Festival Disturbance

546 21 0
                                    

Xerxe's POV

Ngayon ang araw ng Festival namin, nalalaban ang maramign iskwelahan para sa premyo, Ang maganda lang namin dito isang lingong walang pasok, every student dare to wish this glorious no class all fun week, it was also called by Student rock day, for us students, walang aral, walang sakit ng ulo, at bukod sa lahat walang pera, hahaha, pero meron, joke lang yung last, meron kaming pasok para sa maraming iskwelahan compitioin ito para sa school na pinakamagaling sa maring kategorya, kasali ang school nami nsa compition kaya kailangan naming galingan, well unang araw naman ngayon kaya paramihan lang ang mga iskwelahat ng mga visitor bukas ang kahit na anong district para sa mga pamilyang galing pang ibang bansa, or sa mga magkakaibigan, or sa mga traveler na gusto lang mag-enjooy, isang all out city event.

Hoi, umayos kayo.-I said, inuutusan ko sila ngayon ang buogn techno club, kasi naman Cosplay cafe ang trip ng mga babae, wala naman akong magawa dahil under kami, paanong hindi masmarami ang babae sa club namin kaya talo kami, pumayag nalang kami, well kung tatnaungin niyo ang Blacks and whites, cease fire nga kaya enjoy lang ang lahat, bawal laban pano.

Ang haba na ng pila sa labas.-Alex said, nakasilip lang siya duon at ng sumilip nga ako oo nga.

Oh, did i say that so many artist studying in our school? syempre normal nalang iyon na marami talaga, sa labas pa nga lang ng campus ang dami ng banderitang nakasabit.

Umayos na kayo, mga babae, walang mag deditch ng trabaho, kayong mga lalake naman mag-ayos kayo sa pila, mukhang madami costomer natin, kaya magtino kayo.-I said and they all smile.

Stock? check, tables? check, waiter and waitress check, cooks check, mga gamit check umayos na kayo.-I said at nagpunta naman na sila sa mga pwesto nila, sisiguraduhin ko na mananalo kami dito, ng narinig namin na nagbukas na ang pinto namin pumasok na ang maraming tao sa school namin, this is all out war, ako kasi nakatoka sa cashier at sa kusina, tumutulong ako sa kusina,

Nagsimula ng dumami ang mga tao, at habang tumatagal dumadami sila, si Flora at Meisha sumali sa cosplay tuwang-tuwa nga yung mga tao sa kanila, mascot kaya namin sila, super adorable, si Lala anduon sa kusina kasama ni Ema, taga hiwa siya ng mga ingridients, taga luto din ako, kaya doble trouble yung akin,

Diane, Table 3 here.-I said at linagay ko naman yun at kinuha niya, si Alex at Air ang bantay sa labas, si Jien naman taga-ayos ng pila, mahaba na kasi, tapos yung mga babae ang waitress namin, ang dami kayang may crush sa kanila, sana ito nalang ginawa kong business, sigurado mayamang-mayaman na kami, ang mamahal ng presyo dito pero ang haba ng pila.

Oo nga pala, papicture daw nung batang babae sa iyo, cute ka daw kasi.-Leslie said kaya pumunta naman ako duon at nagpapicture kami, syempre kasama sa trabaho iyon tapos lumabas sila takbo nanaman ako ng kusina, walang humpay na ganuon ang routine namin, maghapon ito, kaya dead body kami, meron naman kaming isang oras na pahinga mamaya, papalitan kami ng mga lalake na nakatayo lang, nakaka-asar nga eh.

Alex, no hitting in girls.-I said nakita ko kasi siyang nambabae at bumalik naman siya kaagad.

Lala, wag mong kainin yung ingridients.-I said, bossy? yes i need to become one, then suddenly i hear an announce.

Mr.Xerxes Frostbite, you are calling to Dean's office now... i repeat, Mr.Xerxes Frostibite you are calling to Dean's office now. it's an urgent.-Announcer said at bumalik nanaman yung tug-tog, kaya lumingon sa akin ang mga kasama ko, tinangal ko naman kaagad apron ko at tinapik si Jien.

You to the cashier, Celina to the kitchen.-I said sumaludo naman sila.

Oh by the way Celina you are incharge wile i'm gone, don't let them do something stupid.-I said tumango naman siya at pumunta na ako, masaya naman ang festival na ito, pero mas masaya sana kung andtio si Tanda. wala kasi sita merong meeting ngayon, pero susubukan niya daw umabot. i knock three time on the door at bumukas naman kaagad ito, I saw Tito here, this is a job that's for sure.

My Unexpected LifeTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon