The Second Beast Leader:Fox

519 20 0
                                    

Xerxes's POV

Nag-aayos na kami ngayon ng mga gamit para lumayas sa hospital na ito, i mean sila lang pala nakahiga lang ako eh, feel ko kasi maging hari, hari-harian syempre pabayaan sila maglinis ng kinalat nila, ako? asa naman silang tutulong ako, sila nagkalat niyan. nyahahaha.

Pwede ka ng tumayo, huli kong naalala naubusan ka lang ng hangin nuon, hindi ka baldado.-Xaixis said napasmid nalang ako sa sinabi niya.

kulang pa yung hangin.-I said at nagtalukbong ulit.

Ulol, gusto mo bang lagyan kita ng sandamak-mak na oxygen tank sa tabi mo tapos oxygen mask? aba tumayo ka na aalis na tayo. at kayo naman pwede naman na mga nurse na gumawa niyan.-Xaixis said.

Iingay niyo, tara na nga, baka mamatay na ako dito talaga.-I said and stand nakabihis naman na ako ayoko lang talagang tumayo.

Uuwi na tayo!!! yeepeee.-Meisha said, wala nga daw silang naaalala sa angyari pareho sa kanila, maypina-inum daw na gamot si Xaixis, pero hindi naman daw permanent iyon, next week or two baka maalala na nila iyon.

Oo nga pala paano kung naalala na nung mga bata iyong nangyari?-I ask.

Okay lang iyon, hindi na nila papansinin pa iyon, bata sila Xerxes hindi nila papansinin iyon basta masaya sila. paramdam niyo lang na hindi sila lang ang meron nuon, alright?-Xaixis said, ito talagang matanda na ito, laging pinaramdam na mapakadali lang ng lahat.

Oo na, tara na nga, tumawag nalang kayo ng nurse, papasok pa tayo mamaya.-I said

Huh? meron ba? diba naghahanda ang lahat para sa festival?-Gab said.

Oo nga, kaya nga kailangan nating pumunta dahil kailangan nating maghanda para duon, ano nga palang shop itatayo natin?-I ask, si Flare naman kausap si Lala, mukhang may plano itong dalawa kaya lumapit ako sa kanila.

Ano satin?-I ask nakita ko naman silang tumingin sa akin nakaakbay kasi akong pareho sa kanila.

Uhm secret?-Flare said kaya tumingin ako sa likod ko anduon pala silang lahat nakatingin sa amin.

Uhm guys merong importanteng bagay lang kaming pag-uusapan.-I said and go out.

So baka pwede na dito sa office ni tanda? Ano?-I said at napabuntong hininga nalang si Lala.

Alam mo yung hinabol namin si Flora?-Lala said, tumango lang ako.

Nangako kasi ako na tutulungan ko siya, para kay Rose, gusto niya daw humingi ng sorry dun sa isa, kaya nga cold war sila? don't tell me you didn't see?-Lala said.

Medyo, pero akala ko ayaw lang ng mga kagaya niyo ang isa't-isa.-I said

Ayaw? nakikita mo ba kugn gaano ka close si Diane kay Aqua at Air? ganun din si Rose sa kanila sasabihin mogn ayaw namin? syempre ngayong kilala na namin ang isa't-isa kailangan ko tagalang humingi ng tawad.-Flare said.

Alright, wag kang hyper, gagawa nalang ako ng paraan.-I said at meron siyang kinukuha sa bag niya at inabot sa akin.

Maskara ko, ingatan mo.-Flare said, tinignan ko ang puting maskara na maysimpleng apoy sa gilid, napaka simple lang ng maskara niya, hinipo ko yung mga pulang parang tulo at natatnagal inomoy ko ito at hindi nga ako nagkamali.

Dugo itong ibang matsa tama ba?-I ask tumango lang siya kaya linagay ko na sa mga gamit ko ang maskara.

Ingatan mo iyan, alam mo naman siguro ibig sabihin ng mga maskara namin pag binigay namin right?-Flare said.

Oo alam ko, loyalty, alright, i will help you, don't worry so much about that, dahan-dahanin lang natin para sa inyong dalawa, kailangan mo munang mabawi tiwala niya.-I said nakita ko naman kung paano nanlumo ang mukha niya.

My Unexpected LifeTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon