Chapter 19: (Be my boyfriend)

3.8K 107 0
                                    

Kendre Santiago's Point of View

Nandito ako sa isang bar. Nakaupo sa counter habang umiinom ng tequila mag-isa. Kanina pa ako nandito, bago ako umalis doon sa pinuntahan kong lugar ay dito ako dumaretso at uminom. Mga dalawang oras narin akong nandito. At nakakaramdam na ko ng pagkahilo, pero tuloy lang.

 At nakakaramdam na ko ng pagkahilo, pero tuloy lang

Oops! This image does not follow our content guidelines. To continue publishing, please remove it or upload a different image.

"One more, please." Utos ko sa bartender. At kumuha siya ng bote ng tequila, naglagay ako sa baso ko at ininum iyon. Nalasahan ko ang sobrang pait nito.

Hindi ko lang talaga matanggap ang mga nangyayari. First, i became a mafia queen. Second, my father's death. And now my eldest brother's death. And my second brother.. si kuya kendrix. I ask Jason to find him and he only said 'i'll try'. That's fucking stupid!

Tinagilid ko ang ulo ko at napansin ko na may papalapit sakin medyo matandang lalaki. My eyebrows frowned.

"Hi there." Malambing niyang bati. Hindi ko siya pinansin at ininom nalang ang alak sa harap ko.

"You want me to join you, miss?" Tanong niya. But still no response.

Bigla akong napatayo ng bigla niyang hawakan ang legs ko.

"What the fuck!" Sigaw ko. Napatingin naman ang lahat ng tao dito samin. At wala akong pakealam kung tumingin sila. Nakapabastos ng isang ito e.

"Pakipot kapa kasi." Giit niya. Ngumisi pa siya. This fucking pervert!

"Pakipot? ako? Well mas maganda ng maging pakipot kesa makasama ang isang kabayong katulod mo." Sigaw ko pabalik sa kanya. Mukhang nainis naman siya sa sinabi ko.

What? I'm just being honest.

"Anong sabi mo!?" Akmang lalapit siya sakin, pero meron biglang pumigil sa kanya. Na curious naman ako.

"Babae yan, pare." Kaedaran ko lang yata ang lalaking pumigil sa matandang lalaki.

"So ano naman ngayon? Gago iyang babaeng yan e!" sigaw niya, at pumipiglas siya sa pagkakahawak sa kanya noong binata. "Bitawan mo ko!" sigaw niya doon sa binata. Pero tinitigan lang siya nung lalaki.

Bigla naman sumigaw iyong lalaki nagtangka sakin sa sakit. "Subukan mong hawakan o saktan siya. Papatayin kita." Banta noong lalaki at tinanggal ang pagkakahawak niya doon sa lalaking gustong sumugod sakin.

"Bakit? Sino kaba? Ha!" Sigaw noong matandang lalaking.

"Asawa niya." daretsahan niyang sambit. Nagulat naman ako sa sinabi niya.

The hell?

Magsasalita pa sana ako ng bigla niya akong hawakan sa wrist at hilahin palabas ng bar.

"Hoy, Ano ba!?" sigaw ko doon sa lalaki pero hindi niya ako pinapansin. Nakakaladkad na ko pero sige parin siya sa paghila sakin.

His fucking footsteps is faster than mine.

The Next Mafia QueenWhere stories live. Discover now