Chapter 15
“Anung sinasabi mo?” naguguluhang utas ko sa kanya.
Tumaas ang boses nya sa akin.
“Damn! I said stop flirting with him!” utas nya sakin, Napanganga ako. Sinong nagsabing nakikipag-flirt kao kay Justine? Ang kapal ng mukha nya. Sya na ‘tong walang modong nakikipaghalikan sa girlfriend nya kahit nasa harapan nya ako tapos sasabihin nyang ako ang nakikipag-flirt?
Tinulak ko sya sa dibdib. “Paki mo ba huh? In the first place, Hindi ako nakikipag-flirt sa kanya!” Singhal ko. Nakita kong kinagat nya ang ibabang labi nya. Brian, Anu bang nangyayari sayo at ganyan ka? Bullshit! Ang gulo-gulo mong tao!
“you have to cut your all ties with him, or else wala ka nang trabaho.” Pananakot nya. Muntikan na akong matawa,
Binuksan ko ang bag ko at kinuha ang isang papel doon, Ung resignation letter na ginawa ko kanina. Lumapit ako sa kanya pagkatapos ay marahas iyong inilagay sa kamay nya.
“Yan! Hindi mo na ako kaylangan pang takutin brian, Dahil ako mismo ang lalayo sayo! Ako mismo ang aalis .Wag kang magalala, Dahil habang nabubuhay ako. Babayaran ko ang utang ko sayo.” Utas ko bago sya tinalikuran,
Dumaan ako ng banyo pagkatapos ay inayos ang itsura ko bago lumabas at saluhan sila sa table, Mabibigat ang bawat paghinga ako. Hindi ko maitindihan kong bakit may kung anu sa dibdib ko at pakiramdam ko ay nahahati ang puso ko sa gitna. This is so Painful. Nasasaktan ako. I want to curled up in my bed and cry.
Tumingin ako sa paligid, Wala na nga si Janice doon, Malamang ay nagaway talaga sila.
Lumapit sakin si Justine sa akin pagkatapos ay bumulong.
“I need to go. Isn’t okay for you?” tanung nya. Binalingan ko sya ng tingin.
“Oo naman, Salamat sa paghatid, Ingat ka.” Utas ko.
Tumungo-tungo sya. Nagpaalam na sya sa iba pagkatapos ay hinatid na sya hanggang sa labas kung nasaan ang kotse nya. Tumingala ako sa langit, Hindi ko alam pero bigla akong nakaramdam ng lungkot. Nasa ilalim lang kami ng iisang langit ni Brian pero pakiramdam ko, Mas mataas padin sya sakin, Kelan ko ba sya mapapantayan? Dammit.
BINABASA MO ANG
In a Relationship with a DEVIL Book II - Fall Apart
RomanceI always thought of happily ever for him and me. Sa sobrang pagiisip ko nagusto ko nang mala-fairytale na love story. Nakalimutan kong nasa realidad pala tayo. Nakalimutan kong hindi pala ito katulad nang mga fairytale stories o katulad ng mga kwen...