Kendre Santiago's Point of View
"Nandito na tayo!" ani ni matthew, siya ang nagdrive ng kotse.
Urgh! I hate this Outfit!.
Bumaba na kami sa kotse.
Nakalugay na lang ako ngayon. Naiirita ako sa ipit ko. Mukha akong bata!
tinignan ko muna ang buong school.
tama nga si lauren, malaki ang paaralang ito."Pasok na tayo?" aya ni lauren.
"Wow, ang ganda naman dito." ani ni bella, habang nililibot ang mga mata.
"Yeah" wika naman ni aira na pinapagpag pa ang palda nya.
"So should i say, see you later?" Napatingin kami kay matthew na nasa loob pa ng driver seat ng kotse. He's a college student, so medyo mamaya pa ang oras ng klase niya.
Pumasok na kami sa loob ng paaralan. Pati loob maganda.
As i expected.Naglalakad kami ngayon sa loob, nililibot ang buong school. Sabi ni lauren mamaya pa ang klase ng mga high school meron pa daw kaming three hours, kaya nagsuggest ako na maglibot muna dito sa lugar na 'to.
Habang kami'y naglalakad ay mag biglang may bumanggang lalaki kay aira.
"F*ck! are you--" hindi na natuloy ang sasabihin ni aira dahil hinawakan sya ni bella sa braso para di matuloy ang sasabihin nya.
"Sorry miss." hingi naman ng sorry nung lalaking bumangga kay aira at tumakbo na palayo. Inirapan nalang ni aira si bella at tinanggal ang kamay neto sa braso nya, ayaw na ayaw nya talaga na binabangga sya, mabilis lang talaga mag-iba ang mood niya, if you look at her face now, mukhang nagpipigil ng galit. she's really a moody.
"Guys, let me remind you of something, please when we're here, can you please controled your temper and be patient, okay?" ani ni lauren
"Patient? what's that? sorry, but i don't know that word." irap naman ni aira.
"Empress." Tawag ko kay aira, umayos naman ang mukha nya.
"Sorry. I will." mahina nyang sambit.
"Just be patient, i know it's hard. but try to do it." ani ko, nakayuko parin siya, diko nalang siya pinansin.
nagpatuloy nalang kami sa paglalakad. Natigilan lang kami ng may narinig kaming tilian at kumpulan sa tapat ng gate school.
"Anyare?" tanong ni bella, habang nakamasid doon sa mga babaeng malapit na mapaos kakatili.
"There they are." sambit naman ni lauren sabay ngisi.
they?
"Who?" takang tanong ni Aira
"Pwede naman natin tignan kung sino ang pinagkukumpulan nila, diba?" aniya.
YOU ARE READING
The Next Mafia Queen
غموض / إثارةA girl named, Kendre Mae Santiago, she's known for being so mysterious. So hard to read. She have a lot of secrets, even her parents didn't know. One of it is her being the next mafia queen. Replacing her father. She's a leader of a big, and strong...