Railey Pov
"Besh ano ng gagawin ko? Paano kapag sinabi nya kay baby Sheen yung nasa loob ng letter tapos.. tapos.. tapos ipagkakalat nya sa buong campus... waahhhhh mapapahiya ako.."
"Besh alam mo? Sobra mong O.A. ano naman kung ipagkalat nya. Edi tapos. Tapos na ang pagiging tangang pang-iinstalk mo kay Sheen"-napa-irap pa sya pagkatapos nyang sabihin yun.
"Besh kasi, wala ka kasi sa kalagayan ko. What if, kung ano-anong ipagkalat nun? Alam mo bang pinagkamalan nya pa akong stalker nya? For christ sake"
"Hahaha... tama naman sya diba? Isa kang dakilang stalker. Stalker nga lang ni Sheen hahahaha"-napanguso naman ako.
"Anong nakakatawa doon? Saka for the 10th time hindi ako stalker. Panget lang ang stalker."
"Wow huh. Hiyang hiya ako sa kaganda mo besh. Btw, di ba sabi mo na nagkapalit kayo si Sean ng phone? Oh nasan na?"-ay yung phone nga pala ng jerk na yun nasa room ko pa.
"Nasa room ko bakit besh?"-hinampas naman nya ako sa balikat sabay sabing, "besh ang hina mo din no? Edi magrevenge tayo gamit yung phone nya. Like hmmm"-napangiti kami habang iniisip kung paano namin gagantihan si Sean. Hahaha humanda ka Mr. Anderson.
Dali-dali kong kinuha ang phone nya sa kwarto ko at dinala kay Candy. "Look besh copy paste na copy paste nung phone nya yung phone ko."-binatukan naman nya ako.
"Besh ano sa tingin mo na ikaw lang ang may ganyang phone sa buong universe? Saka tingnan na natin yung laman nyan."-hindi na nya hinintay na iabot ko sa kanya yung phone dahil agad na nya itong hinalbot sa akin. Excited much si beshy.
"Besh look nagtext sayo si Sean"-sabi nya habang inaabot sa akin yung phone.
o_O
"WHAT? Bakit nya ginamit yung credit card ko? Hala lagot ako nito kay mommy"-gosshh how dare him to used my card.
"Aarrggghh I gonna kill him"-kinuha ko yung phone nya at umakyat sa kwarto para magpalit ng damit. Tutal maayos naman ang damit ni Candy ay kinaladkad ko na sya papunta sa may campus kung saan nagtre-train sila Sean kasama yng buong varsity player.
"Ano ba beshh kung makaladkad ka naman sa akin. Saka sure ka bang pupuntahan mo si Sean duon? Baka mapahiya ka lang?"-wala akong pake. Basta kaylangan kong mabawi lahat ng gamit ko sa kanya. K-kasama na din dun yung letter ko ko para kay Sheen.
Saka mapapatay ako ni mommy pagnakita nya sobra kong ginamit yung credit card kahit alam kong pang-emergency lang yun.
"Huy besh ayos ka lang. Tignan mo yung mukha sobrang namumula sa galit. Naku, don't tell me besh papatayin mo si Sean?"-hindi ko na lang pinansin si Candy.
"Si besh naman pairap-irap pa. Pinapatawa lang naman kita eh. Saka mayaman naman si Sean pwede mo naman sa kanya pabayaran lahat bg inutang nya....."
"Shut up! Wala akong pake kung kaya nyang bayaran yun. The point is.. ginamit nya yung credit card ko ng hindi man lang nagpapaalam. Arrrggghhh"-agad akong bumaba pagkahintong-pagkahinto ng taxi. Narinig ko naman si Candy na sumisigaw. "Besh? Sinong magbabayad nito"-hindi na akong nag-abala pa na lumingon.
Sean lagot ka talaga sa akin. Makikita mo!
Candy's Pov
Oh my! Bakit ako iniwan ni besh dito sa taxi? Di ko ba sya na-notify na poorita ako ngayon? Ni piso nga wala akong dala tapos iiwan nya ako dito. Paano na to? Huhuhu paano ko mababayaran tong taxi.
"Ma'am yung bayad po."-*gulp*
"Ah kuya wait lang po ah"-bumaba ako saka lumapit sa window ng driver seat. "Kuya pwede po bang saka na yung bayad namin kapag nagkita tayo sa susunod. A-ano po kashe na-naiwan ko yung pera ko. Tama naiwan ko yung pera ko"-napakunot naman yung noo ng panget na driver. "Hala mas lalo ka kuyang pumapanget kapag kumukunot yung noo mo saka kapag sumisimangot ka. Kaya smile ka na kuya"
BINABASA MO ANG
Mission For My Confession✔
Novela JuvenilAng tanging misyon lamang ni Railey sa kanyang last year sa high school ay ang masabi ang lihim na nararamdaman niya sa kanyang ultimate long crush na si Sheen. Ngunit sa di inaasahang pagkakataon ay naibigay niya ang kanyang confession letter sa ib...