Dedicated to: @user47671367Franscene Point of View
Nasa kagubatan kami kong saan pupunta kami ng mortal world. Kailangan naming bumalik sa mortal upang iligtas sila. Yeah, it's because of us they think that we're in mortal world. So we need to help people who innocent.
"Rayne" Irita akong tumingin kay Lloyd.
"What?" Kasalukyan ng gumagawa ng portal si Jake. Siya palang kasi ang bihasa sa paggawa ng portal wala pa kaming alam. Pero matututunan din namin yun.
"Sasabihin ko lang naman na maging behave ka sana sa labas." Anong tingin nya sa akin? Manggugulo lang psh! Inirapan ko lang siya.
Nang makagawa na ng portal si Jake. Pumasok na kami at para akong mahihilo dahil umiikot ikot kami.
Pabagsak kaming naka rating sa mortal world. Muntik pang masuka si Leigh.
"It's just a simple and your going to vomiting." Inirapan nya ako bago siya sumagot.
"Sorry ah hindi naman kasi kasing tibay ng sikmura mo ang sikmura ko!" Hindi ko nalang siya pinansin masama na kasi yong tingin sa akin ng kapatid ko. Tss, problema nito?
"We need to be pair, kailangan din nating maghiwahiwalay. Para mapadali ang paghahanap natin sa mga kalaban." Jake stated to us. Sino ba siya para utusan kami?
"I'll go with her," turo ng kapatid ko kay Leigh. What the hell? Bakit iba ang pinili nya? Nag grin naman sa akin si Lloyd bwesit talaga kahit kailan.
"What? I don't want! Kay Wayne ako!" Reklamo naman ni Leigh. I don't want to hear their complaining.
"Just shut up Leigh. Bakit siya ba kasi ang pinili mo Jess Lloyd?" Masamang tingin ang ibinigay ko sa kapatid ko.
"It's a simple, I like her." What? Tinignan ko nalang mula ulo hanggang paa si leigh. Okay fine!
It's turn out na ang kasama ko ngayon ay si John Ford. Naghiwa hiwalay na kami.
"Nagkakagulo ngayon sa isang mall." Again mall na naman? Gusto 'ata magpa sunog ng mall na 'yun!
"Hindi mo na alam na ako ang may kasalanan kong bakit na sunog ang mall nyo?" He stared me so bad. Halatang nagulat siya.
"What the fuck? Are you sure? Ikaw ang may gawa? Don't joke with me Ilisha!" Mukhang galit na siya but I don't care anymore. I know it's my fault that time wala naman kasi akong pakialam nong time na 'yun.
"Do I look like I'm joking? I'm not good at joking." Naging masama na yung tingin nya sa akin. I expected.
"Hindi mo ba alam na ang daming namatay non! Wala kang puso!" Ilang beses ko na yang narinig kay Jess Lloyd pero iba pa rin pala yong pakiramdam kapag ibang tao yong nagsasabi. Ngumiti lang ako sa kanya ng mapait. Hindi na kami nag-usap pagkatapos non.
Nang makarating kami sa mall na target namin. As expected nagkakagulo sila. May mga halimaw. Alam kong pinadala ito ni Venom para patayin kami dahil ang buong akala nya nandito pa kami. Ito siguro ang sinasabi ng dyosa na may mission kaming gagawin dito sa mundo ng mga mortal.