T W E N T Y

4.8K 99 1
                                    

Liam's POV: 

It's been a week.. a week without Rachel and Ethan.. And I am honestly dying from the inside. Kaya nang pangatlong araw ko nang naghahanap at hindi ko pa din sila nakikita, nawalan ako ng pag-asa. At simula nun, hindi na ako tumigil sa kakainom. 

Wala eh.. wala akong napala sa trabaho niya. Hindi na din pumapasok si Ethan sa school. Ang sabi, hindi daw tumatawag si Rachel for any update. Negative din ang naibigay na sagot ng mga kaibigan ni Marcus na hotel owners. At wala din alam ang mga kaibigan ni Rachel. 

"Pre.. Lasing ka na naman?" Tanong ni Dan nang nakapasok siya sa bahay. 

"What am I suppose to do then?" Tanong ko. 

"Don't give up and keep on looking." Sagot ni Marcus. 

"But I've tried every possible way.." Sagot ko. 

"No you didn't.. Hindi mo pa sila nahahanap kaya hindi mo pa nagagawa lahat ng paraan." Sagot ni Mike. 

"Okay.. So do you have any suggestions?" Tanong ko. 

"Wala kaming suggestion.. pero may sagot na kami sayo.. Alam na namin kung nasaan si Rachel.." Sagot ni Kenzo. 

Pare-parehas ko silang tinignan at doon na ulit ako nabuhay ng loob. 

"What?! Seryoso?!" Excited kong tanong. 

Tumango sila. 

"Hindi naman kasi kami katulad sayo na suko na agad after 3 days.." Sagot ni Mike. 

"Okay.. So nasaan sila?" Tanong ko. 

"Nasa isang condo sila sa Fairview.. Yung condo... si Red ang may-ari.." Nag aalinlangang sagot ni Marcus. 

Ngumisi ako. 

"I'm gonna fu-king kill that guy! I swear.. I'm gonna beat the sh-t out of him.." Sagot ko. 

"Bro.. violence is never the solution.. So I suggest na ang mag ina mo nalang ang intindihin mo.." Sagot ni Dan. 

"Bro.. nandoon ako sa puny-tang opisinang yun araw-araw.. I was looking for answers.. I was begging people to tell me where Rachel is.. Including him! I almost went down to my knees just to have some hint.. Tapos all this time.. siya pala ang nagtatago kay Rachel?!" Galit kong sagot. 

Umiling si Marcus. 

"Okay.. Sige.. If you want revenge.. hindi kita pipigilan.. Pero sa ngayon.. ang goal mo ay ang maayos ang relasyon niyo ni Rachel.. When everything is okay.. you can beat the shit out of him.. Tutulungan pa kita..." Sagot ni Marcus. 

Tumango ako. 

"Okay.. Sa ngayon maliligo muna ako.. I need to see Rachel.." Sagot ko. 

-----------------------------------------------------------------------------------

Rachel's POV: 

Kasaluuyan akong nagliligpit ng pinagkainan namin ni Ethan nang biglang may nag doorbell. 

Malamang si Red yan. 

Agad akong pumunta sa pinto para buksan ito. 

"Oh.. May nakalimutan ka.." Putol kong sinabi. 

Nagulat ako nang nakita kong si Liam ang taong nasa labas ng condo at hindi Red. 

"Li.. Liam.." Kabado kong bati. 

"Baby.." Sagot niya. 

Hindi ko man ginusto pero sunod-sunod na tumulo ang luha ko nang nakita ko si Liam. At hindi ko inaasahan pero bigla niya akong niyakap. 

STATUS: STILL MARRIED (COMPLETED) Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon