Chapter Seventeen

99 4 0
                                    

Riley

Sa wakas, Friday na at matitigil na ang nakakarinding paalala ni Sean sa date sa sinehan. I can't believe him. Ngayon pa lang ba siya makakapanuod ng sine kasama ng babae? Para siya talagang unggoy kakapaalala aa akin sa buong linggo na nagkikita kami sa school. Mas lalo lang akong dinugo dahil sa kanya.

Can't pick up you. Just go and find your seat.
-Sean

Hindi na ako nag-aksaya pa ng oras at nagpahatid na sa mall. This week I realize kung bakit kaylangan niya ng magpapanggap na girlfriend niya. Kasi gosh hindi man lang siya gentleman. Mapang-asar pa siya. Lagi niyang pinupuna yung pananamit ko and make up ko. Like the hell! Girl wear make up not for boys but for ourselves. Dapat nilang iremember yun!

Dahil sa asar ko sa kanya, I pick a 4 inch shoes and a tank top and mini skirt. I partner it with my white sling bag then ready to go. Hindi na ako nagbother na magdala ng jacket kahit alam kong malamig sa sinehan. Paghuhubarin ko siya kung kinakailangan. Kung hindi siya gentleman, pwes tuturuan ko siya.

Medyo marami rami yung tao sa ainehan kasi first week shoung ng palabas. And I wish na nakinig ako sa kanya kasi nasa taas yung seat namin at sumasakit na ang paa ko sa suot kong sapatos. Grabe talaga ang unggoy na iyon, hindi man lang ako sinalubong sa labas. Nang malapit na ako sa designated seat namin, ay nagsent ako sa kanya ng message para malaman niya na nandito na ako. Nagsimula ng maupo yung mga tao dahil nagsisimula ng yung mga advertisement.

Gusto kong ipapadyak ang mga paa dahil sa asar sa kanya. He didn't bother to pick me up, he let me go and find my seat alone, then he... he's freaking late! I'm starting to hate him even more. Wala talaga siyang kwenta. After one minute at wala pa talaga siya dito ay isusumbong ko siya sa butler ni daddy at ipapa-assassinate ko siya at hindi ako titigil hangga't hindi sa akin ibinibigay ang dalawang ears niya. Ipapakain ko yun sa aso ko. The nerve of that asshole.

The movie start in no time and my one minute turn to ten minutes. Patient.... yan ang need mo Riley. Okay. Last minute then call your daddy's butler to bring Sean's barbecue body for your dinner. Pilit kong pinapakalma ang sarili dahil nabibingi ako sa tunog ng pagkulo ng dugo ko.

That's it. 12 minutes had passed passed at wala pa rin siya. Ni hindi man lang siya nagreply kaya I know na pinagtripan niya lang ako. Tatayo na sana ako ng bigla akong sinipa ang katabi ko. Tumingin ako sa katabi ko na nakahoodie jacket at seryosong nakatingin sa pinapanuod. Dahil mapagpasensya ako ngayong araw ay hindi ko nalang siya pinansin. Sa pangalawang ulet kong pagtangkang pagtayo ay sinipa na naman niya ako.

Aba't! Kung akala niya papalampasin ko ang ginawa ngayon ay nagkakamali siya. Hinanda ko ang sapatos ko. Napangiti ako dahil sa takong ko. Kung alam lang nila. Hindi lang height ang dagdag niyo sa amin. Self defense din at talagang nananakit ang mga ito. Sisipain ko na sana yung molong nakatabi ko ng biglang may kumalabit sa akin.

"WHAT?" Medyo pasigaw kong tanong. Sabay sabay namang tumingin sa akin ng masasama yung malapit sa akin at sinensyasan akong tumahimik. They don't need to do that because as I turn around I saw the person na tinatakbuhan ko last week.

"Sorry, I'm late. Naligaw kasi ako kasi hindi naman sinabi ni captain kung saang mall, so nagpunta pa ako sa katabing sinehan then hinanap kita." Bulong niya sa akin habang dahan dahan niya akong hinawakan sa aking mga kamay at dahan dahan hinila paupo. He's hands is so freaking warm touching my bloody cold arm. He once again apologize for being late then offer me a popcorn and juice. I just accept it not knowing what to say. Ngumiti ulit sya sa akin saka inilipat ang tingin sa movie.

Okay? What is happening? Bigla akong gininaw dahil sa lamig ng sinehan not to mention my choice of wardrobe. Sean, ito ang reward niya? Goshhhhhhhhh!!!! I screamed in my head. I don't know kung dahil ba sa frustration or sa galit or dahil wala man lang heads up sa set up na ito. I secretly type a message to Sean.

The hell is wrong with you? Bakit hindi mo sinabi na si Sheen ang makakasama ko ngayon?

-Riley

Surprised

-Sean

Asshole!

I'm freezing right now! Kasalanan mo lahat ng ito.

-Riley


I sent the message and secretly glance at Sheen. Mukha yatang naramdaman niya akong nakatingin sa kanya kaya tumingin sin siya sa akin at ngumiti. Nakapolo siyang royal blue na may printed ng logo ng louis vuiton. Agad naman akong umiwas ng tingin at naramdamang namula ang pisngi ko. Kunyari umimom ako sa juice ko at kumuha ng popcorn.

Twenty minutes na ang lumipas at wala pa rin akong napaprocess sa pinapanuod ko. 3 hours and 15 minutes ang palabas at hindi ko alam kung morge na pa ako tutuloy paglabas dahil naninigas ng ang katawan ko sa lamig.

Napatingin si Sheen sa akin at medyo yumuko para makalapit sa left ear ko. "Are you cold?" And that time, on the same spot, I die. Rest in peace. I die dead! Nagkaroon na ako ng kasagutam sa tanong ko. Alam kong sa sementeryo na ang labas ko dahil sa lapit ng lips ni baby Sheen sa akin.

I'm going to faint. Pilit akong ngumiti at pinigilan ang sarili kong hablutin ang mukha niya. "Yeah... I mean.." tinignan ko ulit ang suot niya and to my dismay nakapolo lang siya at pants at walang dalang jacket. Pilit kong isinantabi ang nararamdaman kong lamig at iniisip na kung paano ang presensya niya ang nagpapainit sa puso ko.

"I'm fine don't worry." Ngumiti siya sa akin at sumilip sa juice ko na nasa right side ko at muli akong tinanong. "Do you want another drink? I have to pay visit to men's room." Bulong niyang tanong sa akin habang hindi parin inilalayo yung mukha niya sa left ear ko. Umubo naman ang katabi ko ng super lakas kaya napatingin kami sa kanya. Wala man ang yatang pake yung katabi namin sa pang-iistorbo.

"Excuse me. Do you want coffee or another juice?" He asked me silently and politely. Gosh. Eto yung hinahanap kong gentleman. Tumango nalang ako sa kanya at pinigilan ang sarili kong habulin siya.

Bumuntong hininga ako and I rub my hands in my arms para maalis man lang kahit yung konting ginaw.

"I told you to cover your skin. You didn't listen, don't you?" Nilingon ko ang katabi ko dahil sa sinabi niya. Inextend niya yung kamay niya na may jacket. Kinuha niya yung kamay ko saka ibinigay yung hoodie niya at inayos yung cup niya.

"Sean?" Bumaling siya sa akin at kinuha ang inumin ko at humigop saka kumindat sa akin.

"Told yah. This is your date!" Kill me now!

Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: Jan 07, 2021 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

Mission For My Confession✔Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon