Chapter 29

5.9K 120 21
                                    

Chapter 29

Nasa sasakyan ako ni Kuya Travis pero talagqang hindi tumitigil ang pagluha ko, Panay ang hagod ni Lance sa likuran ko. Pero walang bisa iyon, Paulit-ulit kong sinasampal ang sarili ko. Gusto kong magising sa katotohanan dahil baka panaginip lang ang lahat ng ito.

Inaalala ko ang mukha ni Brian nung iniwan ko sya doon. Hindi ako makapaniwalang naisip nya ang mgqa bagay na iyon dati. Bakit palaging may butas ang mga sinasabi nya? Hindi ko na alam ang paniniwalaan ko sa ngaun, madami na kaming mapagdaanan ni Brian, Pero ito ang pinakamasakit sa lahat.

Kaya pala, kaya pala ung mga taong sinusuportahan kami noon ay sya nang humahadlang sa amin ngaun, I honestly don’t know what to do. Kaylan lang, nangako ako kya Brian na lalaban kaming dalawa, Nangako akong sabay kaming lalaban. Pero ngaun, Dahil sa mga nalaman ko para bang nawalan ako ng lakas, Parang nahigop ang lahat ng lakas na meron ako.

“Stop crying, Chris.” Saway ni Kuya sa akin

Pinunasan ko ang luhang dumadaloy sa mga mata ko.

“How can i?” utas ko sa kanya, Binalingan ako ni Kuya sa Salamin.

Kinagat ko ang labi ko pagkatapos ay nagiwas ng tingin.

“Nalaman naming lahat kay Janice.” Panimula ni  Lance. Napatingin ako sa kanya.

“sinabi nya ang lahat sa amin. Sa kanya din naming nalaman na andito kayo ni Brian sa CC, I’m so disappointed Chris, You lied to me.” Utas ni Kuya.

Tumulo ang luha sa mga mata ko. Kinagat ko ang labi ko pagkatapos ay yumuko.

“B-baka naman nagsisinungaling lang sya. Baka naman dahil lanngg-gusto nyang magkahiwalay kami ni B-brian” Nangangatal na tanung ko.

“Kung ganun man, Hindi ba’t tinanung mo si Brian, Anung sabi nya sayo?” Tanung ni Jeff.

Napatahimik ako.

Tama, Tinanung ko si Brian at hindi nya itinanggi ang lahat. Inamin nya sa akin. Inamin nya at iyon ang ikinasasama ang kalooban ko. Bullshit. All this time. Hindi ako makapaniwalang nangyayari sa amin ang lahat ng ito. Hindi ko alam na pagkatapos nang lahat ganun padin pala ang iniisip nya sa akin.

“Hindi namin alam na buntis ka noon, Pero pati ba naman si Brian. Hindi ko maintindihan kung anung pumasok sa utak nang hayop na ‘yun.” Utas ni Lucy.

Binalingan ko sya ng tingin.

In a Relationship with a DEVIL Book II - Fall ApartTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon