Chapter 3

6 0 0
                                    

Timothy's POV

Nasa airport kami ni sandro hinihintay si ate,ngayon kase ang uwi niya at siya namang byahe namin papunta sa ilocos mamaya kaya medyo naeexcite at unti unti ko ng nararamdaman na humihilom na yung sugat sa puso ko.

Wala pang isang oras at nakita ko na si ate.

"Omg my sandro imissyou" saka yumakap si ate sa akin.

"I miss you too ate" i said and i hug her back.

"Hi maam cassi welcome to the philippines" singit ni sandro na malawak ang ngiti na nakatayo sa tabi ko.

"Oh thank you sandro pomopogi ka ah may inspiration ka ata ah" ate tease him at siya naman mukhang kinikilig na ewan parang bakla.

"Ah wala po maam sadyang pogi na talaga ako since nasa sinapupunan pa ako ni mama. Kayo rin po maam sobra po kayong maganda." sagot niya grabe makapogi ang bilis niya maloko ts . Mahangin rin to eh, pinaglihi ata to sa electricfan,confidence pa siya ah.

"Gullybull!" i teased

Umirap lang siya at kinuha na niya yung mga maleta ni ate para ilagay sa van.

"Thankyou sandro" sweet na sabi ni ate.

"No need to thank me maam talagang sobrang ganda mo maam" pahabol pa niya.

"I heard that you and alessia are already broke up and i know the reason my brother, just move on okay? enjoy your vacation and that pain will be cured, and someones deserves you a lot and i can feel it sooner or later you will meet her okay be strong lalake ka marami pa diyan she's not worth it and she will regret cheating on you." She patted my head.

"Thank you ate" i said.

Habang nasa byahe kami ay nakatulog si ate jetlag siguro habang si sandro naman ayun busy sa iphone na binigay ko sa kanya.

"Hoy ! Itigil mo nga yang kakaselfie diyan mawawasak yang salamin ng phone mo! Ayuko ng magbigay ng libre" sabi ko sa kanya.

"Boss naman walang basagan ng trip" sagot naman niya sa akin.

"Ewan ko sayo, saan bang beach ang pupuntahan natin sa ilocos?" tanong ko sa kanya.

"Ah, sa pagudpud tayo boss maganda don sobra. ay oo nga pala boss natawagan ko na yung mga kaibigan ko doon para sumama"

"What?!" Gulat na tanong ko sabay tanggal sa aviator ko at tinignan siya f*ck nakasmile pa siya a. Magdala ba naman ng kaibigan tapos ipapahandle na naman niya lahat sa akin baliw ba to.

"Oo boss wag ka ng magalit total magsasaya ka naman doon at panigurado ko sayo wala pang isang araw move on kana boss maraming chics don magaganda ang mga ilocona sir" sabi pa niya.

"Sige, siguraduhin mo yang sinabi mo na wala pang isang araw move on na ako pero pag hindi nangyari yon lahat ng gastos ko sa mga kaibigan mo ikakaltas ko sa sweldo mo" pagbabanta ko sa kanya.

"Bro ano ka ba naman parang yun lang edi kung hindi ka makamove on ng isang araw di 2 linggo na lang boss"

"Di pwede nasabi mo na ang isang araw bahala ka,ngayon less sahod ka ! Kung maka invite ka kase kala mo a." Pananakot ko sa kanya.

"Di ka naman mabiro bro oh" sabay kalabit sa likod ko pero diko siya pinapansin

"Boss naman oh" pangungulit niya.

"Tulog ako wag kang maingay"

"May natutulog bang nagsasalita boss"

"Shut up" nakakarindi siya parang babae madaldal ts.

Inatid na namin si ate sa condo niya at kami naman ngayon ang may flight  papunta sa ilocos kaya 11 am nakahanda na kami ni sandro, pero bago kami pumunta sa airport dumaan muna kami sa condo ko dahil kukunin ko yung diamond ring na ibibigay ko sana kay alessia nong balak ko ng magpropose.

"Bro tara na ang tagal mo naman ano ba kase hinahanap mo" tanong sa akin ni sandro

"Yung diamond ring na binili natin" sagot ko sa kanya.

"Ah oo yung engagement ring sana ni maam alessia kaso di mo na tinuloy dahil nahuli mo siya"

"Oo wag mo nang sabihin tulungan mo akong maghanap" ani ko sa kanya na nakatayo lang sa may pinto.

"Saan mo ba kase nilagay at bakit mo isasama sa ilocos yang diamond ring mo na yan may pagbibigyan ka ba doon?" tanong niya ulit.

"Hindi itatapon ko sa dagat" walang gana kung sagot.

"Hala boss worth 400,000 yon! Baka pwede pahawak mo na lang sa akin wag mo ng itapon sayang boss"

"No!baka ibenta mo pa"

"Kesa sa itapon mo..."

"I found it, let's go"

Nilagay ko sa pocket ng jacket ko yung ring,at naglakad  na kami papunta sa sasakyan na maghahatid sa amin sa airport, habang nasa byahe kami tahimik lang ako pero yung kasama ko f*uck ang ingay niya sa likod lumingon ako para tignan kung anong ginagawa niya then there, he's singing with headphone on ears.

"F*ckyou dude can you please stop singing the weather is good dont  make a rain damn!" He's annoying!

"Lala wala akong naririnig dude yeah,yeah,yeah!"

"Stupid ! You can't hear but youre answering me ts crazy!" I shout on him para dinig na dinig niya sabay tanggal ko sa headphone

"Boss panira ka nanaman ng trip"

"Gusto mong maiwan? Sige diyan ka na" at mabilis na binuksan ang pintuan at bumaba.

"Ay wait sir hintayin mo ako dika naman mabiro"

"Ts!"

Nasa airport na kami at hihintay na lang namin yung pagboard namin and after 15 mins.finally tinawag na akala ko maglalakad na yung nasa harap ko na si sandro na busy siya kacecellphone di niya ata narinig na tinawag na yung flight namin. kaya tinignan ko kung anong ginagawa niya gago nag a add siya ng mga sexy'ng babae at may kachat pa,Kaya tinulak ko siya hindi naman masyadong malakas slight lang.

"Boss bakit ka ba nanunulak boss"

"Gusto mo talagang maiwan! Kanina pa tinawag yung flight natin!"

"Oh di tara na boss ano pang tinutunga tunganga mo diyan" gago talaga to siya yung nakatunga dahil wala siyang naririnig dahil sa kabusy an niya sa pagphophone tapos ipapasa sa akin.

Hindi ko na siya pinansin badtrip ako sa kanya, ng makasakay na kami inunahan na naman ako sa tabi ng bintana napakagag* talaga libre mo na nga ikaw pa mag aadjust eh alam naman niya na sa tabi ng bintana ang gusto kong upuan.

"Layas"

"Boss dito gusto..."

"Lalayas ka diyan sa upuan ko oh ihuhulog kita mamaya sa ere"

Agad siyang umalis sa upuan ko at binigyan ako ng space para makadaan.

"Oh sige boss diyan ka na ayuko pala sa bintana baka mahulog talaga ako" sh*t napakatanga talaga ng lalaking to pagdating sa mga ganitong bagay pano ko ba to naging secretary ts oo magaling naman siya pag sa opisina pero napakabobo pag mga ganitong bagay ts.

A/N

Okay guys habang nasa byahe pa yung dalawa alamin muna natin kung anong nangyayari sa ilocos Norte. 

When two broken hearted meet'sWhere stories live. Discover now