"Sandro" tawag niya sa secretary niya at agad namang pumasok yung secretary niya.
"Yes boss what can i do for you? Sagot niya sa boss niya.
"Nagawa mo na ba yung mga pinagawa ko"tanong niya kay sandro
"Yes boss ako pa" patawang sagot ni sandro.
Si sandro ay malapit sa kanya dahil mula pa noong high school sila na yung magkasama may mga kaibigan rin siyang iba pero pinakamalapit talaga si sandro sa kanya dahil parang kapatid na ang turing nito sa kanya.
"Sige layas na" seryosong sabi ni timothy kay sandro
"Maka palayas ka naman boss" at saka siya nagpout.
"Gago angpangit mo pag ganyan, sige na at marami pa akong gagawin huwag kang makipagchismis ngayon badmood ako" sabi niya kay sandro.
"Fine,pine tree" pairap na sabi niya saka siya tumalikod at lumabas.
"Ts baliw!" Pabulong na sabi niya.
Habang busy siya sa pagtatype sa laptop niya ng bigla na na namang pumasok si sandro na nag papanic.
kaya tinignan niya ito ng masama dahil iniistorbo na naman siya nito."Boss,bro" panic na sabi niya kay timothy
"Ano?! Why are you not knocking or use the intercom system instead." Sigaw niya kay sandro.
" si...si alessia your ex is here!" Pasigaw na sabi niya saka siya umupo sa harap ng mesa niya.
"What?! Anong ginagawa niya dito?!" Gulat na gulat na tanong niya.
"Sabi ko na nga ba at dika pa move on boss eh uyyy!" He teased.
"Shut up! Shit! Go outside tell..." naputol yung sasabihin niya ng may pumasok at hindi man lang kumatok.
"Hi timmy" malanding sabi ng babaeng
"What are you doing here?" Kalma na sabi ni timothy.
"Ahm sandro can you please excuse us" maarteng sabi niya kay sandro.
"No were busy can you see" agad niyang sabi sa babae.
"Please i just have to tell you something"malandi na naman na sagot niya with matching puppy eyes pa.
"May pupuntahan kami lets go sandro" pagaanyaya niya kay sandro saka siya tumayo pero pinigilan siya ng babae.
"Boss labas muna ako hintayin na lang kita" pagpapaalam ni sandro kay timothy.
"Babe i miss you" malandi na naman na sabi niya at sabay yakap sa batok ng binata at akmang hahalikan na niya ng umiwas si timothy sa halik niya at hinawakan ang kamay para ibaba yung mga kamay niyang nakapulopot sa kanya, at hinarap ang dalaga.
"Stop this alessia were over" kalma parin siya sa pagsasalita kahit alam niya sa sarili niya na nagagalit na siya.
"But i love you so much babe, at yung halik na yon its nothing i was drunk that night..." pagpapaliwanag niya pero pinutol ni timothy ang sasabihin niya.
"Drunk?! Thats bullsh*t alessia! Even if your drunk you must control yourself ! And that kiss?! f*ck! i am not blind not to see you kissing him back!" Galit na galit na sabi ng binata.
"You know how much i love you but what did you do?! You cheated on me! At pinakamasakit pa don EX mo yung kinakalantari mo! Malay ko ba kung mahal mo pa siya! Damn! Ni Hindi ko nga alam kung may nangyari sa inyo ng gabing yon alessia!" Galit na galit na sabi niya at naiiyak na siya.
"Im so sorry timmy, please babe give me a chance to make it up to you" iyak iyak na sabi niya.
"Then tell me the truth, do you make love with him?" Kalma na siya ngayon. Hinihintay niyang sumagot ang dalaga at tinitignan niya ito pero nakabow yung head niya. umiiyak siya at unti unting tinaas ng dalaga ang ulo niya at tinitigan ang mga mata ng binata na naghihintay ng sagot, at unti unti siyang tumango, agad namang tumalikod ang binata at naglakad papunta sa glass window na tanaw ang big city.
YOU ARE READING
When two broken hearted meet's
RomansaThis is a work of fiction. Names, characters, places and incidents either are products of the author's imagination or are used fictitiously. Any resemblance to actual events or locales or persons, living or dead, is entirely coincidental. ...