Brian and I were so Inlove. Noong una sa loob ng tatlong taon namagkasama kaming tumira sa America, Madaming nangyari. Madaming nagbago.

Isang pangyayari lang yun. Pero, ang pangyayaring iyon ang nagpabago ng buhay naming dalawa.

Umiling-iling ako sa kanya. “M-mahabang kwento.” Utas ko. Pagkatapos ay kinarga si Pier. Tinalikuran ko sya. Minsan akong nangarap ng masayang pamilya para sa aming dalawa pero nawasak iyon,Isang pagkakamali lang ang sumira noon lahat.

Nadinig ko ang mga yabag ni Ella papalapit sakin. “Chris. Tell me everything. Kaya ba hindi mo kami kinontact noon?” tanung nya sakin.

Napatingin ako sa kanya. Nagsimula akong mawalan ni contact sa kanila ng mamatay si Lolo Doraemon. At oo! Doon na nagsimulang magkadaletche-letche ang lahat. Doon na nagsimulang gumulo ang lahat.

Tumungo-tungo ako. Inawang ako ang bibig ko, Nagsasalita na sana ako ng madinig ko ang pagdoorbell. Nagiwas ako ng tingin. “Baka andito na sila!” utas ni ella sakin. Ngumite ako pagkatapos ay inilapag si Pier para makapaglaro na.

Binuksan ni Ella ang pintuan. Nakita kong pumasok si Julie, Lucy, Jeff, at Alex doon.

Nanlaki ang mata nila ng makita ako.

“Chris??” tili ni Julie. Ngumite ako pagkatapos ay nilapitan sya. Malaki na ang tiyan eh. Nagsimula akong magkaroon ng kirot sa puso ko, I was suppose to be a mother also.

Niyakap nya ako. “Oh my gosh! Kelan pa?” utas nya sakin.

“Kanina lang..” sagot ko. Tumingin ako kay Alex na nakangiti din sakin.

“I miss you chris!” aniya.

Niyakap ko silang lahat. Pinapasok ni Jeff ang dala nyang pagkain, ganun din si Lucy na may dalang mga bote ng wine at alak.

“Si Kuya?” tanung ko kay Alex.

“Mamaya pa sya.” Nakangiting tugon nya. tumungo-tungo ako.

“Kumusta ka naman? Balita ko, Nakipagpartnership daw si Brian sa isang sikat na kompanya sa bansa ah! Wow! Only the best man wins! Galing.” Utas ni Jeff.

Napatingin ako sa kanya. “A-ah.Hehe. talaga?” utas ko.

Kumunot ang noo nya sakin. “Hindi mo alam?” tanung ni Lucy sakin.

“N-nabalitaan ko nga.” Nahihirapang utas ko.

Napatigil si Alex sa pagaayos nya sa mesa pagkatapos ay binalingan ako ng tingin. “Parang wala kanga lam sa pinagkakagawa ng asawa mo.” Pabirong sabi nya sakin.

In a Relationship with a DEVIL Book II - Fall ApartTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon