Xerxes's POV
Andito kami ngayon sa Rooftop, dito sa club naming nakaupo ako, at silang lahat ay nasababa nagtra-training, naka-upo ako dito kasama si Flora at si Lala, well Lala doesn't need to train anymore, her fighting skill is perfect because she trained herself and kill n the Underworld Prison Level 8 for a very long period of time.
So anong plano mo?-Lala ask.
Well simple lang naman ang aking plano eh, kakalap ako ng data kung saan ko mahahanap si Thunder. Yun muna, tapos plaplanuhin ko kung paano ko siya mapapa-Sali dto sa aking Club.-I said
Hahahah, wish you luck you and that kid is her target.-Lala said, oh I forgot I tell them already, that if I am not the target it's Flora.
Yeah, wish me luck, and I am planning of going to the district of the Dead.-I said at muntikan niya ng maebuga yung iniinom niyang juice.
The fuck?! Are you even listening to what you say?-Lala said.
Well yeah. What about I say?-I ask.
Gago ka ba o sadyang tanga lang? nyeta naman Xerxes, ang dami mong pwedeng puntahan tapos sa lugar na iyon pa? ano akala mo sa lugar na iyon? Sasantuhin ka padin? Kilala naman natin ang mga taong naninitahan duon, kung hindi sila patapon mga mamatay tao sila. Malala pa sila sa mga tao sa District 12 alam mo ba iyon o nakalimutan mo nalang?-Lala said pinunasan niya naman ng tissue and kanyang bibig.
Marami n nagbago LAla mula ng nakulong sa Prison naiyon. Kilala ako sa lugar na iyon, at alam mo ba? Mahal kaya ako ng mga tao duon.-I said and make her laugh.
Tama marami ng nagbago, pero ang ka gaguhan mo walang pinagbago, kung nao ka nung mga panahong andito pa ako, ganun ka padin.-Lala said.
Watch, but for now kailangan kong makahanap ng bidensya kung sino siya. Mahirap ng kilala ako ng gustong pumatay sa akin tapos ako hindi. No way, dapat patas.-I said in a playfully tone and make her giggle, si Flora andito sa tabi ko pinaglalaruan yung cellphone ko then she stop and look at me, oh no, here comes Fate.
The dead person live in the place you seek, make sure you ask the person who see the world of the dead.-Fate said, damn natatakot ako tuwing nag split personality si Flora, nagiging makata siya ,English pa man din.
Pwede ba sa susunod Fate ibahin mo yan, oo na naintindiha ko na, ibalik mo na nga si Flora.-I said and she play again, ayokong kausap ang isang iyon, hindi nga niya binabasa ang future ko, tinitignan niya
Nakakabadtrip siya tuwing ginagawa niya iyon, sakit siya sa ulo.-I said and tap Flora's head, did I even tell you she is sitting in my lap, and she is studying here? sama grade as Meisha, well Meisha is with the others, and I need to check them already. Well I get a special privilege to us any sparring Room as long as no one uses it.
Well kailangan na natin silang tignan.-I said and we walk outside binuha ko nalang si Flora, naglalaro eh, kakaiba talaga mga bata ngayon ite gamers. Kagabi lang niya natutunan maglaro diyan sa cellphone ko hangang ngayon walang tigil mukhan bibilhan ko siya ng game pad at cellphone maraming number matataas na tao ang naka save sa cellphone ko eh.
Nakita ko na silang nagsasanay, magkalaban si Celina at Air gamit nila ay parehong bamboo sword, si Jien at Aqua, gamit naman nila ay isang hig powered toy gun, well kahit toy gun yun masakit parin iyon, you can say mahina lang sa totoong baril iyon, pero ang bigat at kung paano tumama ang mga bala ay kapareho, si Rose at si Lilith, well para namang tinuturuan ni Rose kung paano lumaban ang kapatid niya, si Gab at si Leslie naman, itong dalawa akala mo galit sa isa't-isa kung maglaban for the kill talaga si Alex at si Ema naman ang magkatungali at si Meisha naman ginagamit yung natatanaw kung shooting range.
BINABASA MO ANG
My Unexpected Life
FantasíaXerxes Frostbite, is not your average Teenager, in a young age he lost his biological family, and someone adopt him in the same accident happen Xaixis Frostbite. Xaixis lost his Wife at that time also, and the two of them is just the only survivor...