Hi! This is the Epilogue of In a relationship with a DEVIL 2. Maraming Salamat po sa pagbabasa, May Book 3 po ang kwentong ito. Maraming Salamat sa pagbabasa at pagcocomment at pagli-like, nawa'y suportahan po ninyo hanggang dulo. Maraming Salamat. Godbless! <3
Author's note will be post after this.
_
Epilogue
3 years after..
December 24
Brentwood, California, United States
“Are you cold, Sweetheart?”I dropped a shawl on Leigh back but, she rolled her eyes and pulled it back.
“No mommy, I’m okay. I’m already wearing a jacket.” Sagot nya sa akin. Ngumiti ako pagkatapos ay liminga-linga sa paligid.
“Where’s Axel?”
Nagkibit-balikat sya pagkatapos ay nagpatuloy lang sa paglalaro sa tablet, Ngumisi ako pagkatapos ay hinalikan sya sa pisnge. “Stay Baby, ok? Tell me if your hungry.”
Ngumiti sya kaya nakita ko ang paglabas nang malalim na dimples nya sa pisnge. “Okay mommy.”
Pinilig ko ang ulo ko pagkatapos ay binuksan ang kwarto ni Axel and there I saw him, he’s sleeping. Pumasok ako nang dahan-dahan pagkatapos ay hinalikan sya sa pisnge. I touched his face, Kinagat ko ang labi ko pagkatapos ay bumuntong-hininga. He has some features of his father. Magkamukhang-magkamukha sila.
Nagbalik ako sa sarili ko nang madinig ang pagdoorbell sa ibaba. Inayos ko ang kumot ni Axel pagkatapos ay nagmamadaling bumaba sa hagdan.
Ngumisi ako nang makita si Alex na lamig na lamig habang dala-dala ang paperbag kung saan andoon ang mga pinamili nya.
Hinalikan nya ako sa pisnge. “Kumusta? Nahirapan ka?”tanung ko.
Ngumuso sya pagkatapos ay naglakad papuntang mesa. “Yup. Ang kapal nang snow. And I’m freezing to death. Sobrang lamig.” Aniya.
Tinulungan ko sya habang inilalabas ang dala nya at inilalagay sa mesa isa-isa.
“Pasensya kana, Alex. Hindi ko maiwanan ang mga bata.”
“Anu kaba! Okay na Okay lang. Nababantayan mo din naman si Benz at Mikka.”
“Nasa kabilang kwarto sila at natutulog pa.” sagot ko.
Tumigil ako sa paglabas nang pinamili nya pagkatapos at tumingin sa malayo.
Our lives change in a tremendous way. Pumunta ako dito sa America at tumira sa bahay ni Kuya Travis sa loob nang tatlong taon, Dito na ako nagbuntis at dito na din ako nanganak. Two lovely babies, Kyleigh Bernal and Axel Ryan Bernal. Yes, they are twin and they are bearing my surname. Pagkatapos nang nangyari sa amin ni Brian, I thought my world was a cold place, full of non-caring people and sorrow. But, since they entered my life, I believe again. I believe that live is beautiful, Para akong nabuhay muli nang dahil sa kanila. They are now 3 years old and I love them so damn much.
BINABASA MO ANG
In a Relationship with a DEVIL Book II - Fall Apart
RomanceI always thought of happily ever for him and me. Sa sobrang pagiisip ko nagusto ko nang mala-fairytale na love story. Nakalimutan kong nasa realidad pala tayo. Nakalimutan kong hindi pala ito katulad nang mga fairytale stories o katulad ng mga kwen...