Chapter 6: (Kendre VS Arhianne)

5.5K 142 0
                                    

Third Person's POV

Magkaharap sila Arhianne at Kendre sa Battle ground ngayon, matalim ang pagtitinginan nilang dalawa..

"Talagang hinahamon mo ko, ano?" Nakangising sambit ni arhianne kay kendre ngunit si kendre ang walang bakas na expresyon sa mukha niya.

Kendre grinned. "What do you think?" Malamig na sabi ni kendre kay arhianne.

"Do you really know who's your talking to?" madiing sabi ni Arhianne.

"Yeah, it's just the Gangster Queen, right?" Ngisi ni kendre, ngumisi rin si arhianne.

"And Who the hell are you to dare to fight me?" madiing sabi ni Arhianne.

"The announcer said Pick a Fighter." sabi ni kendre. "So i pick you, if you don't want to fight me, just say it." Nahahamong sabi ni kendre.

"You think i'm a coward?" tiim-bagang sabi ni Arhianne

"I didn't say that, you're the one who said that to yourself. Well, i kind of think of that also." Ngisi ni Kendre. tinititigan lang ni kendre si arhianne, with a coldly stare. halata sa mukha ni arhianne ang takot. Lahat ng gangster kilala ang  RUTHLESS QUEEN. Lahat natatakot sa kanya, marami na kasing nababalita na marami nang napapatay ang ruthless queen. simula kanina ay lahat ng gangster ay nakaramdam narin ng takot para sa gangster queen nila.

"Pwede kayong kumuha ng kahit anong weapon." Paalala ng announcer.

 "LET THE FIGHT BEGIN!" Sigaw ng Announcer. Nataranta bigla si arhianne dahil sa sigaw ng anouncer. Hindi nya alam kung ano ang kanyang gagawin. Kumuha nalang sya ng kutsilyo para maproteksyonan ang sarili, pero nanatili lang nakatayo si kendre, hindi sya kumuha ng kahit anong weapon na matatalim, positibo kasi siya ang mananalo sa laban na ito.

"Wag kang mag-alala, hindi kita papatayin. Lalagyan lang kita ng laslas sa leeg." Banta ni kendre habang nakangisi. Lalong natakot si arhianne, sumugod na si arhianne. alisto naman si kendre sa mga gagawing atake ni arhianne.

Patuloy ang pag-atake ni arhianne kay kendre, pero iniiwasan lang ni kendre ang mga atake ni arhianne, mukha nang asong habol ng habol si arhianne kay kendre.

"Queen!" sigaw ni bella, nawala nbg konti ang focus ni kendre dahil sa sigaw ni bella. Kaya nagawang matamaan ni arhianne si kendre sa braso, buti nalang ay daplis lang yon. ngumisi naman si arhianne dahil sa wakas ay natamaan nya rin si kendre. 

Hinawakan ni kendre ang braso niyang may sugat, malalim ang sugat na natamo niya. Sumugod ulit si arhianne at mabilis naman naiwasan ni kendre iyon, at hinawakan nito ang wrist ni arhianne at kinuha ang matalim na kutsilyong hawak ni arhianne, at tinapat sa leeg ni arhianne ang matalim na bahagi ng kutsilyo, nagtitigan lang sila. Nanginginig sa takot si arhianne, naramdaman niya ang pagbaon ng kutsilyo sa leeg nya at ang dahilan kung bakit nagdurugo ito, ngumisi si kendre.

"Mukhang magkakapeklat ka, malalim e." Pananakot ni kendre kay arhianne, halata sa mukha ni arhianne na nararamdaman nya na ang kirot ng sugat sa kanyang leeg.

"Wow, I love this Fight!" sigaw ni Brix, napatingin sila aira, bella, angela at lauren, hindi nakatingin si lauren kay brix, kundi sa kapatid niyang si frost, inalis nya agad ang tingin na yon nang tumingin din si frost sa kanya.

Lauren?
Sabi sa isip ni Frost

"I give up!" biglang sigaw ni Arhianne, naningkit naman ang mata ni kendre sa sinabi ni arhianne at nilayo ang kutsilyo sa leeg niya.

Coward!
Sabi ni kendre sa kanyang isip.

"This is the first time that Our gangster queen is Giving up to a fight?" sabi ng announcer, nilayo na ni Kendre yung kutsilyo sa leeg ni Arhianne, agad naman hinawakan ni arhianne ang leeg nya para patigilin ang dugong lumalabas dito. 

bumaba na sa ring si Kendre, iniwan nyang nakatayo si arhianne sa gitna ng ring, agad namang pinuntahan ng QUEENS ang leader nila. 

Kendre's Point of View

nakababa nako.
binigyan agad ako ng bimpo ni lauren para matigil ang pagdurugo ng daplis ko sa balikat.

"Queen, that's..." hindi maituloy ni Bella ang sasabihin nya.

"Awesome!" pagpapatuloy ni Angela sa sasabihin ni Bella.

"Amazing nga sasabihin ko eh, Awesome naman ang sinabi mo!" Napamaywang na sambit ni bella kay angela.

"Ano bang pake mo? gusto ko yon e." sabi naman ni Angela, nilagpasan ko nalang si bella.

Bumaling ako kay angela. "Wait, angela. Tommorow is the coronation, right?" tanong ko kay angela.

"Yes, Queen." Tugon naman niya.

"Kailan ang unang pasok sa school?" tanong ko

"So, sa Monday, queen." sabi ni angela

"Kasama ka rin ha." sabi ni lauren.

"Oo naman, ako pa!" saludong sabi ni angela.

"Queen?" tawag sakin ni lauren, tinignan ko lang sya. "I think they're suspicious" sabi nya.

"Who?" i coldly ask her.

"Our Brother " sabi nya.

"Who's your brother?" takang tanong ko.

"The fire king." sabi nya. Kumunot ang noo niya. Medyo halatang naiinis dahil sa ikli ng sagot ko.

"How?" tanong ko.

"I saw kuya kenneth outside, earlier, checking your motorcycle." sabi nito. Natigil naman ako.

What the hell?

"Let's go home." yaya ko sa kanila. Kailangan ko nang umalis dito bago pa ko mabuko.

Mabilis ang lakad ko papunta sa parking lot kung nasan ang sasakyan namin.

Sasakay na dapat ako sa motor ko nang may biglang tumawag sakin.

"Ruthless Queen!" nilinga ko yung tumawag sakin, at nung makita ko, Si kuya.

I coldly stare him, nakamask naman ako kaya hindi nya ako mamumukha-an.

"What?" i said with a coldly tone

"Kendre, I know its you!" nagulat ako, p-paano nya...

Tinignan ko ang plate number ko. hindi ko pala napalitan. 

Yeah, lucky day.

"What the fuck are you saying, jerk?" sabi ko. I need to pull myself together.

"Don't fool me, i know it's you!" pagpipilit nya, Sarap laslasin ng leeg 'toh ah!

"Pearl!" tawag ko kay angela

"Yes queen." tugon neto

"Get this jerk out of my sight." utos ko sa kanya. nakita kong nilapitan na ni angela si kuya kenneth, pilit nyang pinapaalis si kuya ken.

Sumakay nalang ulit ako ng Motorcycle, sinulyapan ko ulit si kuya, nagpipilit parin syang lumapit sakin.

Sorry, dear brother

Oops! This image does not follow our content guidelines. To continue publishing, please remove it or upload a different image.

Sorry, dear brother.

The Next Mafia QueenWhere stories live. Discover now