Chapter 2

12 0 0
                                    

Timothy's POV

Minulat ko ang mga mata ko sh*t ang sakit ng ulo ko akmang tatayo na ako ng makita kung wala akong damit wtf! Anong ginawa ni sandro sa akin ni rape ba niya ako gag*ng yon bakla pala siya papatayin kita sandro. Tatayo na sana ako ng biglang bumukas ang pinto bigla na lang uminit yung ulo ko ng makita ko kung sino yung pumasok. Damn bakit ba siya nandito sa condo ko tang*na may nangyari ba sa amin, tang*na wala akong maalala buwisit na kalasingan na to. Nasaan ba yung sandro na yon humanda siya sa akin.

"What are you doing here" cold na sabi ko sa kanya.

"Im here to take good care of you babe" sagot niya sa akin at saka siya lumapit at nilapag yung dala niyang pagkain.

"Here eat up babe para magkalaman yang tiyan mo." Sunod na sabi niya sakin ewan ko ba at naiinis ako sa kanya.

" did i just told you that i dont need you anymore and i can take care of myself so leave" cold na sabi ko sa kanya.

"Why are you keep on pushing me away  i already said sorry, what do i need to do? so that you can accept me again to your life." Naiiyak na sabi niya.

"Sorry is not enough to ease the pain that you caused me, you dont have to do anything just to accept you in my life again, all you need to do is moved on forget all the days that we spend together beacause youre not welcome to my life anymore." I said coldly

"Forgive me timmy please forgive me" at humagolgol na siya. Naawa ako sa kanya pero tama na sobra sobrang sakit ang binigay niya sa akin lahat ng pagmamahal ko sa kanya nawala lahat yon simula nong niloko niya ako.

"I can only forgive you, if you dont show up on me and dont come near me." I said.

Tumango tango lang siya at pumunta sa bathroom para magpalit ng damit. Ng makapagpalit na siya agad niyang kinuha yung bag niya para umalis na pero bago siya makalabas ng pinto humarap muna siya.

"Lalayo ako pero pagbalik ko sisiguraduhin kung magiging akin ka muli" sabi niya sabay sara ng pinto and thats hit me sh*t! I dont want her in my life f*ck!

Agad kung kinuha yung phone ko para tawagan si mommy kahit ganon  pa ang trato ko kay alessia may pinagsamahan pa rin kami at matagal yon kaya hindi basta basta mawawala yung sakit.

"Hello mommy"

"Oh hijo napatawag ka" masayang bati ni mommy sa akin.

"Mom wala na po kami ni alessia" malungkot na sabi ko sa kanya dahil alam niya kung gaano ko kamahal si alessia noon.

"What?! But why?" Gulat na tanong niya sa akin.

"Mom she cheated on me" iyak na sabi ko kay mommy.

"Oh my god hijo, so nag usap na ba kayo" tanong niya ulit sa akin

"Yes mom i did a talk but i pushed her away, she just gave me  too much heartache and thats not easy for me to forget everything mom."

"I know Hijo you just love her too much.take some rest, please take a vacation honey. your ate casi will be there to subtitute you for the maintime please honey kahit ngayon lang." Sabi ni mommy and i think thats a good idea to forget the pain.

"that was before mom,Okay mom i'll take a vacation"sagot ko sa kanya

"Thats good to hear hijo,so youre coming here in madrid okay? imissyou so much hijo" paglalambing ni mommy

"Mom im planing a beach vacation maybe next time mom,i will visit you okay mom iloveyou mom and imissyoutoo." Sabi ko kay mommy.

"Okay honey if thats what you want bye honey iloveyou take goodcare sunduin mo na lang ate mo sa airport bukas bye hijo." Pagpapaalam ni mommy.

"Okay mom" then she hung up.

I took a deep breath alessia is not  part of my life anymore at lahat ng nagpapaalala sa kanya itatapon ko na.

Pumasok na ako sa banyo para maligo at papasok pa ako sa opisina dahil pinacancel ko pala yung mga appointments ko.

Paalis na ako ng condo ko ng makita ko si sandro papunta sa akin. Gag* to a iniwan ba naman ako kagabi at pangiti ngiti pa siya.

"Goodmorning boss" bati ni sandro sa akin.

"Whats good in the morning kung ang una kung makikita mukha mo." Pang iinis ko sa kanya.

"Boss naman oh, eto pala yung susi ng kotse mo boss oh" at pinakita sa akin aba at ini uwi talaga niya ang sasakyan ko sa apartment niya at  pinaubaya niya ako kagabi kay alessia kaya pala nasa condo ko siya kaninang umaga sh*t may nangyari kaya samin f*ck hindi ko talaga maalala,diko man lang siya tinanong damn!

"gag* bakit mo ako iniwan kay alessia?" Tanong ko sa kanya.

"Boss hindi kita iniwan sa kanya, sinundan ko nga kayo hanggang dito sa condo mo eh pero hindi niya ako pinapasok angtagal ko dito sa labas pero hindi niya ako  pinagbuksan ng pinto hanggang sa inantok na ako kaya ako umuwi at hiniram yung sasakyan mo alangan magtaxi ako eh uso namang magtipid total fulltank naman yung kotse mo boss." Pagliliwanag niya sa akin.

"Ts! Tara na malalate na tayo!" Pasigaw na sabi ko sa kanya.

Habang nagdradrive ako ay bigla siyang nagsalita.

"Boss may nangyari ba sa inyo" tanong niya kaya agad kung tinapakan yung brake damn! Parang babae to napakachismoso.

"Galit ka boss buti nalang naka seatbelt ako pag hindi sira kapogihan ko pag nasobsob ako sa dashboard"pagrereklamo niya. sabay hawak sa mukha niya ang kapal neto.

"Hindi ko alam" walang gana na sagot ko sa kanya.

"Hala bro baka meron baka ginapang ka niya habang natutulog ka." Pang i inis niya sa akin.

"Let's not talk about her" sabi ko at nagkibit balikat lang siya,At pinatakbo na ulit ang sasakyan.

Nang makarating kami sa kompanya pinarada ko na yung sasakyan ko. deretso lang kami papunta elevator lahat naman ng nakakasalubong namin ay binabati ako ng goodmorning at tango lang ang sinasagot ko sa kanila.hanggang sa makarating na kami sa office ko sa labas ang office ni sandro.

"Anyway sandro si ate casi muna ang subtitute ko habang naka vacation ako" pag iinform ko kay sandro.

"Ano?! Magbabakasyon ka ng ikaw lang?" Gulat na sabi niya sa akin.

"Yes, there's nothing wrong with that" i said.

"Boss paano naman ako?" Tanong niya sa akin.

"Maiiwan ka kasama si ate ikaw ang secretary niya" sagot ko sa kanya.

"Boss naman babae siya di kami magkakasundo non. Sasama ako sayo kakailanganin mo ako sir." Ah yes kailangan ko pala ng alalay . Sge ba gusto mo eh

"Fine"  i said.

"Yuhooo! Ilocos na this" pasigaw na sabi niya At tinaas niya sa ere ang dalawang kamay niya.

kumunot ang noo ko what did he said ilocos ? D*mn dadalhin niya ako sa probinsya nila no f*cking way.

"Anong ilocos pinagsasabi mo diyan sa boracay tayo" i said.

"No sir dika ba nagsasawa diyan, ipapakita ko sayo ang ganda ng aming bayan its time to explore a new place" confidence na sabi niya.

At dahil naconvince na naman niya ako ewan ko ba kung bakit ko pinagkakatiwalaan ang taong to. Pero sa totoo lang sawa na din ako sa boracay kaya tama nga naman na sa ibang lugar naman ako pumunta.

"Okay,ilocos" i said hindi ko na hinintay ang sagot niya dahil mas matindi pa yang ma excite kesa sa babae.

When two broken hearted meet'sWhere stories live. Discover now