Kendre Santiago's Point of View
I'm here in my Lamborghini. Nasa tapat na ako ng entrance ng hotel kung saan gaganapin ang party. I saw many famous people walking on the red carpet. Stop in the middle to get a photo.
As I went out in my car, I saw the two familiar faces walking toward me.
"Who's with you, queen?" Jason asked. I faced them. Nagtataka pa ako kung bakit magkasama iyong dalawa.
"And why are you two here?" I asked, sumimangot naman si Jason, ngumiwi naman yung isa.
"I ask first." He said while pouting. I rolled my eyes.
"Do you saw I'm with someone?" I asked again. Naglinga linga siya sa gilid ko at sa loob ng kotse ko.
"Wala?" Nag-aalanganin niyang sambit, napailing nalang kaming dalawa ni Tristan. Yes, si Tristan ang kasama niya.
"Manahimik ka na nga! Wala siyang kasama!" Sigaw ni Tristan sa tenga niya, hawak ni Jason ang tenga niya habang umaatras.
"Pinaglalaban mo?!" Sigaw ni Jason pabalik kay tristan. Si tristan naman ang nakahawak sa tenga niya.
"Ang tanga tanga mo kasi!" Sigaw ni tristan. Huminga nalang ako ng malalim. Dinaig pa bata kung magbangayan, para kalang nanonood ng mga batang nag-aaway over candy.
Kinuha ko ang dala kong baril sa bag na dala ko, at itinutok sa dalawang pugong nag-aaway. Napansin nila yun, kaya napaatras silang dalawa at lumulunok.
"Mananahimik kayo o basag bungo niyo, pili na." Sarcastically i said, while my gun is pointing at them.
"Q-queen naman." Nanginginig na sambit ni Jason na nakataas pa yung dalawang kamay.
"H-hoy drina. Hindi pa ko nakakapang-asawa, wag muna ngayon." Dahilan ni Tristan. Natawa ako ng malakas dahil sa reaksyon nila.
Priceless!
Binuksan ko ang pinto ng kotse, at hinagis sa loob yung baril. Bawal ang any dangerous weapons inside the hotel.
Sinarado ko na ang pinto at tinignan muli ang dalawa. Yung mukha ng dalawa, ewan ko kung ano nasa kukote nito, para silang nakakita ng multo.
"Wow, Queen." Ani Jason na di makapaniwala sa nakikita.
Nagcross-arm naman si tristan. "The last time I saw you laugh, you're only ten years old that day." Nang mapansin ko na nakangiti ako ay tinanggal ko agad iyon at tumalikod na sa kanila.
Napatigil lang kami sa paglalakad ng may biglang sumigaw ng pangalan ko.
Nilingon namin ang sumigaw.
Pamilyar ang mukha niya sakin, hindi ko lang maalala kung saan ko siya nakita.
Napansin ko naman ang pagngisi ng dalawang pugo. napakunot-noo nalang ako habang nakatingin sa lalaking tumawag sakin.
Lumapit samin yung lalaki at nakipagfist-pump kila Tristan at Jason. nagtataka na ko ah. siya kilala nitong dalawang pugo, tas ako hindi. pamilyar siya oo pero di ko alam pangalan niya.
"Buhay ka pa pala!" Humalakhak silang tatlo. para tuloy akong tanga dito e.
"Ugok! Matagal mamatay ang masamang damo." Nagtatawanan lang sila. batukan ko kaya ang mga to'h!
Mukhang napansin naman ako nung lalaki kaya tumigil siya sa pagtawa at unti unti akong nilalapitan. Pansin ko na yayakapin ako kaya hinugot ko ang maliit na baril na dala ko sa tagiliran ko at tinutok sa kanya. Dahil nabigla rin siya umatras siya.
YOU ARE READING
The Next Mafia Queen
Mistério / SuspenseA girl named, Kendre Mae Santiago, she's known for being so mysterious. So hard to read. She have a lot of secrets, even her parents didn't know. One of it is her being the next mafia queen. Replacing her father. She's a leader of a big, and strong...