Chapter 14 - Revenge

71 10 0
                                    

Franscene Point Of View

Medyo nanibago ako dahil wala na ang ibang mamamayan ng Charhelm dito.

"So, you're here." It's Ford, sino pa ba?

"So? What you doing here?"

"Tatanungin ko lang kong kamusta ka? Huling mag kasama kasi tayo nong nasa mission pa tayo."

"Duh? So, you mis me? Com'on tell me hindi naman kita aasarin." Shocks, pinapagsabi ko ba? Tumawa naman siya sa mga pinagsabi ko. Sabi ko na nga ba, e dapat talaga 'di ako nag tanong. Is so kahihiyan kaya.

"Paano kong sabihin kong, oo na mis kita?" Napatigil naman ako sa sinasabi nitong isa.

"Ofcourse you do, because I'm hot and no one can refuse my beauty though." Napataas ang kilay ko nang tumawa siya ng tumawa sa sinasabi ko.

"What's funny huh?"

"You are. You're really funny. Nice joke huh?" Napasimangot ako sa kanya dahil wala siyang kwenta kausap!

"Don't talk to me anymore!" Hindi ko na siya pinansin at iiwan ko na sana siya kaso pinigilan n'ya ako.

"What?!" Inis na tanong ko sa kanya.

"Ikaw naman pikon ka kaagad." Nakita ko rin si Jess Lloyd na palapit sa amin kasama n'ya si Windy.

"Bakit kayo lang? Saan si Leigh, Hiro and Wayne?" Tanong ko sa kanila.

"Hindi mo ba alam na umalis sila?" Umiling naman ako kay Wendy.

"Pupunta silang isla Aleutina tayong apat ang naiwan dito. Kailangan nating maging alerto baka dumating ang mga black enchanted." Sagot naman ni Jess Lloyd.

"Oh I see, so una na ako para maka pag sanay ako." Tinignan ko lang naman ng masama si Ford.

"Problema mo?" Inirapan ko naman siya bago umalis na. Naiinis ako sa kanya na ewan!

Nakalimutan ko na din 'yong kasalanan n'ya dati 'yong hinalikan n'ya ako.

"Saan kaya ako pwedeng maka pag ensayo? Yong hindi ako magugulo or what?"

Lumakad ako palayo sa Palace para na rin maka pag ensayo.

Kaso napa hinto ako sa paglalakad ng isang malakas na pag sabog ang narinig ko. Agad akong napatakbo ng makita kong sa harap mismo ng Palace ang sumabog.

Lumapit ako doon at wala namang kahit anong nandoon. Dumating na rin si Queen Harley.

"Marahil ay isa itong patibong." Unti-unti rin nawala ang apoy nito at tanging isang bato na may nakaukit na mga salita doon.

But I can't understand any word na nakaukit don.

"Mag handa kayong lahat." Nagka tinginan naman kaming apat. Jess Lloyd, Ford and Windy.

"Paparating na sila at sana maipanalo natin ang labang ito." Then nawala na sa paningin namin si Queen Harley.

"What will happen?" Windy asked.

The Powerful Element ✓Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon