AN: Sorry sa napakatagal kong Update T_T .Busy talaga ako sa school . Sana makabawi ako :)
Someone's Pov
"We?" bulong ni Peach sa sarilo. Bigla siyang kinabahan ,alam niyang ibang tao ang nagpadala ng sulat na iyon sa kanya.
"Are you okay?" Tanong sa kanya ng pinsan. Inilagay niya ang papel sa bulsa niya at saka tumango .
"Tell me, may nang bla-black mail ba sayo?" Muling tanong ng pinsan. Umiling si Peach bilang sagot
"Stress lang kuya" Sagot ni Peach sa pinsan. Nakatingin lamang ito sa kanya at parang hindi naniniwala sa sinabi niya ,napabuntong hininga siya.
"I've heard there was 2 corpses yesterday at school" Tumango si Peach sa pahayag ng pinsan
"Oo kuya , Maraming pulis kahapon. Then may isang pulis na isinama ako sa prisinto" Saad ni Peach ,ilang segundo ang nakalipas at nanlaki ang mata ni Peach at tinakpan ang kanyang bibig. Nakita niyang nakakunot ang noo ng pinsan.
"What?! Why?!" Sigaw ng pinsan
"Nagtanong lang naman ,kuya." Nakatungong sagot ni Peach
"Kahit na! Hindi ka naman kailangang dalhin pa sa prisinto para tanungin lamang ng mga simpleng tanong! Tell me , what did they asked you about?" Tanong nito kay Peach .Napabuntong hininga si Peach at pinaliwanag sa pinsan ang nangyari.
Nakakunot parin ang noo nito at walang imik.
"Kuya ,galit ka ba?" Tanong ni Peach dito
"No i'm not ,Princess ,but i was wondering why did they asked you about it? Hindi lang naman ikaw ang nakakita ng bangkay kahapon di'ba?" Naka kunot noong pahayag nito kay Peach
"Please ,kuya , wag mo na lang sabihin kina papa" Maluha-luhang saad ni Peach .
Tumayo si Kevin at lumapit kay Peach. Niyakap ni Kevin si Peach
"I won't ,but promise me you'll be careful next time" Pag aalalang pahayag nito. Tumango si Peach bilang sagot.
HIS Pov
Naglalakad ako sa hallway nang makita ko si Scarlet gusto ko siyang lapitan but I want to stay far away from her. I'm afraid something might happen to her if I was around her. Napabuntong hininga ako at pinagmasdan si Scarlet sa malayo. I want to hold her hand, I want to wrap my arms around her and keep her safe but I can't.
Nag-vibrate ang phone ko kaya kinuha ko iyon. May nag email sa akin ng picture ni Scarlet na ikinakunot ng noo ko dahil ang picture na iyon ay ngayon lamang kinuha. Itinago ko ang phone ko at nagmasid sa paligid. Hindi ko alam kung sino 'yung nagbabanta sa akin pero hindi ko hahayaang saktan niya si Scarlet. I'll protect her no matter what even if it means to risk my life just to save her.
Pumasok ako sa classroom at nakitang nakaupo si Scarlet, naglakad ako palapit sa kanya at tumingin siya sa akin. Pinat ko ang ulo niya at saka ngumiti ,she smiled back at me. That smile of her is driving me crazy , I'll protect that smile.
********
Lunch time at napansin kong tulog si Scarlet. Napa ngiti ako ng makita ang mukha niyang mahimbing na natutulog.
"She'll melt if you keep doing that" Napatingin ako kay Christian at saka umiling. "Shut up" pahayag ko naman kaya umalis na ito sa harap ko habang tumatawa
I seriously want to hold her. I don't why ,but I've been longing to touch her. This is making me insane.
"Don't you dare touch her or else" Napatingin naman ako sa kanya. Malakas ang kutob ko na may kinalaman ang taong ito sa taong nagbabanta sa akin.
YOU ARE READING
Obsession 1: Kill for Love (On Hold)
Mystery / ThrillerObsession Series 1: Kill for Love Love,Revenge & Sacrifice