Chapter 35: She's Gone
Lauren Jones'Point of ViewWala pa rin tigil sa pag-iyak sila Isabella at aira. Si Alix ay tahimik lang na naka-upo sa sofa at tulala habang ginagamot siya ng tinawag namin mga doktor. Pitong doktor ang tinawag namin dahil halos lahat kami ay mga may sugat, mga family doctor namin ang mga tinawagan namin.
Nandito kami sa BlackGirlsHeadQuarters. Si thovy ay pinapatahan si Isabella at si Matthew naman ay pinapatahan din si Zhaira. Nandito kami parehas ni Angela sa kusina, hinahain ang mga pagkaing niluto namin.
Sobrang tahimik sa loob ng mansion. Sa sobrang laki nito ay tanging paghinga lamang namin ang naririnig. Yung ibang lalaking sugatan ay nasa mga kwarto dito at ginagamot. Si kuya kendrix ang pinaka may malala na tama dahil sinabi ng doktor ay may sugat siya sa ulo at naginternal bleeding iyon kaya medyo madami ang nasayang na dugo mula sa kanya. Nasa ospital na ngayon si kuya kendrix at ginagamot na. Wala pa kaming natatanggap na tawag galing sa hospital na pinagdalhan si kuya kendrix.
Kendre left us a letters. She probably made them days before the fight. Like she knows this will happen. We have one of each. You know what inside the letter envelope she gave me?
Lauren.
You are my friend. Remember that. You are my bestfriend. Don't you ever forget that or i will break that long legs of yours!
Anyway, i have a favor. I'm sure, if you ever read this, I'm already gone, so..
Take care of your brother. For me.
Kendre.
That's what she said on her letter. I bursts on tears after reading that. Kendre's words are just too much. I can't believe this!
Si kuya Frost naman ay nasa isang guest room at mahimbing pa ang tulog. Si kuya kenneth naman ay kanina pa gising at nanatili sa kwarto ni kendre, nang gumising siya ay agad na siyang pinuntahan ng nakakatandang kapatid at sinabi ang nangyari kay kendre. Walang tigil sa pag-iyak si kuya kenneth at ayaw lumabas ng kwarto ni kendre. Tinanong na rin siya kung gusto niya kumain pero sinabigan niya lang kami na iwan siyang mag-isa. Noong nakita ko ang mukha ni kuya kenneth ay awang-awa ako, hindi ko siya kayang tignan ng ganon. Nakasanayan ko na laging nakangiti si kuya kenneth at laging nakikipagkwentuhan at harutan samin nila Isabella at Zhaira pero iba ang atmospira ngayon dito sa loob ng bahay.
Kung titignan si Angela ngayon ay walang kaemosyon ang mukha niya, kapag kakausapin ko siya ay hindi naman siya magsasalita kaya pinabayaan ko nalang siya. May sugat din siya ngunit tumanggi siyang magpatingin sa doktor.
Ang kapatid ko nalang ang walang alam saming lahat. Wala siyang alam sa pagkatao ni kendre at sa nangyari kay kendre ngayon. Naisipan kong puntahan si kuya sa kwarto niya. Iniwan ko si angela sa kusina at tumungo sa hagdan paakyat.
Dumaretso agad ako sa kwarto ni kuya frost. Nang buksan ko ang pinto ay nakita ko siya nakaupo sa gilid ng kama. Napansin niya naman agad ako. Sinara ko ang pinto at lumapit sa kanya. Umupo ako sa tabi niya.
"Where are we?" Bungad niyang tanong. Huminga muna ako ng malalim. Sana hindi ko pagsisihan ito.
"Blackgirls Headquarter." Sagot ko, agad naman kumunot ang noo niya at halata ang pagkalito.
"Kuya, sana handa ka sa mga malalaman mo ngayon ha. Intindihin mo ang mga sasabihin ko." Huminga ako ng malalim. "Si tito kevin, kuya kendrix, kuya kenneth at kendre ay gangsters." Sa pagsabi ko palang nun ay natulala na si kuya at natuptop ang bibig. "Si tito kevin ay dating mafia boss, siya ang may-ari ng kendre company but died months ago. And kuya kendrix is a former leader of Red sparrow but Red stole it from him." Tumigil ako sa pagsasalita ng isusunod ko na si kendre. Humugot ako ng malalim na paghinga,tulala pa rin si kuya na nakikinig sakin. "And kendre is a leader of Five Red Dragons, na kasali si alix gonzaga at ang kakambal nitong si Andrei gonzaga, pati si Tristan at Jason ay member din. At leader rin siya ng blackgirls kung saan ay isa ako sa mga myembro. At gumawa ulit siya ng gang, ang devils, pero ibinigay niya na iyon kay Jason at ang blackgirls naman ay kay Angela ibinigay. Siya rin ang Ruthless Queen at ang mafia queen." Umiling si kuya frost at tumayo.
YOU ARE READING
The Next Mafia Queen
Gizem / GerilimA girl named, Kendre Mae Santiago, she's known for being so mysterious. So hard to read. She have a lot of secrets, even her parents didn't know. One of it is her being the next mafia queen. Replacing her father. She's a leader of a big, and strong...