Chapter Six

2.2K 144 14
                                    

Railey Pov

Pagulong-gulong lang ako sa kama ko. Why this happening to me? Ganun ba ako kasama para maranasan lahat ng ito?

Argh. Kapag naaalala ko yung ginawa ng hinayupak na Sean na yun kumukulo yung blood ko. Can he be more annoying? And be more disrespectful?

Paano ba naman, ang sabi ko, di dapat malaman ng parents ko na in a relationship ako pero siya tong super proud na magpakilala na boyfriend ko siya.

Duh.

"Mom,dad ano po kasi-"-he cut me

" I'm her boyfriend"

His statement make my dad choke. For god sake. My hand start trembling. I gulp many times. When my dad recovered, he cleared his throat.

"I don't like you as his boyfriend"-napapikit na lang ako habang hinihintay kung ano ang isasagot ni Sean. Please ayusin mo ang pagsagot.

"I don't need your opinion sir"-how rude could you be? Damn you Sean.

I'm so scared when my dad smirk. God.

" I'm looking to meet you soon in hell Mr. Anderson"-my dad said. And now, it's Sean turn to give him his famous smirk.

"Just wait me sir there. "

God. Why he's so rude? Can he be more nice when it's comes to my parents especially to dad?

Kung alam lang niya, kung paano magalit yun. Damn.

Bigla namang nag-ring yung phone ko at lumabas ang pangalan ng magaling kong bestfriend.

"H-ello Candy"-bati ko sa kanya. Medyo kinakabahan ako dahil tatalakan na naman niya ako na kesyo di ko na naman daw sinabi na boyfriend ko na si Sean. Bakit ang bilis. Hay naku.

"Hello? Hello lang ang sasabihin mo? My god Railey, I need an explanation. I need many reasons why of a sudden naging kayo ni Sean? Are you out of your mind?"-pabulyaw na sa sabi niya sa akin.

"Ah besh-"

"HUWAG MO AKONG MATAWAG TAWAG NA BESH AH. SAKA NASAN KA BA NGAYON? FRIDAY AH? SO MAAGA BAKASYON MO?"-napailing na lang ako.

Sa totoo lang. Tinatamad akong pumasok dahil sa nangyari kagabi sa party niya. Ano na lang ang sasabihin ng mga team mates ni Sean? Saka ni Sheen? Baka imbis na mapalapit ako sa kanya, iwasan na niya ako.

" Besh, di ako papasok"-I said in a low toned.

"WHAT? HINDI KA PAPASOK? RAILEY JUSKO PO, YOU NEVER PERFECT YOUR QUIZ, EXERCISES AND EXAM KAYA KUNG PWEDE LANG IPERFECT MO NAMAN YUNG ATTENDANCE. KAHIT DUN LANG MAKABAWI KA"-bakit ba parang nakalunok ng microphone si Candy. Kanina pa ako binging-bingi dahil sa kakasigaw niya.

Binaba ko siya ng telepono. I know na magagalit siya pero di naman niya ako pinapatapos magsalita kaya nonsense kung makikinig ako sa napakadaming tanong niya tapos di naman niya ako bibigyan ng pagkakataong magsalita. Hayst.

Gumayak na ako para pumasok sa school kahit sobrang tinatamad talaga ako.

Pagbaba ko para kumain ay sumalubong sa akin si dad and mom na mukhang hinihintay ako sa dining. Napalunok na lang ako habang naglalakad palapit sa kanila.

" Good morning, Mom and Dad"-I said then give them smack on their cheek.

Mom give me smiled while dad just give me a 'have a seat' look. Agad agad naman akong naupo sa tabi ni mom. Okay. This is it. Ready yourself Railey, dahil galit si Dad.

"How's school Railey?" -mom ask while filling her plate.

"Okay lang naman po, hanggang kelan po pala kayo dito?"- I suddenly asked. Don't get me wrong, di ko naman sila pinapaalis. I'm just surprise dahil nandito sila.

Mission For My Confession✔Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon