Karyssa's POV
Nasa kwarto ako ngayon nagmomokmok hindi alam ang gagawin ilang araw na akong iyak ng iyak ayuko na,nakalive pa ako sa trabaho.
"Couz rumwar ka dita wenno loktam toy ridaw darsem adda ibagami" ( couz lumabas ka diyan o buksan mo tong pintuoan mo may sasabihin kami)
Eto na naman yung mga kaibagan kung sobra makakulit kaya naman pinagbukasan ko sila.
"OMG look at you ang pangit mo na" sabi sa akin ni ram ram couz ko na bff naming beki.
"Anat napasamak kanyamon bes nag haggard kan" ( anong nangyari sayo bes ang haggard mo na) segunda naman ni chelsea.
"Gago kase yon eh chickboy upakan namin gusto mo" sabat naman ni ryann kasintahan ni chelsea
"Wag nga kayo ang rami niyong alam" sagot ko sa kanila.
"Bumangon ka na kase diyan sumama ka sa amin magbebeach tayo libre ni sandro" si james naman yung nagsalita kaya nabigla ako sa sinabi niya si sandro uuwi yung bestfriend kung nerd uuwi.
"Wahhhh! Talaga gag* yon a di man lang nagsabi"
"Oo kaya bumangon ka na maligo ka kase mabaho ka na like eww!" Maarteng sabat ni sophie.
"Grabe ka naman oh! Kahit amuyin mo ako" sabay lapit sa kanya at lumayo naman siya at ngumiwi at ang gaga tinakpan pa ang ilong.
"No! Dont come near me"
"Aba englishera ka na ngayon ah ! Hoy nasa pilipinas tayo gaga" sabi ko sabay kuha sa twalya ko.
"Naman."
"Labas na nga tayo ng makapag ayos na yan" sabi naman ni chelsea sumunod naman sila palabas.
Huminga ako ng malalim saka pumasok sa cr,habang naliligo ako hindi ko mapigilan ang mga luha ko na bumabagsak at tinatangay ng tubig galing sa shower. Naaalala ko na naman kase siya,7 years kaming nagmahalan hindi ko nga alam kung ilang taon yung pagmamahal at kung ilang taon rin ang pang loloko niya sa akin. Gagong andrius na yon pinangapangako pa niya na hindi niya ako lolokohin pero ginawa naman niya hindi lang once kundi sunod sunod na. Ang tanga ko para maniwala sa mga kasinungalingan niya ang galing mag effort tapos sobrang sweet hindi lang pala ako yung ginagawan niya ng ganon marami pala kami.
Natapos na akong maligo binuksan ko na yung aparador ko at pumili ng mga damit na dadalhin ko at yung susuotin ko nag dress lang ako ng plain black na sexy back na spaghetti strap at flats sandal.
Nilagay ko na sa maleta yung mga gamit ko dahil 2weeks daw kami doon. ewan ko ba sa sandro na yon kung anong nakain ilang taon kaming magbabarkada ngayon lang siya nanlibre kase sobrang kuripot niya. nanlibre naman siya pero yung tagpipiso na chichirya lang walangyang lalakeng yon naalala ko na naman ang katarantaduhan niya nong elementary kami.
Pagbaba ko ayon ang sarap ng buhay nila may meryenda sila na hinanda ng nanay ko at nanonood sila ng tv abat feel at home talaga tong mga to.
"Morning ma" bati ko kay mama.
"Morning.naimbag bimangon kan anakko 3 aldaw ka nagkulong ta kwartom manipod di insinam ni andrius."(buti bumangon ka na anak 3 araw kang nagkulong sa kwarto mo simula nong hiwalayan mo si andrius) sabi ni mama dahil ayukong pag usapan ang heartbreak ko iniba ko yung usapan.
"Ma asan si papa ? Magpapaalam po ako sa inyo" tanong ko sa kanya
"Pumasok na sa opisina bakit saan punta niyo at nakamaleta ka pa anak?"takang tanong ni mama.
"Ma uuwi si sandro yung nerd na may crush sa akin noon na gustong gusto ni sophie"
"Noon yun iba na ngayon" sabat naman ni sophie
YOU ARE READING
When two broken hearted meet's
RomanceThis is a work of fiction. Names, characters, places and incidents either are products of the author's imagination or are used fictitiously. Any resemblance to actual events or locales or persons, living or dead, is entirely coincidental. ...