Chapter 17

4 1 0
                                    

Timothy's POV

When i saw her walking towards me with blindfold on her eyes damn! That dress suit her she's so beautiful,sinenyasan ko na si chel na siyang umalalay kay kary na okay na kaya tumigil na sila sa paglakad tinaggal na ni chel yung kamay niyang nakaalalay kay kary ngumiti siya at  tumango sa akin.

"Saan ba kase tayo pupunta" narinig ko pa siyang nagsalita

"Makikita mo rin" pagkatapos sabihin ni chel yon tumakbo na siya paalis,
Tinangal naman ni kary yung blindfold niya  nanlaki ang mga mata niya na para bang gulat na gulat, kumurapkurap pa siya at tinakpan  yung bibig niya

Naglakad na ako papunta sa kanya and i was just looking at her at kasabay non ang pagtogtog nila ng  closer you and i by gino padilla ng makarating na ako sa harap niya inabot ko yung boquet i offer my hand and she accept it pinagsiklop ko yung kamay namin at di naman siya nagreklamo.

"Youre stunning" i said she just  looked at me ,

Hinila ko yung upuan at agad naman siyang umupo, this is it timothy.

"You like my surprise?" I asked Agad siyang  tumingin sa akin.

"No, ilove it ang ganda" Lumawak ang ngiti ko sa labi,she just said that just wow.

"Im glad you love it" she just bowed her head she's shy but i found it cute,she's blushing

"Aww. My baby seems shy" nabigla naman siya sa sinabi ko mas lalong siyang pumula ang pisngi niya.

"Baby?" Takang tanong niya. Pero hindi ko siya sinagot ngumiti lang ako at tinaas ang kamay ko para tawagin yung waiter.

Habang kumakain kami tahimik lang kami at mukhang sarap na sarap siya sa mga food na in order ko.

Tapos na kamingkumain nahihiya ako na tanongin siya kung pwede ba kaming sumayaw ganito pala kahirap pag kaharap muna parang gusto kung ipagpaliban muna yung sasabihin ko pero ayuko dahil eto na yon nasa harap ko na siya oo natotorpe ako
Hindi na yon yug kailangan kung intidihin basta ngayong gabi magtatapat na ako ng nararamdaman ko para sa kanya.

Habang sumasayaw kami hindi ko maiwasan tumitig sa kanyang mukha she's has a very thin lips her brown eyes,pointed nose and rosy cheeks, kumakanta ako at sinusundan ang bawat tunog ng mga instrumento. Sinabi ko sa kanila na pag niyaya ko siyang sumayaw ang tutogtogin nila ay yung perfect na kanta ni ed sheeran nababagay lang sa kanya ang kantang yan b'coz she's perfect to me patapos na ang kanta kaya binulong ko sa kanya ang huling lyrics ng kanta na siyang nagpa pula pa sa kanyang mapululang pisngi.

Kailangan ko siyang masulo yung kami para masabi ko na yung nararamdaman ko sa kanya handa akong mag open up sa kanya kung sakaling magtatanong siya pero pag di siya nagtanong mag oopen up parin ako sa kanya.

"Let's go somewhere" tinignan niya lang ako agad ko siyang hinatak palayo.

"Hinay hinay lang saan ba tayo pupunta?" Tanong niya sa akin

"Basta"

-----------

Kary's POV

Medyo Malayo na kami kung saan kami nagdinner date kanina pag karating namin doon agad ko siyang tinignan hindi niya parin binibitawan ang kamay ko nalaglag  ang panga ko napatingin ako sa kumot na nakalatag sa buhangin na may 4 na throw pillow meron ring maliit na lamesa at candles sa ibabaw neto at wine akala ko tapos hindi ko maipaliwanag kung ano itong nararamdaman ko masaya ako pero kinakabahan ako parang may nararamdaman akong iba sa kanya galaw pa lang.

"A-anong ginagawa natin dito?" nauutal ako ano ba yan kary umayos ka nga. Umupo siya duon sa nakalatag na kumot

"Come, have a seat" hindi niya sinagot yung tanong ko umupo ako sa harap niya.

Nagsalin siya ng wine sa kanyang wine glass linagyan niya rin yung akin nilagok niya agad ito aba't sanay na sanay talaga siya nakita ko yung paglunok niya paran siyang natetense na ewan , uminom narin ako ng wine pero kunti lang.

"I-i dont know how to say this..." kumunot yung noo ko, yun yung unang lumabas sa bibig niya Tinignan ko siya.

"Huh?"

Huminga siya ng malalim at nagsimula ng magsalita.

"Collage din ako noong una kaming nagkakilala ni alessia bestfriend siya noon ng girlfriend ko pinakilala ni zabina si alessia sa akin hanggang sa naging kaibigan ko narin siya hindi ko inaasahan na isang araw mawawala sa akin si zabina..." he stoped tinignan ko lamang siya bakit niya ba kwine kwento yung pass love i niya sa akin is he open up on me.

"One time nakita kung lasing na lasing si alessia noon sa bar sakto naman na nagyaya yung mga kaibigan ko kaya sumama ako zabina is out of the country that time, and then i saw alessia dancing so wild at binabastos na siya ng kasayaw niya shempre kaibigan siya ng girlfriend ko kaya hinila ko siya palabas ng bar she cnt drive kaya hinatid ko siya. Hanggang sa makarating kami sa bahay nila pinagbuksan ko siya ng pinto pero laking gulat ko na lang ng halikan niya ako i was stunned nabigla ako sa ginawa niya tinulak ko siya but its too late zabina saw us hindi ko alam na nakauwi na siya susurpresahin niya sana si alessia that time kase birthday pala niya sinapal niya ako at doon na nawasak ang pagkakaibigan nila at nakipagbreak siya sa  akin mahal na mahal ko siya hindi ako makakapayag na mawala siya sa akin ilang beses ako nagpaliwanag sa kanya at humingi ng tawad pero hindi niya yon tinaggap hanggang sa umalis siya nalaman ko na lang yon ng nakaalis  na siya papuntang san francisco sinundan ko siya pero di ako nag pakita hanggang sa nagkaroon na siya ng iba umuwi ako ng pilipinas para ipagpatuloy yung pag aaral ko. galit na galit ako noon kay alessia " hindi ako nagsalita nakatingin lang ako sa kanya at ganon din siya sa akin. So kasalanan pala ng bestfriend ni zabina lahat.

"Pag uwi ko sa pilipinas ginawa ko lahat para makalimutan siya nag aral ako kasabay non ang pagtuturo sa akin ni dad kung paano magpatakbo ng negosyo,palaging humihingi si alessia noon ng tawad sa akin pero hindi ko pinapansin pero nandiyan siya palagi pag nalalasing ako o di naman kaya napapaaway ako, hindi ko namalayan na lahat na pala ng ginagawa niyang pag aalaga sa akin ay unti unting lumalambot ang puso ko sa kanya hanggang sa nafall na ako sa kanya niligawan ko siya. Oo nagalit ako ng sobra sa kanya pero siya rin pala ang bagsak ko" ngumiti siya ng may halomg pait.

"Oh tapos? Bakit kayo naghiwalay? Same situation din ba?" Tanong ko pero umiling lang siya. Tumingin siya deretso sa mga mata ko.

"She cheated on me" nabigla ako sa sinabi niya so pareho pala kami.

When two broken hearted meet'sWhere stories live. Discover now