Kendre's POV
Nakarating nako sa BGH at nakita ko na sa parking lot ang tatlong motor. ibig-sabihin nandito na sila.
Malaki ang BGH, malawak. Dito kami naglilibang. We never get bored, because the things here is complete. There's a big gym, billiards, there's also a gymnastics court.
My dad gave this to me on my fifteenth birthday. My mom and dad only the one knows I'm a gmgster. They protests at first, but ended up just letting me.
When i go inside, i saw my friends on sofa sitting like they own the place. Aira is busy with their phones, while bella is watching t.v.
Bella saw me first. "Hey kendre." Bati agad ni Bella na ngumuguya ng chichirya.
"We're going to school this coming school year." Sabi ko.
"What? Saan naman?" Tanong ni lauren na kakalabas lang ng kusina at may dalang slice apple na nakalagay sa bowl.
"Sa Knight University." sagot ko, natigil naman yung dalawa.
"Teka, you know that school, right, lauren?" tanong ni bella kay lauren, napatingin ako kay lauren na may nakasalpak na earphone sa tenga, habang kumakain ng dala niyang apple.
"Yeah. My mom owns it?" She lazily said.
"Why didn't you study there?"
"I hate the people there." She simple said then continue eating her apple.
"Then, kendre, how can we enroll? It says here, the last day of enrollment of KU is last saturday." Aira said while holding her phone. She search the KU?
"Problema na ni angela yon." I said then walk out to go to my room.
My room is simple. The floor's dark red, and the wall is black. My king sized bed is also red. Simple, yeah?
Ibinagsak ko ang katawan sa malaking kama ko at tumitig sa kisame.
Lauren's Point of View
"Gusto kong pumunta ng Gangster house!" biglang sigaw ni Bella habang nag-uunat-unat ng mga braso at hita niya.
"Ako nga rin eh. Kaso mukhang kailangan pa natin magpaalam kay kendre." Sabi naman ni aira habang kinakain ang natirang apple na hiniwa ko kanina.
"Magpaalam kayo. Mukhang good moor si kendre ngayon e. " Sambit ko nang hindi nakatingin sa kanila.
"Paalam tayo?" Yaya ni bella. Tumayo siya at hinala si aira para tunayo.
"O-kay." Sabi nilang dalawa at umakyat sa taas.
I also want to go there. And i hope kendre agree with this.
Isabella's Point of view
Nagtungo kami ni aira sa kwarto ni kendre. Gusto ko na kasing pumunta ng Gangster House.
Si aira palang ata ang nakakapunta sa gangster house. I want to come with here but kendre wont let me, because I'm still training my fighting skills. Those are year ago.
Dahan dahan ang pagbukas ni aira ng pinto. Kendre hates noises. Wala ka agad makikita pagkapasok mo sa loob ng kwarto ni kendre. Paano ba naman kasi, her room walls are black also her things. Kaya wala ka agad makikita.
Nakabukas ang dim light sa gilid ng malaking kama ni kendre at ayon lang ang nagsisilbing liwanag sa buong kwarto.
Mahigit nasa 20+ and mga kwarto dito sa BGH, pero ang kwarto lang ni kendre ang pinakamalaki.
We saw kendre lying on bed, but i know she's not asleep.
"Drina?" tawag ko sa kay Kendre, humarap siya samin.
"What?" She coldly said, not looking at us. Didn't move at all.
"We just want to go to--" Naputol ang sasabihin ko dahil nagsalita sya.
"Gangster House?" Putol niya sa sasabihin ko. Nanlaki naman ang mata namin parehas ni bella.
Natahimik kami kaya di na kami nakapagsalita pa.
"I know you all very well. Bella always saying those." Aniya. Tumingin naman ako kay aira, nagkibit-balikat lang siya sakin.
"Once we go there, behave youselves." Sambit niya. Lumapit siya sa kama niya at umupo roon.
"Really? You're saying yes, drina?" Maligayang sambit ni aira. Hindi nawawala ang ngisi sa labi. Ganoon din ako.
"But..." Tumingin kami sa kanya para hintayin ang sasabihin nya. "I'll go with you." Walang emosyong sabi ni kendre.
"Talaga, queen?" masiglang sabi ko, pero walang syang kareak-reaksyon.
"Yeah, so don't you want to fix yourselves?" Nagtaas-kilay si kendre, tinalikuran na namin siya at lumabas sa kwarto niya.
Okay, Gangster house. Wait for us!
YOU ARE READING
The Next Mafia Queen
Misteri / ThrillerA girl named, Kendre Mae Santiago, she's known for being so mysterious. So hard to read. She have a lot of secrets, even her parents didn't know. One of it is her being the next mafia queen. Replacing her father. She's a leader of a big, and strong...